Tuyên Quang: Tạm dừng các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại thác Nặm Me (Lâm Bình) từ 1/8

Lê Hoàn

28/07/2022 11:07

Theo dõi trên

UBND huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) nghiêm cấm mọi hoạt động tự phát lên thác Nặm Me, xã Khuôn Hà để tham quan, trải nghiệm, du lịch từ ngày 1/8 cho đến khi có thông báo mới.

thac-nam-me-lam-binh-1658981165.jpg
Tạm dừng mọi hoạt động tham quan, trải nghiệm thác Nặm Me từ 1/8

 

Ngày 27/7, UBND huyện Lâm Bình có văn bản số 84/TB-UBND về Hoạt động tham quan, trải nghiệm tại thác Nặm Me, xã Khuôn Hà.

Thời gian qua, lượng khách du lịch đến tham quan thác Nặm Me ngày càng đông. Lượng rác thải do hoạt động của du khách gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới cảnh quan sinh thái. Đặc biệt, đường lên thác Nặm Me có độ dốc rất lớn, vách đá dựng đứng, trơn trượt, việc đi lại vô cùng khó khăn, nguy hiểm, trong khi đó nhiều đoàn không có người dẫn đường, không thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn cho du khách lên, xuống thác, gây mất an toàn tới tính mạng và tài sản của du khách khi tham quan, trải nghiệm…

Xuất phát từ thực tế trên, UBND huyện Lâm Bình nghiêm cấm mọi hoạt động tự phát lên thác Nặm Me, xã Khuôn Hà để tham quan, trải nghiệm, du lịch từ ngày 1/8/2022 cho đến khi có thông báo mới.

Trường hợp đặc biệt, du khách, người dân muốn lên thác cần đăng ký và được sự cho phép của cơ quan chức năng, thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn theo quy định.

UBND huyện Lâm Bình cũng đề nghị, Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Na Hang phối hợp, thông báo đến cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, chủ kinh doanh dịch vụ tàu thuyền chở khách du lịch và nhân dân để biết thực hiện. Trường hợp cố tình vi phạm tham mưu việc xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Thác Nặm Me (còn gọi là thác Nước Mẹ) thuộc địa phận xã Khuôn Hà, huyện uyện Lâm Bình. Thác có chiều dài khoảng 4.000m và cao trên 200m so với mặt nước biển. Nặm Me được đổ xuống bởi con suối bắt nguồn từ rừng đại ngàn Sinh Long. Suối Hát Nghiền được nhiều dòng nước ngầm đổ vào rồi chảy qua những dãy núi trong Khu bảo tồn Tát Kẻ – Bản Bung đến dãy núi Hát Nghiền và lộ ra thành một dòng thác lớn.

Thác có nhiều tầng, nước chảy mạnh, tung bọt vào vách núi trắng xóa. Với vẻ đẹp riêng có thác Nặm Me đang là điểm tham quan hấp dẫn đối với mỗi du khách, nhất là các du khách thích các tour du lịch trải nghiệm, mạo hiểm.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Tạm dừng các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại thác Nặm Me (Lâm Bình) từ 1/8" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn