Tay trống huyền thoại của Rolling Stones - Charlie Watts qua đời

Lê Anh

26/08/2021 16:52

Theo dõi trên

Tay trống Charlie Watts của ban nhạc Rolling Stones đã qua đời ở tuổi 80 tại London ngày 24/8.

Ngày 24/8, tay trống Charlie Watts của Rolling Stones đã qua đời tại London, Anh. Người phát ngôn của ông, Bernard Doherty cho biết: "Ông ra đi thanh thản tại bệnh viện trong vòng tay gia đình. Charlie là người chồng, người cha, người ông được gia đình yêu thương, kính trọng. Công chúng cũng biết đến Charlie với vai trò thành viên nhóm Rolling Stones, một trong những tay trống vĩ đại nhất thế hệ của ông".

Trên trang Twitter, Rolling Stones thông báo tin buồn này đến người hâm mộ: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo về cái chết của Charlie Watts yêu quý của chúng tôi. Anh ấy đã qua đời trong yên bình trong một bệnh viện ở London vào sáng sớm hôm nay. Charlie là một người chồng, người cha và người ông được yêu mến và cũng là thành viên của Rolling Stones, một trong những tay trống vĩ đại nhất trong thế hệ của anh ấy. Chúng tôi vui lòng yêu cầu sự riêng tư của gia đình, các thành viên ban nhạc và bạn bè thân thiết của anh ấy được tôn trọng vào thời điểm khó khăn này". 

Mick Jagger - ca sĩ của Rolling Stones - đăng bức ảnh đồng nghiệp đang cười khi biểu diễn trên trang cá nhân. Elton John gọi đây là một ngày thật buồn bởi "Charlie Watt là tay trống thượng hạng, cũng có phong cách thời trang đặc sắc". Ringo Starr - tay trống của The Beatles - bày tỏ sự tiếc nuối và gửi lời động viên gia đình đồng nghiệp vừa qua đời. 

Ngày 4/8, Charlie Watts rút khỏi tour lưu diễn vòng quanh nước Mỹ của ban nhạc vì lý do sức khỏe. Sau đó ông nhập viện điều trị. Các báo cáo chưa được xác nhận cho biết Watts đã trải qua một cuộc phẫu thuật tim; tay trống Steve Jordan, cộng sự lâu năm của nghệ sĩ guitar Keith Richards của Stones, sẽ tham gia chuyến lưu diễn, khởi động tại St. Louis vào ngày 26/9.

Charles Watts sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cha là tài xế xe tải, mẹ làm nội trợ tại London. Ông tập trống từ đầu thập niên 1950 và bắt đầu theo học thiết kế đồ hoạ tại trường nghệ thuật Harrow Art. Khi trưởng thành, ông đến Đan Mạch kiếm sống bằng nghề thiết kế đồ họa trong vài năm. Đầu thập niên 1960, ông trở lại London và tham gia một số ban nhạc rock. Tại đây, ông quen Ian Stewart, Mick Jagger, Keith Richards và được họ mời gia nhập Rolling Stones năm 1963. Ông là mảnh ghép còn thiếu trong đội hình ban đầu của nhóm.

Được mọi người công nhận là một trong những tay trống rock vĩ đại nhất mọi thời đại, Watts là thành viên cốt lõi của Rolling Stones. Năm 2012, buổi biểu diễn của Rolling Stones nhận được "cơn mưa" lời khen: " “Đối với tất cả quyền lực tối cao của Mick và Keith, không nghi ngờ gì rằng trái tim của ban nhạc này đang và sẽ luôn là Watts. Watts không bao giờ là một tay trống hào nhoáng, nhưng việc lái nhịp cho “Ban nhạc Rock 'n Roll vĩ đại nhất thế giới” trong hai giờ - trong một sân vận động - là một hành động thể hiện sức bền tuyệt vời mà Watts đã thực hiện cho đến khi ông 78 tuổi". 

Buổi hòa nhạc cuối cùng của ông với nhóm diễn ra tại sân vận động Hard Rock của Florida vào ngày 30/8/2019, sau đó ông có tham gia hoà nhạc "One World Together" cùng các ngôi sao hàng đầu.

Bạn đang đọc bài viết "Tay trống huyền thoại của Rolling Stones - Charlie Watts qua đời" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn