Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Tấn Trung: Cách tốt nhất để “làm chủ sự nghiệp”, chính là khởi nghiệp

Bá Khánh

24/06/2024 16:39

Theo dõi trên

Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Tấn Trung đã cho xuất bản cuốn sách “Bí quyết khởi nghiệp - Kinh doanh và quản lý quán cà phê từ A-Z". Với hơn 500 lượt bán ra cùng nhiều đánh giá tích cực, cuốn sách được xem là cẩm nang khởi nghiệp hiệu quả dành cho những bạn có niềm đam mê với cà phê nói riêng và mong muốn có được sự nghiệp cho riêng mình nói chung.

picture1-1719214785.jpg

Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Tấn Trung ra mắt thành công cuốn sách “Bí quyết khởi nghiệp - Kinh doanh và quản lý quán cà phê từ A-Z"

Tạo nên giá trị từ chuyên môn và cả tâm huyết

Cách tốt nhất để “làm chủ sự nghiệp”, chính là khởi nghiệp, câu danh ngôn được đúc kết thông qua quá trình học tập và làm việc miệt mài của tiến sĩ, luật sư Nguyễn Tấn Trung. Theo chia sẻ của anh thì chỉ có con đường khởi nghiệp mới có thể làm chủ được sự nghiệp do chính mình.

Lời nói luôn đi đôi với hành động. Sự nghiệp của anh luôn gắn liền giữa lý thuyết và thực tiễn cụ thể khi anh vừa là tiến sĩ giảng dạy tại trường đại học, vừa kinh qua nhiều môi trường thực tế, trực tiếp hướng dẫn các cách vận hành kinh doanh quán cà phê Online tại nhiều học viện. Đặc biệt, anh đã có sự khởi nghiệp thành công của riêng mình với Công ty TNHH Đào tạo & Dịch vụ Âu Việt từ năm 2010 và Công ty Luật TNHH Tấn Trung & Cộng sự năm 2022.

Với những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực chiến phong phú kéo dài hàng thập kỷ cùng với tâm huyết muốn tạo nên một giá trị hơn cho mọi người, tiến sĩ, luật sư Nguyễn Tấn Trung đã cho ra đời cuốn sách “Bí quyết khởi nghiệp - Kinh doanh và quản lý quán cà phê từ A-Z".

Cuốn sách như một cẩm nang hữu ích giúp cho những ai đã, đang và có ý định khởi nghiệp kinh doanh và quản lý quán café, nhà hàng hay quán trà sữa. Cuốn sách còn đề cập đến việc xây dựng chiến lược marketing thực chiến với ngành F&B cũng như các nghiệp vụ quản lý, pha chế… tổng hợp. Cuốn sách được các chuyên gia, doanh nhân, các bạn trẻ và đặc biệt là những nhà khởi nghiệp đánh giá cao bởi tính thực tiễn và hiệu quả mà nó mang lại.

Cuốn sách mang tính thực chiến cao và dễ dàng áp dụng

picture2-1719214823.jpg

Tiến sĩ Trương Xuân Đào, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đánh giá cao cuốn sách ở tính thực chiến và hiệu quả

“Dường như những gì tinh túy nhất đã được tiến sĩ, luật sư Tấn Trung gửi gắm vào cuốn sách này, có thể xem đây là món quà rất ý nghĩa mà anh ấy muốn dành tặng cho tất cả những ai đang có ý định khởi nghiệp nói chung và khởi nghiệp bằng việc mở quán cà phê nói riêng. Từng nội dung của cuốn sách là một kinh nghiệm thực chiến, là bài học đắt giá được đúc kết qua nhiều năm làm việc trong nghề của anh ấy, cho dù có bỏ nhiều thời gian, công sức và tiền bạc thì cũng chưa chắc mua được”, tiến sĩ Trương Xuân Đào, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho biết.

Cuốn sách còn được đón nhận nhiệt tình bởi tính ứng dụng cao và dễ dàng áp dụng trong các điều kiện và hoàn cảnh khác nhau.

Chị Nguyễn Long Trâm Anh, CEO Công ty TNHH Magic Beauty INC chia sẻ: “Trong lúc việc kinh doanh đang gặp khó, doanh thu liên tiếp sụt giảm, tôi đã tình kề đọc được cuốn sách “Bí quyết khởi nghiệp - Kinh doanh và quản lý quán cà phê từ A-Z", dù không phải trong ngành nhưng tôi vẫn nhận ra những vấn đề mình đang gặp phải, cụ thể là khâu tuyển chọn và sắp xếp nhân sự đã gây ra sự thiếu hiệu quả trong việc phục vụ khách hàng. Do đó, tôi đã linh hoạt vận dụng, từng bước làm theo những hướng dẫn trong sách, setup lại nhân sự và một số thứ chưa hợp lý, thật bất ngờ là doanh thu đã tăng rõ rệt trong những tháng tiếp theo”.

picture3-1719214850.png

Cuốn sách được đón nhận không chỉ trong ngành cà phê mà còn được CEO Nguyễn Long Trâm Anh của Magic Beauty INC áp dụng thành công

“Quả thực cuốn sách rất dễ áp dụng, nhờ đọc được nó mà em có thể dễ dàng áp dụng vào quầy cà phê vỉa hè của mình. Lúc đầu em cũng rất lúng túng vì đang là sinh viên, số tiền dành dụm không nhiều nên cũng không biết bắt đầu từ đâu. Cuốn sách đã giúp em hình dung ra kế hoạch, cần phải chuẩn bị và mua sắm những gì trong khả năng của mình đang có. Hiện quầy của em đã hoạt động trơn tru và đã có được lợi nhuận chỉ sau một tháng hoạt động”, bạn Võ Thị Cẩm Ly, sinh viên Trường Đại học Văn hiến vui vẻ chia sẻ.

picture4-1719214868.jpg

Bạn Võ Thị Cẩm Ly, sinh viên Trường Đại học Văn hiến

picture5-1719214888.png

Lê Huyền Trang, CEO Trường Đào tạo Âu Việt đã rất tâm đắc khi cho xuất bản cuốn sách

Theo Lê Huyền Trang, CEO Trường Đào tạo Âu Việt, cơ quan chủ quản cuốn sách: “Ngay từ đầu tôi đã không một chút do dự khi đã đồng ý xuất bản cuốn sách của tiến sĩ, luật sư Tấn Trung vì thấy nội dung rất hay, thiết thực và có thể giúp ích cho rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ có thể hình dung và thấy được tương lai của mình nếu dấn thân vào con đường khởi nghiệp. Cuốn sách không những là cẩm nang trong việc kinh doanh và vận hành quán cà phê mà còn có ích cho một số ngành nghề khác nếu biết vận dụng linh hoạt và khéo léo”.

Với những giá trị thiết thực mang lại cho những người quản lý quán cà phê nói riêng và với cộng đồng những người đam mê kinh doanh nói chung, cuốn sách “Bí quyết khởi nghiệp - Kinh doanh và quản lý quán cà phê từ A-Z" của tiến sĩ, luật sư Nguyễn Tấn Trung hy vọng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ nhiều hơn đến mọi người.

Sau sự thành công của cuốn sách đầu tiên về lãnh vực kinh doanh, khởi nghiệp quán café, sắp tới đây tiến sĩ, luật sư Nguyễn Tấn Trung sắp cho ra đời cuốn sách tiếp theo theo với tựa đề “Giải mã marketing thực chiến F&B - 32 tuyệt chiêu marketing quán café, quán ăn, nhà hàng”, hứa hẹn đây là bí kíp hay để các bạn trẻ nói riêng và người trong ngành F&B nói chung tìm được những con đường mới để phát triển sự nghiệp của mình.

 

Bạn đang đọc bài viết "Tiến sĩ, luật sư Nguyễn Tấn Trung: Cách tốt nhất để “làm chủ sự nghiệp”, chính là khởi nghiệp" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com