Thừa Thiên Huế: Ngành văn hóa khuyến khích cử tri mặc áo dài đi bầu cử

Song Quỳnh

21/05/2021 18:21

Theo dõi trên

Sở Văn hóa và Thể thao vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai một số nội dung chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đặc biệt, thực hiện vận động, khuyến khích cán bộ, người dân mặc áo dài đi bầu cử.

Tại cuộc bầu cử lần này, Sở Văn hóa và Thể thao khuyến khích cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành lựa chọn chiếc áo dài ngũ thân, áo dài truyền thống cho ngày hội bầu cử.

Cùng với việc tổ chức thực hiện nội dung trên, Sở Văn hóa và Thể thao cũng yêu cầu các phòng, đơn vị thực hiện bầu cử đúng các quy định của pháp luật, đồng thời tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 khi tham gia bầu cử tại đơn vị bầu cử.

141235423525235235-1621595943.gif
Huế là cái nôi của áo dài ngũ thân, áo dài truyền thống Việt Nam. Ảnh: SVHTT

Thời gian qua, Sở Văn hóa và Thể thao đã thực hiện tiên phong cho việc quảng bá, tôn vinh hình ảnh áo dài ngũ thân, áo dài truyền thống Huế tại công sở, trường học, các hoạt động lễ hội, văn hóa cộng đồng... Nhân ngày hội toàn dân chính là cơ hội để mỗi người dân xứ Huế thể hiện tình yêu, sự trân trọng đối với truyền thống văn hóa và di sản, góp phần xây dựng hình ảnh “Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam” và bản sắc Văn hóa Huế.

Theo TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, ngày 23/5 là ngày Hội của toàn dân tộc Việt Nam, là dịp mỗi công dân thể hiện quyền lợi, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Vì vậy, tất cả những ai có đủ điều kiện đều mong muốn được mang lên mình bộ trang phục trang trọng, đẹp nhất khi thể hiện quyền công dân của mình. 

Đây là việc làm có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nỗ lực xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh./.

Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên Huế: Ngành văn hóa khuyến khích cử tri mặc áo dài đi bầu cử" tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Can

Can

18:07 18/07/2022

Thầy Hải một người mẫu của áo dài Năm Tuyền