Trẻ hóa da PRP hiệu quả đến mức nào?

Minh Trí

19/06/2023 12:25

Theo dõi trên

Hiện nay, ngành thẩm mỹ sở hữu đa dạng công nghệ tái tạo da, giữ gìn nét thanh xuân. Trong đó, nhiều chị em quan tâm đến phương pháp trẻ hóa da PRP.

Khi bước vào quá trình lão hoá, khả năng tự chữa lành của cơ thể suy giảm. Trong đó làn da là bộ phận biểu hiện rõ rệt nhất. Trẻ hoá da PRP ra đời là bước tiến vượt bậc trong ngành thẩm mỹ giúp tái tạo sự tươi trẻ của làn da. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-20-luc-122145-1687238552.png

Trẻ hóa da PRP là gì?

PRP (Platelet Rich Plasma) có nghĩa là huyết tương giàu tiểu cầu. Công nghệ PRP có thể tạm dịch là cấy máu tự thân, nghĩa là lấy máu từ chính cơ thể khách hàng, đem xử lý ly tâm, lấy ra lượng huyết tương giàu tiểu cầu và tiêm huyết tương đó ngược trở lại cơ thể để sửa chữa, cải thiện những hư hại trên da. Một số vấn đề về da mà công nghệ trẻ hoá da PRP có thể xử lý bao gồm: sạm, nám, nhăn nheo, chùng nhão, sẹo rỗ, mụn trứng cá, lỗ chân lông to, rạn da, da sần vỏ cam,…Các nhân tố tăng trưởng có trong tiểu cầu sẽ thúc đẩy tế bào da mới tăng trưởng không ngừng, do đó hiệu quả điều trị trẻ hoá da PRP sẽ kéo dài và ngày càng tăng cao. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-20-luc-122153-1687238553.png

Vì sao nên sử dụng công nghệ trẻ hóa da PRP?

Trẻ hoá da PRP là công nghệ khá mới lạ đối với một số khách hàng. Không ít chị em đặt câu hỏi về độ an toàn và hiệu quả của công nghệ này đối với da. Để giải toả mối lo ngại này, chúng ta cùng tìm hiểu những ưu điểm mà công nghệ này mang lại trong quá trình thẩm mỹ. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-20-luc-122159-1687238553.png

Tiết kiệm thời gian

Khi áp dụng công nghệ PRP để làm đẹp, bạn không phải trải qua quá nhiều công đoạn hay tốn thời gian để thực hiện. Đối với những cơ sở chuyên về trẻ hoá da PRP, công đoạn quay ly tâm máu để tách tiểu cầu ra khỏi các thành phần khác trong máu chỉ mất 5 phút. Ngoài ra, PRP cũng không tốn thời gian phục hồi sau điều trị như các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác. 

An toàn

Công nghệ PRP được thực hiện bằng chính máu của bạn nên hạn chế những viêm nhiễm có thể xảy ra một cách tối đa. Đồng thời, quá trình này được các thẩm mỹ viện chuyên nghiệp đảm bảo không gây ra kích ứng, dị ứng cũng như để lại tác dụng phụ.

Hiệu quả nhanh chóng

Khi thực hiện việc tái tạo da bằng PRP, bạn còn cảm nhận được những thay đổi tích cực chỉ sau những ngày đầu điều trị. Thay vì điều trị 5 lần như các phương pháp làm đẹp cổ điển khác thì đối với PRP, bạn có thể thấy sự khác biệt sau 3 lần điều trị.

anh-chup-man-hinh-2023-06-20-luc-122206-1687238553.png

Không cảm giác đau

Khi sử dụng công nghệ trẻ hoá làn da PRP, bạn không gặp cảm giác đau đớn, khó chịu như khi thực hiện các phương pháp làm đẹp xâm lấn. Bên cạnh đó, bạn không phải lấy quá nhiều máu để điều trị bằng phương pháp này. Tại một số thẩm mỹ viện chuyên trị công nghệ này, bạn chỉ cần dùng 5ml quay ly tâm là có thể điều trị toàn bộ liệu trình. Ở một số cơ sở không được trang bị máy móc, thiết bị tân tiến, con số này có thể lên đến 30ml. Máu sau khi được ly tâm bằng công nghệ hiện đại có thể thu về lượng huyết tương giàu tiểu cầu gấp 5-7 lần so với bình thường. Vì vậy, hiệu quả điều trị theo đó cũng tăng cao. Ngoài ra, trước khi điều trị, bác sĩ sẽ sử dụng kem tê cho khách hàng để đảm bảo trải nghiệm thoải mái, dễ chịu trong quá trình điều trị. 

Nên trẻ hóa da PRP ở đâu?

Dù dễ thực hiện nhưng để đảm bảo hiệu quả cuối cùng mang lại, các cơ sở thực hiện cần đáp ứng đầy đủ yêu cầu về tay nghề của y bác sĩ cũng như máy móc, thiết bị. Dưới đây là những kinh nghiệm đánh giá một cơ sở y tế đủ điều kiện để thực hiện thủ thuật này.

Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm 

Bác sĩ trực tiếp thực hiện phương pháp này yêu cầu tay nghề cao bởi nếu không thực hiện đúng, người cần điều trị có thể gặp các biến chứng trên da. Hiện tượng nhiễm khuẩn có thể xảy ra dẫn đến các cơn đau kéo dài cho người được điều trị. 

Kiểm tra kỹ càng trước khi lấy máu tự thân

Thăm khám sức khoẻ trước khi áp dụng trẻ hoá PRP là bước vô cùng quan trọng. Những người mắc bệnh tiểu đường, đột quỵ sẽ có hàm lượng tiểu cầu ít hơn bình thường nên sẽ gặp khó khăn trong quá trình thực hiện. Ngoài ra, người cao tuổi cũng thuộc đối tượng khó áp dụng phương pháp này vì lượng tế bào hạn chế. 

anh-chup-man-hinh-2023-06-20-luc-122213-1687238553.png

Nhờ độ an toàn và hiệu quả lâu dài, phương pháp trẻ hoá da PRP được các chuyên gia đánh giá cao khi có thể khắc phục được những nhược điểm của các công nghệ làm đẹp truyền thống khác. Song, để đạt được hiệu quả tối đa, khách hàng cần lựa chọn cơ sở thực hiện chất lượng, uy tín, nhiều kinh nghiệm trong áp dụng công nghệ PRP. 

 

Bạn đang đọc bài viết "Trẻ hóa da PRP hiệu quả đến mức nào?" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn