Tuyên Quang: Khảo sát, đánh giá ba chương trình đào tạo củaTrường Đại học Tân Trào

Thu Huyền

12/07/2021 22:19

Theo dõi trên

Ngày 12-7, Đoàn công tác của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam gồm 8 thành viên, trong đó, giám sát đoàn gồm 2 thành viên, kiểm định gồm 6 thành viên đã khai mạc đợt khảo sát, đánh giá đối với 3 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường Đại học Tân Trào, gồm: Giáo dục tiểu học, giáo dục mầm non và kế toán.

dhtt1-1626102926.jpg
Quang cảnh khai mạc khảo sát, đánh giá ba chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tân Trào.

Trong quá trình khảo sát, Đoàn công tác sẽ gặp gỡ, lấy ý kiến từ các đối tượng là nhà tuyển dụng, cựu sinh viên nhà trường và sinh viên đang theo học… để có cái nhìn khách quan về hoạt động đào tạo của nhà trường. Việc tổ chức đợt khảo sát, đánh giá nhằm đảm bảo chất lượng trong giáo dục trình độ đại học, giúp Đại học Tân Trào triển khai hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu của xã hội. 

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Đức, Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào đã trình bày giới thiệu tổng quan trường Đại Học Tân Trào, nêu rõ:  Thời gian qua, nhà trường luôn quan tâm đến công tác đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng đổi với các chương trình đào tạo. Các chương trình luôn dược triển khai đúng quy trình với sự tham gia của tất cả đơn vị, cá nhân trong nhà trường. Bên cạnh đó, công tác tự đánh giá đã giúp nhà trường rà soát lại một cách khách quan, cụ thể, rõ ràng các chương trình hoạt động đã thực hiện đối với việc xây dựng triển khai các chương trình đào tạo. Từ đó, trường đưa ra kế hoạch khắc phục những tồn tại để tiếp tục đổi mới, nỗ lực, phát huy hơn nữa để không ngừng cải tiến và hoàn thiện hơn.

dhtt2-1626102988.jpg
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Bá Đức, Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào giới thiệu tổng quan trường Đại Học Tân Trào.

 Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam, Giám sát đoàn đánh giá, ghi nhận những thay đổi tích cực của trường Đại học Tân Trào. Trong 2 năm qua, công tác giáo dục đào tạo trên cả nước chịu ảnh hưởng do tác động của dịch bệnh Covid-19. Với các trường đại học, việc đào tạo cũng gặp khó khăn hơn khi triển khai học trực tuyến nhiều chương trình. Tuy nhiên, trường Đại học Tân Trào cũng đã cố gắng, nỗ lực tự hoàn thành đánh giá 3 chương trình đào tạo.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Phương Nga cũng đưa ra 3 đối tượng khảo sát quan trọng nhất để từ đó đánh giá kết quả đào tạo của nhà trường là: Nhà tuyển dụng, sinh viên đã tốt nghiệp và sinh viên đang học tập tại trường.  Do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, phía trường Đại học Tân Trào đã gửi một số file mềm các thông tin, số liệu liên quan đến 3 chương trình đào tạo là giáo dục tiểu học trình độ đại học, giáo dục mầm non trình độ đại học và kế toán trình độ đại học; thường xuyên có sự liên lạc, trao đổi trực tuyến thông tin với đoàn đánh giá; phía đoàn đánh giá cũng có sự nghiên cứu, trao đổi lập các dự thảo báo cáo. Chính vì vậy, chương trình khảo sát đánh giá tại trường được rút ngắn lại trong 3 ngày.

Trường Đại Học Tân Trào đã tạo mọi điều kiện để đoàn đánh giá, khảo sát và kiểm định làm việc thuận lợi nhất, mong muốn nhận được sư ủng hộ và các khuyến nghị từ các chuyên gia để tiếp tục cải tiến và điều chỉnh các chương trình đào tạo nguồn nhân lực gắn với nhu cầu sử dụng trong quá trình CNH, HĐH đất nước.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Khảo sát, đánh giá ba chương trình đào tạo củaTrường Đại học Tân Trào" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn