Phú Thọ:  Thầy giáo Phùng Anh Tuấn cứu 3 người đuối nước, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác

Đình Thơm

18/05/2021 11:08

Theo dõi trên

Nghe tiếng kêu cứu vọng dưới dòng sông, thầy giáo Phùng Anh Tuấn (Trường THPT Hạ Hòa, Phú Thọ) đã nhanh chóng chạy đến và dũng cảm cứu sống 3 người đang có nguy cơ bị đuối nước

1-19-1621310670.JPG

Thầy giáo Phùng Anh Tuấn Trường THPT Hạ Hòa - Phú Thọ (ảnh tư liệu chụp kỷ niệm ngày nhà giáo VN) đã dũng cảm lao xuống dòng sông cứu 3 người thoát khỏi đuối nước

 

 

Ngày 18/5, ông Nguyễn Anh Tuân - Hiệu trưởng Trường THPT Hạ Hòa - Phú Thọ chia sẻ với PV về thầy giáo Phùng Anh Tuấn, Tổ trưởng tổ Toán - Lý – Tin của trường là thầy người đã dũng cảm cứu sống 3 người đang có nguy cơ đuối nước trên sông Hồng tại bãi bồi thuộc địa phận khu 1, xã Minh Hạc (Hạ Hòa), khảng định; Trong quá trình công tác, đồng chí Phùng Anh Tuấn có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Giáo dục và địa phương. Và có nhiều thành tích trong công tác, được Xếp loại đảng viên năm 2020: Hoàn thành tốt nhiệm vụ, là giáo viên cốt cán môn Vật lý của Sở GD&ĐT Phú Thọ, là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhiều năm liên tục hướng dẫn đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý đoạt nhiều giải cao. Hướng dẫn học sinh thi khoa học kỹ thuật các năm học: Đạt 01 giải nhất cấp tỉnh; 01 giải nhì cấp tỉnh, 01 giải ba quốc gia. Nhiều năm liền là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, và lao động tiến tiến. Đặc biệt được Bằng khen của Bộ GD&ĐT năm học 2015-2016, và Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ năm học 2016-2017.

119a-1621310816.jpg

Thầy giáo Phùng Anh Tuấn (đứng giữa), hướng dẫn học sinh trong tiết học.

Trước đó, sự việc xảy ra vào chiều 14/5, 3 bố con anh Đỗ Xuân Quyết (sinh năm 1981, trú tại khu 1, Minh Hạc) cùng 1 cháu gái ra bãi bồi ven sông Hồng rong chơi. Khi nhóm 4 người lội xuống vùng nước ven bãi bồi thì bị sụt cát nên cả nhóm bị kéo vào vùng nước sâu. Rất may, lúc này, thầy giáo Phùng Anh Tuấn nghe được tiếng kêu cứu nên chạy lại để cứu vớt.

Chi tiết về vụ việc, thầy Phùng Anh Tuấn chia sẻ: Nhà tôi cách khu vực xảy ra vụ việc khoảng 200 m. Vào lúc 17h30 ngày 14/5, khi có việc đi qua khu vực xảy ra vụ việc chừng 50m thì nghe thấy tiếng kêu cứu dưới dòng sông. Tôi nhanh chóng chạy lại và phát hiện một nhóm người đang có biểu hiện đuối nước cách bờ khoảng 15m nên đã lao xuống để cứu.“Ban đầu tôi đưa được bé trai đang học lớp 3 vào bờ. Sau đó, quay trở lại, đưa được anh Đỗ Xuân Quyết và lần thứ 3 là đưa được con gái anh Quyết (đang học lớp 6) đang vùng vẫy cách chỗ sụt cát khoảng 10m vào bờ an toàn. Tuy nhiên, khi ra tìm cháu bé còn lại (cháu của anh Quyết) thì không nhìn thấy đâu. Và sau đó, cháu được đưa lên bờ nhưng do bị ngạt nước nên đã không qua khỏi.

Tôi vật lộn với dòng nước khoảng 10 phút, lúc mới đầu sức khỏe còn tốt nhưng về sau cảm thấy yếu đi rõ rệt. Nhưng điều mà tôi day dứt nhất là không cứu được cháu bé cuối cùng dù đã cố gắng hết sức. Cháu này có hoàn cảnh gia đình rất đặc biệt, cháu ngoan, học khá nên càng nghĩ càng thấy thương cháu”- Thầy Tuấn tâm sự thêm.

Sau khi biết thông tin về vụ việc, Trường THPT Hạ Hòa đã có báo cáo với Sở GD&ĐT Phú Thọ. Đồng thời, chiều ngày 15/5, đại diện Ban giám hiệu, BCH Công đoàn trường THPT Hạ Hòa đã đến gia đình thầy giáo Phùng Anh Tuấn biểu dương tinh thần và hành động gắng sức mình để cứu người trong cơn hoạn nạn.Thông qua vụ việc này, Trường THPT Hạ Hòa sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phòng chống đuối nước trong nhà trường, chỉ đạo mỗi thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên là một tuyên truyền viên tại nhà trường, gia đình và địa phương về phòng chống đuối nước, đặc biệt là trong dịp hè. 

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ:  Thầy giáo Phùng Anh Tuấn cứu 3 người đuối nước, có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn