Vĩnh Phúc: Buổi thi đầu tiên vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

Anh Tú

04/06/2022 12:42

Theo dõi trên

Ngày 4/6, là ngày thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT 2022-2023 tại Vĩnh Phúc, với 2 môn thi Ngữ văn buổi sáng và bài thi tổ hợp buổi chiều.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho biết, năm nay, toàn tỉnh tổ chức 29 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng với 16.639 học sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 năm học 2022-2023; 11 học sinh đăng ký xét tuyển và 326 học sinh đăng ký tuyển thẳng. Tổng hồ sơ mà các trường tiếp nhận là 16.976.

thi-sinh-vao-lam-bai-thi-1654321180.jpg
Thí sinh bắt đầu vào làm bài thi môn Ngữ Văn. Ảnh: Văn Lự



Tuy kỳ thi năm nay thời tiết nắng nóng, khá oi bức, nhưng do được chuẩn bị ôn tập kỹ nên các thí sinh cũng có tâm lý tự tin, phấn khởi. Nắm bắt tại một số điểm thi hầu hết thí sinh đã được người nhà đưa đến từ khá sớm, mặc dù 8h sáng mới phát đề thi môn Ngữ Văn nhưng từ 6h đã có nhiều thí sinh được người nhà đưa đến điểm thi.

Đánh giá của thí sinh, phụ huynh và các giáo viên về đề thi môn Ngữ văn năm nay sát với chương trình học, theo chuẩn kiến thức bậc THCS. Trong đó tập trung vào nội dung trong chương trình lớp 9, tuy nhiên vẫn có sự phân loại đối với thí sinh.

Em Nguyễn Thu Phương, Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, Tp Vĩnh Yên cho biết: Cấu trúc đề thi Ngữ văn chính thức gồm phần thi trắc nghiệm chiếm 2 điểm và phần thi tự luận 8 điểm. Phần trắc nghiệm có 4 câu hỏi xoay quanh đoạn trích của tác phẩm Chiếc Lược Ngà. Phần tự luận gồm 1 câu 3 điểm với yêu cầu viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về sự chia sẻ trong cuộc sống. Câu 5 điểm yêu cầu thí sinh viết cảm nhận về nhân vật Phương Định trong tác phẩm Những ngôi sao xa xôi của nhà văn Lê Minh Khuê.

9ada1801-eb0e-4087-bede-965c0b8f8752-1654321593.jpeg
Nhiều phụ huỳnh đội nắng chờ con thi

 

Nhận xét nhanh về đề thi, cô Triệu Thị Thu Hà – Hiệu trưởng Trường THCS Liên Bảo (TP Vĩnh Yên) cho rằng: Đề thi Ngữ văn năm nay hay, sát đối tượng; đảm bảo vừa đánh giá kiến thức, kỹ năng cơ bản, trọng tâm vừa phân loại được học sinh. Qua nắm bắt tình hình thí sinh sau khi thi môn đầu tiên, nhìn chung các em rất vui vẻ, thỏa mái về tâm lý.

Số liệu cập nhật của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc cho thấy, tại buổi thi sáng 4/6, toàn tỉnh vắng 18 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Giang, huyện Vĩnh Tường bị gãy tay không thể dự thi. 

Có 3 thí sinh vi phạm quy chế, chủ yếu do sử dụng điện thoại di động. Không có cán bộ vi phạm quy chế thi.

Mọi hoạt động khác diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc. Không có học sinh nhiễm Covid-19, không có tình trạng ùn tắc giao thông và các bất thường khác.

Nhìn chung, công tác an ninh, an toàn tại các trường thi được thực hiện quy củ. Các giám thị coi thi đều thực hiện nghiêm theo đúng quy chế. Cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ công tác thi, phòng chống dịch bệnh được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.

Theo đánh giá bước đầu của Sở GD&ĐT, buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Kỳ thi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực, phối hợp hiệu quả của lực lượng Công an, các đoàn viên, thanh niên và nhiều đơn vị, sở, ngành như: Điện lực, Y tế, Tài chính, Thông tin-Truyền thông... trong việc cung cấp kinh phí, nguồn điện, giữ thông tin liên lạc, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Theo lịch thi công bố, chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi Tổ hợp với thời gian 90 phút. Sáng 5/6, thí sinh làm bài thi Toán với thời gian 120 phút. Đối với thí sinh đăng kí vào THPT Chuyên Vĩnh Phúc sẽ làm thêm bài thi môn chuyên vào sáng 6/6, thời gian làm bài là 150 phút.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Buổi thi đầu tiên vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn