Viện Đào tạo và Nghiên cứu Y dược Bạch Mai khai giảng khóa đào tạo kỹ thuật chuyên môn và thực hành khám bệnh, chữa bệnh

Phụng Thiên

29/02/2024 22:55

Theo dõi trên

Viện Đào tạo và Nghiên cứu Y dược Bạch Mai đã khai giảng khóa thực hành khám bệnh, chữa bệnh đối với chức danh bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật y và các khóa đào tạo chuyên môn kỹ thuật như Cấp cứu cơ bản, Điện tâm đồ cơ bản, Siêu âm tổng quát…

Tham dự có PGS.TS. Vũ Văn Giáp - Phó Giám đốc Bệnh viện, Phụ trách Viện Đào tạo và Nghiên cứu Y dược Bạch Mai; TS. Lê Anh Thư và Ths. Vũ Văn Nhân, Phó viện trưởng Viện Đào tạo và Nghiên cứu Y dược Bạch Mai; Ths. Nguyễn Thị Anh, Phó trưởng phòng Phòng điều dưỡng và 250 học viên tham gia khóa đào tạo.
Căn cứ Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 có hiệu lực từ 01/01/2024 cũng như Nghị định số 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Thông tư 32/2023/TT-BYT ngày 31/12/2023 của Bộ Y tế Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Bệnh viện Bạch Mai đã nghiêm túc điều chỉnh nội dung chương trình và thực hiện theo các quy định hiện hành.

toan-canh-le-khai-giang-1709221177.jpg
Toàn cảnh Lễ khai giảng.

 PGS.TS. Vũ Văn Giáp phát biểu nêu rõ: Lễ khai giảng hôm nay có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Bởi lẽ, Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Bạch Mai đã nâng lên một tầm cao mới, trở thành Viện Đào tạo và Nghiên cứu Y dược Bạch Mai. Với vị thế này, Viện sẽ chuyên nghiệp hơn trong việc kết hợp đào tạo và nghiên cứu. Dấu mốc vô cùng quan trọng thứ hai vì đây là khóa đầu tiên trong việc chuẩn hóa thời gian của các chương trình đào tạo…Chương trình đào tạo bác sĩ được chuẩn hóa theo khung đào tạo của chương trình bác sĩ nội trú, tuy nhiên, với khóa này thời gian đào tạo sẽ rút từ 18 tháng xuống còn 12 tháng đối với bác sĩ và từ 9 tháng xuống 6 tháng đối với điều dưỡng, kỹ thuật y. Tuy rút ngắn thời gian nhưng thời lượng, khối lượng kiến thức, nội dung học tập không hề thay đổi. Chương trình đào tạo lần này, tập trung chuyên sâu vào thực hành và giảm bớt những phần lý thuyết chưa sát với thực tiễn chuyên môn y tế…  Yêu cầu các thầy cô cần hết sức sát sao để nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng và hỗ trợ kịp thời cho học viên học tập đạt kết quả tốt nhất..