Phú Thọ: Trường Tiểu học Thọ Sơn (Việt Trì) chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục

Đình Thơm

15/03/2023 12:37

Theo dõi trên

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tinmột cách toàn diện đã góp phần thay đổi phương pháp giảng dạy, học tập của cô trò Trường Tiểu học Thọ Sơn, thành phố Việt Trì (Phú Thọ). Đây là giải pháp quan trọng giúp người dạy và người học phát huy được khả năng tư duy sáng tạo, chủ động trong học tập, giảng dạy, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.

dt1-2023-03-15t122725487-1678858402.jpgNhờ sử dụng giáo án điện tử trong các tiết dạy, bài giảng của giáo viên đa dạng, phong phú và chất lượng hơn

Xác định vai trò của việc ứng dụng công nghệ số đối với công tác giáo dục, Trường Tiểu học Thọ Sơn đã tích cực huy động các nguồn lực để đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ dạy và học. Đến nay, toàn bộ 36/36 lớp học đều được trang bị máy chiếu và kết nối mạng internet phục giáo viên giảng dạy qua giáo án điện tử cũng như khai thác thông tin phục vụ cho bài dạy đạt hiệu quả hơn.

Các phần mềm quản lý điểm, mã định danh học sinh, giáo viên, phần mềm tập huấn bồi dưỡng thường xuyên, TEMIS, ETEP hay các ứng dụng zalo, SMS... quán triệt sử dụng thường xuyên, đem lại hiệu quả cao. Giáo viên và trường thường xuyên trao đổi thông tin, thông báo cần thiết và nội dung học tập với phụ huynh học sinh thông qua nhóm zalo, sổ liên lạc điện tử… Việc trao đổi thông tin tiện lợi, thường xuyên đã góp phần tăng cường sự phối hợp qua lại giữa phụ huynh và nhà trường để có giải pháp giáo dục toàn diện cho học sinh.

dt2-2023-03-15t122621537-1678858529.jpgToàn bộ lớp học được trang bị máy chiếu kết nối internet

Đặc biệt, trong thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát tác động mạnh mẽ tới toàn xã hội nói chung và ngành GD&ĐT nói riêng. Tuy nhiên, nhờ ứng dụng công nghệ thông tin mà hoạt động dạy và học tại trường vẫn diễn ra đảm bảo kế hoạch, chất lượng và tiến độ đề ra. Việc tổ chức dạy học trực tuyến của Trường Tiểu học Thọ Sơn được đánh giá là một trong những đơn vị tiên phong trong việc dạy học trực tuyến của thành phố cũng như của tỉnh. Với phương châm “tạm dừng đến trường không dừng việc học” chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường vẫn được giữ vững.

Nhờquan tâm, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, đồng thời tổ chức tập huấn khai thác, sử dụng các ứng dụng, phần mềm cho cán bộ, giáo viên toàn trường nên đến nay khả năng, kỹ năng của đội ngũ cán bộ giáo viên được nâng lên rõ rệt. 100% giáo viên trong trường sử dụng giáo án điện tử trong các tiết dạy. Nhờ đó, bài giảng của giáo viên đa dạng, phong phú và chất lượng hơn. Học sinh tập trung chú ý và hào hứng hơn trong mỗi giờ học, nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc theo nhóm.Đi đầu trong phong trào chuyển đổi số trong việc dạy và học là cô giáo Lê Thị Quế nhiều năm liền đạt Giáo viên giỏi cấp tỉnh, năm học 2022-2023 côgiáo Lê Thị Quếđạt Giáo viên chủ nhiệm xuất sắc cấp tỉnh. Ngoài ra còn có các cô giáo Hà Thị Tuyết Minh, Nguyễn Thị Mai Hương, Hoàng Thị Thu Hường, …. nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

dt3-86-1678858585.jpgHọc sinh Trường Tiểu học Thọ Sơn hào hứng trong giờ học

Năm học 2021 - 2022,trường giành 331 giải trong các kỳ thi năng khiếu các cấp, trong đó có 36 giải cấp thành phố, 209 giải cấp tỉnh, 77 giải cấp quốc gia và 9 giải quốc tế.

Đến tháng 3 năm học 2022 - 2023, học sinh Trường Tiểu học Thọ Sơn tham gia giao lưu IOE cấp thành phố và giành 6 giải Nhất, 21 giải Nhì, 16 giải Ba, 24 giải Khuyến khích;tham gia Câu lạc bộ cấp thành phố giành 1 giải Nhì; 3 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.

Bạn đang đọc bài viết "Phú Thọ: Trường Tiểu học Thọ Sơn (Việt Trì) chuyển đổi số, nâng cao chất lượng giáo dục" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn