Sống thay phần mẹ

Sống thay phần mẹ là tên một cuốn sách - món quà cô em yêu quí biên tập vừa gửi tặng. Hơi sững người và rất tò mò bởi tên sách.
song-thay-phan-me-1640084221.jpg
 

 

Cảm xúc dâng trào ngay khi chạm đến những trang sách đầu tiên. Tôi nhớ mẹ tôi. Hôm nay đúng ngày giỗ mẹ 18-11(âm lịch). Ngày này cách đây 6 năm, chị em tôi chính thức mồ côi! Một sự đồng cảm sâu sắc, một nỗi thấu hiểu ,sẻ chia cùng tác giả như con như em của mình. Mẹ em đã từ bỏ thế giới này, từ bỏ chồng và hai cậu con trai một mình lạnh lẽo và cô đơn! Mẹ em đã chết vì cơn đại dịch kinh hoàng. Sài Gòn dù bao dung bao nhiêu cũng chẳng làm được gì nữa!

Sống thay phần mẹ là lời tâm sự của cậu con trai, là tình yêu thương, là nỗi nhớ, là sự ân hận đến xót xa của đứa con hiếu thảo dành cho mẹ. Trong những dòng tâm sự của em, ta sẽ bắt gặp những hình ảnh của một gia đình thiện lành, hiền hậu; hình ảnh người mẹ như bao người mẹ trên đời với những nỗi sợ hãi quá mức, sức chịu đựng vô hạn, khả năng lắng nghe vô tận và bền bỉ lưu giữ mọi đồ vật xưa cũ của gia đình dù cho không biết để làm gì sau này...  Những chia sẻ của cậu con trai khiến tôi bật khóc, dẫu còn vụng dại nhưng sẽ giúp chúng ta nhận ra tình cảm gia đình, sự gắn kết giữa các thành viên, sự kiên nhẫn và vun đắp tình cảm mới là sợi giây kết nối tạo nên sức mạnh mang tên GIA ĐÌNH!

Đọc sách, ta bắt gặp và tin tưởng vào không chỉ một bạn trẻ với nghị lực và tinh thần “Sống thay phần mẹ”, trách nhiệm với mình với gia đình và xã hội!

Tôi phải đồng ý với bạn “bình thường mới” đâu có dễ mà thực ra bình thường mới... như thế nào với bao nhiêu con người mất đi người thân- ông bà cha mẹ vợ con..!

Cảm ơn em, cảm ơn em đã nói ra và chị sẽ chẳng cần động viên gì em bởi em đã “Sống thay phần mẹ”...!

Chúc em toại nguyện để thực hiện cho bằng được lời hứa với MẸ của mình em nhé!

Và chị mong mọi đứa con trên cuộc đời này đều biết lựa chọn SỐNG có ý nghĩa nhất để cha mẹ chúng ta dù còn sống hay ở trên thiên đường cũng tự hào rằng: Kìa, con tôi đấy!

Tôi hy vọng cuốn sách này đến được với đông đảo bạn đọc để chúng ta thấy được sự tàn khốc của dịch bệnh. Và cũng cũng hiểu rõ sức mạnh của gia đình - tình yêu thương của mẹ và sự hiếu thuận của những đứa con!

Sách được xuất bản tại Nhà Xuất bản Lao động năm 2021!