VCPMC Music day

Minh Anh

16/12/2021 17:52

Theo dõi trên

Chiều 16/12/2021, Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và Công ty Meta (facebook) tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “VCPMC Music day”.

vcpmc-day1-1639650862.jpg
Chú thích ảnh

 

Tham dự chương trình có ông Hoàng Văn Bình, Phó Tổng Giám đốc VCPMC, cùng các đơn vị chức năng VCMC; Đại diện công ty Meta có ông Sam Wong - Quản lý Đối tác xuất bản nhạc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Chương trình còn có sự hiện diện của các nhạc sĩ Khắc Việt, Ca sĩ Minh Vương, các tác giả thành viên và công chúng quan tâm đến lĩnh vực bản quyền âm nhạc cũng như việc quản trị, xây dựng hình hình ảnh và quảng bá tác phẩm trên nền tảng công nghệ số.

Đến với “VCPMC Music day”, quý vị có một cái nhìn toàn diện về VCPMC với gần 20 năm xây dựng và hội nhập quốc tế; Gặp gỡ giao lưu với các nhạc sĩ khách mời là những gửi mặt có nhiều thành công trong hoạt động âm nhạc cũng như đã đạt được nhiều thành tựu trong việc xây dựng hình ảnh và quảng bá tác phẩm của mình đến với công chúng, đặc biệt là trên môi trường công nghệ số rộng lớn.

Chúng ta có thể thấy: sự bùng nổ của công nghệ 4.0 vừa là động lực phát triển xã hội, nhưng cũng là thách thức đối với mỗi cá nhân, tập thể trong việc tạo dựng, xác lập mối quan hệ, xây dựng và quảng bá hình ảnh. Riêng trong lĩnh vực âm nhạc, việc xây dựng hình ảnh nhạc sĩ, nghệ sĩ và quảng bá tác phẩm của họ luôn được coi trọng, nhằm tiệm cận gần hơn với công chúng. Nhiều người đã thành công nhờ biết tận dụng lợi thế của các nền tảng mạng xã hội để xây dựng hình ảnh và lan tỏa sức ảnh hưởng của mình thông qua tác phẩm. Tuy nhiên, cũng còn nhiều người ít có điều kiện cọ sát, nắm bắt lợi thế cuả Internet, nên việc tiếp cận công nghệ, cũng như có được cái nhìn chuẩn mực về cơ chế hoạt động của các nền tảng Internet còn ở mức hạn chế.

vcpmc-day4-1639650864.jpg
Ca sĩ Minh Vương chia sẻ việc xây dựng hình ảnh trên facebook

Nói về việc làm thế nào để xây dựng được hình ảnh và quảng bá tác phẩm trên nền tảng số, nhạc sĩ, ca sĩ Minh Vương là nam ca sĩ và nhạc sĩ trẻ, thuộc sở trường Pop ballad có đến 2,7 triệu người  theo dõi đã chia sẻ một số kinh nghiệm. Minh Vương chia sẻ: “Vương luôn post bài thường xuyên để tiếp cận gần gũi với người theo dõi.Trước đây Vương chỉ tập trung xây dựng page bằng cách post về chủ đề âm nhạc của Vương là chính. Vương luôn cố gắng mang đến những tiếng cười, niềm vui cho người theo dõi, với Vương, đó là sự tôn trọng và tri ân khán giả dành cho mình. Với Vương, điều quyết định là xây dựng nội dung hay và ý nghĩa thay vì chọn khung giờ để đăng, hướng đến khía cạnh chuyên nghiệp về mọi mặt. Vương không chạy quảng cáo bất cứ sản phẩm nào để phát triển âm nhạc trên fanpage mà quan trọng nhất là content nội dung. Quan điểm của Vương, xây dựng được nội dung để lại ấn tượng trong lòng mọi người được coi là đỉnh cao của nghệ thuật”.

          Cũng trong buổi giao lưu này, quý vị có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin quý giá từ đại diện của Meta, để hiểu thêm về các công cụ và biện pháp tận dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh của chính mình, cũng như việc xây dựng các video, cách thức để tăng lượng follow, view trên trang cá nhân.

vcpmc-day2-1639650863.jpg
Ông Sam Wong - Quản lý Đối tác xuất bản nhạc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã chia sẻ những thông tin thú vị

Ông  Sam Wong - Quản lý Đối tác xuất bản nhạc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã chia sẻ những thông tin thú vị về việc xây dựng hình ảnh, cách thực hiện các video trên nền tảng facebook và Instagram. Ông cũng giải thích những thắc mắc của người sử dụng nền tảng công nghệ số về những xung đột quyền lợi giữa quyền tác giả, quyền liên quan…

vcpmc-day3-1639650864.jpg
Ông Hoàng Văn Bình Tổng Giám đốc VCPMC đọc quyết định trao thưởng cho nhạc sĩ Khắc Việt

Đây là lần đầu tiên VCPMC và Meta đồng tổ chức một chương trình nhằm mang đến sự trải nghiệm thú vị cũng như những kiến thức bổ ích cho các vị khách mời, nhạc sĩ, tác giả thành viên, đối tác của VCPMC và Facebook. Nhân dịp này, ông Hoàng Văn Bình, Phó Tổng Giám đốc đại diện VCPMC cũng đã công bố quyết định trao thưởng “Nhạc sĩ ấn tượng của năm” cho nhạc sĩ Khắc Việt vì những đóng góp của nhạc sĩ cho sự nghiệp Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Đồng thời Meta cũng công bố quyết định bình chọn nhạc sĩ Khắc Việt là đại diện của Facebook - Facebook song Writer of the day, vì những thành tựu mà anh đạt được với vai trò là ca, nhạc sĩ có nhiều đóng góp cho hệ sinh thái âm nhạc trên các nền tảng của Facebook.

Bất ngờ và vui mừng khi nhận được quyết định trao thưởng này, nhạc sĩ Khắc Việt nói: “Khắc Việt gửi lời cảm ơn sâu sắc đến VCPMC và Facebook đã mời Việt tham gia chương trình và lựa chọn Việt là Nhạc sĩ ấn tượng của năm để được vinh danh trong chương trình này. Đây là động lực truyền cảm hứng không chỉ cho Việt mà nó còn truyền cảm hứng cho các tác giả trẻ. Hy vọng, niềm cảm hứng này sẽ lan tỏa để những năm tiếp theo, có thêm nhiều tác giả trẻ được xướng tên trong những chương trình như thế này”.

“VCPMC Music day”  là một hoạt động thực sự có ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay khi chúng ta đang phải gồng mình vượt qua đại dịch covid -19 trong điều kiện cuộc sống bình thường mới.

Bạn đang đọc bài viết "VCPMC Music day" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn