Việt Nam gia nhập Hiệp ước WIPO về buổi biểu diễn và bản ghi âm

Tố Uyên - Xuân Hoàng (TTXVN)

02/04/2022 15:28

Theo dõi trên

Ngày 1/4 tại trụ sở Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) ở Geneva, Thụy Sĩ, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã trao Văn kiện Việt Nam gia nhập Hiệp ước WIPO về buổi biểu diễn và bản ghi âm (WPPT) cho Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang để lưu chiểu.

Chú thích ảnh Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai trao văn kiện Việt Nam gia nhập Hiệp ước WIPO về buổi biểu diễn và bản ghi âm cho Tổng giám đốc WIPO Daren Tang Nguồn: Phái đoàn Việt Nam tại Geneva/baoquocte.vn

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Hiệp ước WPPT đề cập đến các quyền của người thụ hưởng, đặc biệt là những người biểu diễn và nhà sản xuất bản ghi âm trong môi trường kỹ thuật số. Việt Nam gia nhập Hiệp ước WPPT nhằm tăng cường bảo vệ các quyền liên quan của người biểu diễn và nhà sản xuất bản ghi âm trong môi trường kỹ thuật số, đồng thời đáp ứng các cam kết của Việt Nam trong các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết gần đây.

Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang nồng nhiệt chúc mừng Việt Nam gia nhập Hiệp ước WPPT, đồng thời nhấn mạnh “gia nhập Hiệp ước WPPT là minh chứng cho việc Việt Nam đáp ứng mạnh mẽ các cam kết với hệ thống sở hữu trí tuệ toàn cầu, đồng thời tăng cường bảo vệ các quyền liên quan của người biểu diễn và nhà sản xuất bản ghi âm trong môi trường kỹ thuật số. Các nhạc sỹ và ca sỹ như Mỹ Tâm, Đen Vâu, Sơn Tùng M-TP đã trở thành một phần quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam và ngành công nghiệp sáng tạo đang ngày càng đóng vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Việc gia nhập Hiệp ước WPPT dự kiến cũng sẽ kéo theo gia tăng việc làm và cơ hội cho khu vực công nghiệp sáng tạo của Việt Nam”.

Phát biểu tại lễ trao Văn kiện gia nhập, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nêu rõ: “Chúng tôi kỳ vọng việc Việt Nam gia nhập Hiệp ước WPPT và thực thi hiệp ước này sẽ khuyến khích sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa giải trí ở Việt Nam, đặc biệt là thúc đẩy mạnh mẽ lĩnh vực điện ảnh và hoạt động biểu diễn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Bên lề của sự kiện này, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai cũng đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Tổng Giám đốc WIPO Daren Tang, Phó Tổng Giám đốc Sylvie Forbin và Phó Tổng Giám đốc Hasan Kleib nhằm thúc đẩy việc triển khai các nội dung hợp tác giữa Việt Nam và WIPO đã được hai bên thống nhất trong chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại WIPO tháng 11/2021. Lãnh đạo WIPO cam kết và mong muốn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam để nhanh chóng triển khai thành công các nội dung hợp tác này.

Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam gia nhập Hiệp ước WIPO về buổi biểu diễn và bản ghi âm" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn