Sản xuất, chế biến bột nông sản của Thiên Nhiên Việt: Tiên phong và thành công

Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Lâm- CTV

16/12/2022 09:03

Theo dõi trên

Thiên Nhiên Việt là Công ty chuyên sản xuất và chế biến bột nông sản với quy mô lớn, đơn vị hàng đầu áp dụng công nghệ sấy lạnh trong lĩnh vực sản xuất bột nông sản quốc tế với mục đích thay thế nguyên liệu tươi. Các sản phẩm của Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Thiên Nhiên Việt không những tiêu thụ mạnh trong nước mà còn xuất khẩu sang 33 nước gồm: 28 nước châu Âu và các nước Hoa kỳ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và thị trường Đài Loan.

   

2-bot-rau-an-ngon-obebe-giai-phap-cho-be-luoi-an-rau-1671155727.jpg
Các loại rau để cho ra sản phẩm OBEBE

  Thành công tiếp nối thành công, trong năm 2022, Công ty còn cho ra sản phẩm mới đang tiêu thụ mạnh trong nước đó là “Bột rau ăn ngon OBEBE” với thành phần cỏ lúa mì, khoai tây, bí đỏ, cà rốt, bông cải xanh, cải bó xôi, rau má, rau ngót, cải kale được đóng gói với khối lượng tịnh 5g/gói, 30 g, 50 g, 100 g, 200 g, 500 g và 1 kg/gói hoặc đóng gói theo yêu cầu của khách hàng.

3-obebe-cong-dung-1671155727.jpg
Hình ảnh sản phẩm bột rau ăn ngon OBEBE

Ông Huỳnh Ngọc Trường, Founder OBEBE cho biết: Sản phẩm OBEBE khi sử dụng pha với nước khoấy đều để uống, sản phẩm có thể thêm vào cháo, súp, bột ăn dặm để tăng dinh dưỡng và chất xơ cho khẩu phần ăn. Đặc biệt, sản phẩm này rất công dụng giúp bé ăn ngon, bổ sung chất xơ cho bé lười ăn rau, chống táo bón, làm thanh mát cơ thể, bổ sung các loại vitamin A, C, canxi, magiê, kali… hoặc sử dụng cho người già yếu đều rất tốt. Chính vì vậy nên “Bột rau ăn ngon OBEBE” - sản phẩm mới được người dùng ưa thích.

5thu-hoach-rau-ma-de-che-bien-1671155727.jpg
Thu hoạch rau má để chế biến

   Ông Trường cho biết thêm hành trình từ nông trại đến các sản phẩm bột rau đó là: Thu hoạch, sơ chế nguyên liệu, công nghệ sấy lạnh, nghiền và đóng gói. Rau được chọn phải là rau tươi và xanh, không cành, không bị héo úa hay dập nát. Rau tươi được ngâm trong bể rửa khử trùng, để loại bỏ vi khuẩn và vi sinh vật gây hại nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là công đoạn đòi hỏi nhiều yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng nhất. Sử dụng công nghệ sấy lạnh có ưu điểm vượt trội là giữ được màu sắc xanh tươi, mùi vị thơm ngon của rau và điều quan trọng nhất là bảo toàn được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

6-che-bien-rau-xanh-1671155727.jpg
Chế biến bột từ các loại ra xanh- sạch

 

  Sau nhiều năm nghiên cứu và áp dụng các công nghệ từ NHẬT BẢN dựa vào yếu tố XANH SẠCH đem nông sản Việt tạo sản phẩm đến với khách hàng Việt. Đến nay trang trại của Thiên Nhiên Việt tọa lạc tại hai vùng đất trù phú, màu mỡ và giàu phù sa tại Củ Chi và Tiền Giang với tổng diện tích lên đến 200 ha và dự kiến sẽ mở rộng quy mô trong thời gian sắp tới. Các loại rau tại đây được canh tác với quy mô đạt chuẩn VietGAP, mang đến 2 nguồn nguyên liệu nông sản chất lượng và giàu giá trị dinh dưỡng. 

 

  Ông Huỳnh Ngọc Trường cho rằng: Điểm khác biệt trong sản phẩm bột rau là được sản xuất theo công nghệ sấy lạnh tiệt trùng, vẫn giữ nguyên vẹn hương vị gốc và màu sắc tự nhiên của rau. Bột rau được nghiền bằng cối đá Granit nên có kích thước hạt bột siêu mịn, sờ vào sẽ có cảm giác mềm mịn, đạt đến độ có thể hòa tan trong nước một cách dễ dàng. Ngoài sản phẩm chủ lực là bột Rau má, Thiên Nhiên Việt còn sản xuất nhiều loại bột rau nhiệt đới như: Bột tía tô, Diếp cá, Lá sen, Trà xanh, OBEBE… nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho nhiều người. Năm 2019, Thiên Nhiên Việt xuất khẩu thành công đơn hàng chính ngạch đầu tiên sang Hà Lan và sau đó xuất sang 28 nước châu Âu- thị trường khó tính nhất thế giới.

cong-nhan-day-khay-rau-vao-he-thong-may-say-lanh-1671160074.jpg
Công nhân đẩy khay rau vào hệ thống máy sấy lạnh 

Sau 6 năm đi vào hoạt động, đến cuối năm 2022, Thiên Nhiên Việt đã, đang phát triển thành công lớn 3 thương hiệu: Quảng Thanh, ORAMA, WeFresh và sản phẩm mới bột rau ăn ngon OBEBE. Các sản phẩm bột nông sản uy tín đầu tiên của Thiên Nhiên Việt được người tiêu dùng bình chọn đạt chuẩn “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao”. Sản phẩm của Thiên Nhiên Việt đã có mặt tại các tỉnh, thành phố từ Nam ra Bắc với hơn 100 đơn vị, đối tác kinh doanh và hàng trăm cộng tác viên phân phối sản phẩm, từ các cửa hàng thực phẩm sạch đến các siêu thị, hội chợ triển lãm toàn quốc. Đặc biệt, các sản phẩm của Thiên Nhiên Việt không những tiêu thụ mạnh trong nước mà còn xuất khẩu chính ngạch, giữ vững thị trường ở các nước châu Âu, các nước Hoa Kỳ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và thị trường Đài Loan ,…Việc xuất khẩu bột rau ra ngoài lãnh thổ Việt Nam đã đánh dấu một bước ngoặc lớn đưa các sản phẩm của Thiên Nhiên Việt vươn ra  thế giới.

1truong-ban-thanh-nien-nong-thon-tw-doan-trao-cup-tien-thuong-bang-chung-nhan-cho-du-an-doat-giai-nhat-cuoc-thi-cho-du-an-khoi-nghiep-doi-moi-sang-tao-thanh-nien-nong-thon-2019-1671155727.jpg
Trưởng Ban thanh niên nông thôn TW Đoàn trao cup, tiền thưởng, bằng chứng nhận cho dự án đoạt Giải Nhất cuộc thi cho Dự án khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thanh niên nông thôn 2019 cho Thiên Nhiên Việt

Năm 2020 sản phẩm của Công ty được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao và ngày 29/3/2022, Hội doanh nhân hàng Việt Nam chất lượng cao Thành phố Hồ Chí Minh cấp bằng chứng nhận Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 do người tiêu dùng bình chọn đối với ngành hàng thực phẩm khô, đồ ăn liền.

 

8-chung-nhan-1671155727.jpg

Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 do người tiêu dùng bình chọn

  Khi đến thăm Thiên Nhiên Việt, những thành viên của công ty được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, được vận hành bởi đội ngũ nhân viên trẻ, sáng tạo, năng động và đầy nhiệt huyết. Tất cả nhân viên đều được trang bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để trở thành một nhân viên toàn cầu, mọi người được cống hiến, được hưởng thụ với thu nhập do chính người mình lựa chọn. Đó chính là những nét riêng biệt Thiên Nhiên Việt. Công ty luôn tạo điều kiện cho mỗi người được tự do phát triển năng lực chuyên môn và được phát huy mọi khả năng của bản thân để có nguồn thu nhập cao nhất theo sức lao động của mình./.

Bạn đang đọc bài viết "Sản xuất, chế biến bột nông sản của Thiên Nhiên Việt: Tiên phong và thành công" tại chuyên mục Nông nghiệp mới. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn