Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II: Sinh viên nghề công nghệ ô tô giao lưu văn hóa và phát triển kỹ năng chuyên môn tại Philippines

19/04/2024 17:58

Theo dõi trên

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II là nơi đào tạo những cán bộ kỹ thuật cho cả nước, phát triển đội ngũ những người thợ trực tiếp đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hướng tới nền kinh tế tri thức.

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II vinh dự được Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp và TVET chọn tham gia ứng tuyển Chương trình lưu chuyển giáo dục nghề nghiệp ASEAN – Hàn Quốc năm 2024 với nghề Dịch vụ Ô tô. Giảng viên và sinh viên của trường phải vượt qua vòng xét tuyển hồ sơ năng lực, tiếp theo là vòng phỏng vấn trực tiếp và phải đạt các yêu cầu về tiếng Anh và sức khỏe để được tham gia chương trình này.

Chương trình lưu chuyển giáo dục nghề nghiệp ASEAN tại Philippines với ngành Dịch vụ Sửa chữa Ô tô (Automotive Servicing) diễn ra trong 3 tháng tại Trường Công nghệ Toyota Motor Philippines (Toyota Motor Philippines School of Technology) với ngôn ngữ hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là cơ hội cho giảng viên và sinh viên của Trường Cao đẳng Kỹ Nghệ II giao lưu văn hóa, học hỏi kiến thức và phát triển kỹ năng chuyên môn với các đồng nghiệp của Đông Nam Á.

Chương trình Lưu chuyển giáo dục nghề nghiệp ASEAN-Hàn Quốc (TVET) là một dự án do chính phủ Hàn Quốc tài trợ nhằm tăng cường khả năng so sánh giữa các ngành lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp được lựa chọn trong ASEAN thông qua bảo đảm chất lượng và lưu chuyển sinh viên trong ASEAN để giúp rút ngắn khoảng cách về năng lực nghề nghiệp giữa các quốc gia thành viên ASEAN đối với các ngành ưu tiên. Hợp tác này giữa ASEAN và Hàn Quốc gắn với kế hoạch hành động ASEAN về giáo dục 2016-2020 để “tăng cơ hội thực tập giáo dục xuyên biên giới, học nghề, trao đổi học thuật” và thiết lập các trình độ chung các chương trình đào tạo nghề mới giữa các nước thành viên ASEAN (AMS). Năm lĩnh vực ưu tiên được xác định là: Điện-điện tử; Xây dựng công trình; Ô tô; Dịch vụ phục vụ khách hàng và du lịch; Dịch vụ máy tính và thông tin. TVET đã định hình 10 chương trình TVET lưu chuyển kiểu mẫu, là cơ hội vàng cho các sinh viên mong muốn khám phá và phát triển kỹ năng của mình.

z5363603661764-2934cffd340aef5cf0811daaa78cf7ff-1713524102.jpg
Giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II tại Philippines.

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II đã được chương trình chọn thầy Phạm Thanh Đường - Giảng viên khoa Cơ khí động lực; sinh viên Nguyễn Anh Đức - lớp C22_OTO3; sinh viên Khổng Trung Hào - lớp C23_OTO1 tham gia chương trình lưu chuyển giáo dục nghề nghiệp ASEAN – Hàn Quốc năm 2024.

Chúc mừng Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II, thầy và trò của khoa Công nghệ Ô tô đạt được kết quả học tập cao nhất và có thật nhiều trải nghiệm thú vị trong khóa học giao lưu quốc tế này tại quốc đảo xinh đẹp Philippines.