Phú Thọ: Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hạ Hoà) ôn luyện cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp

Đình Thơm

11/03/2024 16:23

Theo dõi trên

 

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với cô giáo Luyện Thị Tĩnh - Hiệu trưởngTrường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Hạ Hoà, tỉnh Phú Thọ) -Trường tư thục có bề dày truyền thống và chất lượng của tỉnh Phú Thọ về công tác chuẩn bị cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp vào cuối tháng 6/2024.

dt1q-2-1710148843.jpgCô giáo Luyện Thị Tĩnh - Hiệu trưởngTrường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

PV: Theo kế hoạch, chỉ còn hơn 3 tháng nữa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ diễn ra, xin  cho biết, đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho kỳ thi đối với Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm được triển khai như thế nào?

Cô giáo Luyện Thị Tĩnh - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm: Năm học này, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm có tổng số 1.250 học sinh thuộc 30 lớp, trong đó có 362 học sinh lớp 12 tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thời điểm này, giáo viên và học sinh lớp 12 của trường đang tập trung cao độ cho công tácôn luyện với quyết tâm giành thành tích cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Ngay từ đầu năm học, trường đã xây dựng kế hoạch học tập và ôn thi tốt nghiệp và phân công các giáo viên vững chuyên môn, giàu kinh nghiệp giảng dạy, qua đó giúp học sinh nắm bắt kiến thức tốt nhất. Ngoài tham gia khảo sát theo đề của Sở Giáo dục và Đào tạo, giáo viên của trường cũng tự ra đề, khảo sát, đánh giá chính xác năng lực học sinh, phân loại học sinh để sắp xếp lớp ôn phù hợp.Đối với học sinh yếu kém, trường tổ chức phụ đạo miễn phí, có biện pháp giúp đỡ để các em nắm được kiến thức cơ bản trước khi bước vào kỳ thi.Đặc biệt, để động viên, khuyến khích đội ngũ giáo viên tích cực thực hiện đổi mới giảng dạy, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp, từ nhiều năm nay, trường thực chính sách thưởng cho giáo viên có học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Chất lượng học sinh đầu vào có nhiều hạn chế, song với sự tận tâm, đổi mới của đội ngũ cán bộ, giáo viên đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học. Chất lượng giáo dục ngày càng được khẳng định, đã tạo uy tín, niềm tin nơi phụ huynh. Với truyền thống 18 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn đứng trong top 5, đặc biệt có năm trường đứng top 1 các trường THPT tư thục của tỉnh. Riêng năm 2023, điểm tốt nghiệp THPT bình quân của trường đạt 6,47 điểm.

PV:Theo phương án thi tốt nghiệp, từ năm 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ còn 4 môn gồm 2 môn bắt buộc (gồm Toán, Ngữ văn) và 2 môn lựa chọn. Vậy công tác chuẩn bị cho kỳ thi theo phương án mới hiện nay tạiTrường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm như thế nào?

Cô giáo Luyện Thị Tĩnh: Sau khi Bộ GD&ĐT công bố phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025, trường đã tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh về việc đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Ngoài ra, trường khảo sát nguyện vọng của học sinh, hướng dẫn các em lựa chọn môn thi và tổ chức ôn theo nguyện vọng đăng ký của học sinh.

Cùng với điều chỉnh kế hoạch dạy học và ôn tập đối với học sinh khối 10, khối 11, trường cũng chỉ đạo Tổ chuyên môn nghiên cứu, phân tích cấu trúc, nội dung, yêu cầu của đề thi minh họa, từ đó xây dựng tài liệu, ra đề khảo sát cho học sinh khối 10, khối 11 theo đúng cấu trúc đề thi của Bộ GD&ĐT. Qua đó giúp các em dần làm quen để không bị động trong quá trình học và làm bài thi sau này.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hạ Hoà) ôn luyện cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn