Sự  lựa chọn

Thạch Thảo

14/12/2021 10:09

Theo dõi trên

Một cách tiếp cận  tuyệt vời về bản chất đau khổ của con người! Đặc biệt với bạn đọc Việt Nam bởi sức khoẻ tâm thần chưa được nhìn nhận và quan tâm một cách đầy đủ như nó đáng được như thế!

sj-lua-chon-1639450505.jpg
 

 

SỰ  LỰA CHỌN là câu chuyện hiếm hoi quí giá và có sức sống bất diệt, những gì tác giả thể hiện chắc chắn lay động và  thay đổi bất cứ ai vinh hạnh được đọc nó - thay đổi từ trong chính cách nghĩ để vượt qua những nỗi đau... Một cách tiếp cận  tuyệt vời về bản chất đau khổ của con người! Đặc biệt với bạn đọc Việt Nam bởi sức khoẻ tâm thần chưa được nhìn nhận và quan tâm một cách đầy đủ như nó đáng được như thế!

Nơi ngục tối không thể ngăn hy vọng nở hoa quả- thật không quá lời.

Tác giả là một nhà tâm lý người Do thái Hungary, bà là nạn nhân sống sót trở về từ nạn diệt chủng tàn khốc bài Do thái của Đức quốc xã.

Nói về nỗi đau, thật khó để so sánh nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau nào! Nhưng những gì mà tác giả trải qua thật kinh hoàng, khủng khiếp. Bà đã sống sót và vượt qua sự tàn khốc của nghịch cảnh để bước tiếp, thay vì gặm nhấm nỗi đau.

bui-huong-1639450676.jpg
Bên sông Danube, Hungary, quê hương của tác giả cuốn sách

Bà đã chọn cách bước về phía trước, chọn một cuộc đời  đầy ý nghĩa. Bà đã chữa trị những chấn thương tinh thần cho người khác từ sự hiểu biết, tình yêu thương con người, bằng trải nghiệm từ những nỗi đau, sự mất mát, thống khổ của chính mình, chính gia đình mình! Gặp bà, được đọc bà là một niềm hạnh phúc, là vết thương được vá và chữa lành! Ẩn chứa bên trong người phụ nữ nhỏ bé này là sức mạnh của lòng dũng cảm, một trái tim yêu thương sâu sắc và một thái độ sống không thể tuyệt vời hơn...!

Bạn có thể có những niềm đau- tôi khuyên bạn nên đọc cuốn sách này, bạn có thể không tin tôi nhưng hãy tin bà ấy - thật đấy, nỗi đau của bạn sẽ chẳng là gì bởi bà ấy làm được thì bạn cũng làm được.

Vì chúng ta nhất định PHẢI SỐNG và bước về phía trước!

Hãy đến Budapest, nơi sông Danube chảy qua vẫn lưu giữ những đôi giày của các nạn nhân như một biểu tượng để nhắc nhớ một tội ác của loài người và để sống tốt hơn!

Và bởi sống là một SỰ LỰA CHỌN!

Cuốn sách này được chuyển ngữ bởi dịch giả Minh Thuỳ. Nhà Xuất bản Dân Trí và công ty Văn hoá Giáo dục Tân Việt xuất bản năm 2021!

Bạn đang đọc bài viết "Sự  lựa chọn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn