Thủy điện Hòa Bình xả lũ, không cho người dân tụ tập, quay phim, chụp ảnh tại khu vực hạ du

Mộc Miên

26/06/2024 21:39

Theo dõi trên

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình đã có công điện tới các đơn vị nhằm đảm bảo an toàn hạ du khi xả lũ hồ Thủy điện Hòa Bình.

Sáng 26/6/2024, một cửa xả đáy của Thủy điện Hòa Bình vẫn tiếp tục được mở để xả lũ khiến lưu lượng nước ở phía hạ nguồn dâng cao. Mặc dù thời tiết đang có mưa nhưng nhiều người dân vẫn có mặt tại 2 bên bờ sông Đà để theo dõi xả lũ.

Trước việc người dân hiếu kỳ tập trung vùng hạ du Thủy điện Sông Đà, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Hòa Bình yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND TP Hòa Bình tổ chức thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông.

2-1719394681.jpg

Thủy điện Hòa Bình xả lũ, không cho người dân tụ tập, quay phim, chụp ảnh tại khu vực hạ du

Đồng thời, thông tin cho các cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy; Các bến đò ngang, các điểm hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi, công trình đang thi công biết thời gian xả lũ đập thủy điện Hòa Bình để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Công điện nêu rõ: Không để người dân tắm sông, vớt củi khi xả lũ. Phối hợp với Công ty Thủy điện Hòa Bình cử các lực lượng không cho người dân tụ tập, quay phim, chụp ảnh tại khu vực nguy hiểm.

Chia sẻ về thời điểm kết thúc đợt xả lũ, ông Phạm Văn Vương, Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình, cho biết việc xả đáy hồ thủy điện đến thời điểm nào thì chưa xác định được còn phụ thuộc vào diễn biến thủy văn, diễn biến lượng nước đổ về và theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai.

Theo ông Vương, tính đến chiều tối 25/6/2024, mực nước tại thủy điện là 111,54m (mực nước chết là 80m); lưu lượng về khoảng trên 3.500m3/s; chạy máy và xả 3.850m3/s.

Trước đó, chiều 24/6/2024, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai có Công điện số 06 lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy hồ Hòa Bình vào lúc 22h cùng ngày.

Đồng thời, tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai và các cơ quan liên quan theo quy định.

Thủy điện Hòa Bình có thiết kế mực nước dâng bình thường cao 117m (so với mực nước biển), mực nước tối đa 120m, mực nước chết 80m.

 

Bạn đang đọc bài viết "Thủy điện Hòa Bình xả lũ, không cho người dân tụ tập, quay phim, chụp ảnh tại khu vực hạ du" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com