Hồng Đăng sẽ chuyển tiền được hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19 cho đồng nghiệp khó khăn hơn

Hà Phương

31/08/2021 23:38

Theo dõi trên

Diễn viên Hồng Đăng, Ngọc Quỳnh đều bất ngờ khi biết mình được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19 và nói sẽ nhường lại cho đồng nghiệp khó khăn hơn mình.

Như VOV.VN đã đưa tin, mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa công bố danh sách 99 viên chức hạng IV là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ của 6 Nhà hát trực thuộc Sở (Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Kịch Hà Nội, Chèo Hà Nội, Cải lương Hà Nội, Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Múa rối Thăng Long) được hưởng khoản trợ cấp trong gói hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và các viên chức hoạt động nghệ thuật gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Tổng số tiền hỗ trợ là hơn 367 triệu đồng, mỗi nghệ sĩ được nhận 3.710.000 đồng.

Theo lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, sự hỗ trợ kịp thời từ UBND Thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao là nguồn động lực giúp cuộc sống của những người nghệ sĩ phần nào bớt khó khăn cũng như khích lệ cả về mặt vật chất lẫn tinh thần để người nghệ sĩ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê và tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật Thủ đô.

Tuy nhiên, nhìn vào danh sách nghệ sĩ được nhận hỗ trợ, trong đó có một số diễn viên nổi tiếng trên truyền hình như Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Thuý Hà, Mạnh Cường, Thiện Tùng, Phùng Tiến Minh… không ít ý kiến cho rằng, họ không phải là những người gặp khó khăn tới mức phải nhận hỗ trợ, trong khi đó, không ít nghệ sĩ khó khăn thực sự thì lại chưa được hỗ trợ.

hong-dang-1630420590.jpgDiễn viên Hồng Đăng

Chia sẻ với VOV.VN, diễn viên Hồng Đăng cho biết, anh hoàn toàn không biết mình mình thuộc viên chức hạng IV của Nhà hát Kịch Hà Nội được hưởng gói hỗ trợ khó khăn do dịch COVID-19. Ngay khi nhận được thông tin, anh đã gọi điện cho lãnh đạo Nhà hát thì được biết việc này đúng quy trình.

Nam diễn viên cho rằng, dịch COVID-19 khiến cho tất cả mọi người đều phải đối diện với nhiều khó khăn. Việc anh có tên trong danh sách nhận hỗ trợ của Nhà hát đợt này là nguồn động viên lớn, nhưng anh sẽ không nhận số tiền này.

“Bản thân tôi không hề biết mình có tên trong danh sách. Số tiền này, tôi sẽ bàn giao lại cho cơ quan để chia cho anh em làm hậu đài, làm hỗ trợ cho Nhà hát có thu nhập thấp”, Hồng Đăng chia sẻ.

hd1a-1630420865.jpg
Diễn viên Ngọc Quỳnh

 

Còn diễn viên Ngọc Quỳnh cho biết, cách đây 2 ngày, anh cũng khá bất ngờ khi được chuyển khoản tiền hỗ trợ 3.710.000 vào tài khoản. Nam diễn viên "Hoa hồng trên ngực trái" cho biết, với anh hay bất kỳ ai lúc này, thêm một đồng cũng là rất quý. Số tiền tuy không quá nhiều, nhưng lại là nguồn động viên lớn.

“Dịch COVID-19 làm cho nghệ sĩ gặp nhiều khó khăn. Bản thân tôi còn làm kinh doanh nên cũng thiệt hại nhiều. Tuy nhiên, trong Nhà hát chúng tôi, có nhiều nghệ sĩ khác dù mức lương có cao hơn vài trăm nghìn nhưng hoàn cảnh gia đình vất vả hơn những người được nhận hỗ trợ. Tôi cũng đã đề xuất lên cơ quan, quyên góp số tiền mình nhận được để chuyển đến những trường hợp khó khăn khác trong cơ quan”, Ngọc Quỳnh chia sẻ.

Là một trong những nghệ sĩ được hỗ trợ đợt này, diễn viên Thanh Hương cũng rất bất ngờ. Nữ diễn viên "Mùa hoa tìm lại" cho biết, cô mới biết thông tin sáng nay khi đọc báo. "Tôi cũng bất ngờ khi nằm trong danh sách. Tôi có hỏi lại nhà hát mới biết đây là gói hỗ trợ theo quy định của Chính phủ cho diễn viên hạng IV là diễn viên có bậc lương rất thấp, tôi thấy rất nhân văn. Thật ra nghệ sĩ nhà hát lương rất thấp, đa số đều nghèo, nếu không làm thêm ở ngoài nên lúc này được hỗ trợ, quá là hạnh phúc. Tôi cũng biết có nhiều anh chị em khác khó khăn hơn, tôi sẵn sàng gửi lại nhà hát để dành cho các nghệ sĩ khó khăn hơn. Dù số tiền không quá lớn nhưng cũng làm ấm lòng nghệ sĩ", Thanh Hương chia sẻ.

Được biết, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đang tiếp tục lên danh sách, báo cáo và xin ý kiến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất về số lượng, đối tượng thụ hưởng là viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thuộc cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý.

Đến nay, danh sách đã có 302 người. Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã gửi công văn đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội về rà soát bổ sung các đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn bởi dịch COVID-19 ngoài các đối tượng theo quy định tại Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 3642/QĐ-UBND trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Bạn đang đọc bài viết "Hồng Đăng sẽ chuyển tiền được hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19 cho đồng nghiệp khó khăn hơn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn