Vĩnh Phúc: Chủ tịch HĐND, UBND tái đắc cử khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026

Tiến Dũng

29/06/2021 12:01

Theo dõi trên

Sáng 29/6, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tiến hành họp phiên thứ nhất, kiện toàn tổ chức của HĐND, UBND tỉnh và thông qua một số nội dung quan trọng khác.

chuc-mung-1624939538.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc - Phạm Hoàng Anh chúc mừng đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh  Hoàng Thị Thúy Lan, đồng chí Nguyễn Trung Hải- tân Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí được bầu vào các chức vụ Trưởng, Phó các Ban HĐND tỉnh

Với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100% các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII; Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy được bầu giữ chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVI: Vũ Việt Văn, Nguyễn Văn Khước, Vũ Chí Giang, tái đắc cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%. Ngoài các chức danh chủ chốt, kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh thuộc thẩm quyền HĐND.

Cảm ơn các đại biểu đã tin tưởng, bầu ra các chức vụ chủ chốt trong bộ máy của HĐND tỉnh khóa XVII, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan hứa với trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đem hết khả năng, sức lực, trí tuệ của bản thân phụng sự lợi ích của nhân dân tỉnh nhà. Đặc biệt, sẽ kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành tựu của các nhiệm kỳ trước, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực theo tinh thần đổi mới của Hiến pháp, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật giám sát của Quốc hội và HĐND...; thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của nhân dân, phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri đến HĐND tỉnh. Tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ; thực hiện tốt chức năng giám sát các cơ quan đơn vị trong tỉnh đối với những vấn đề quan trọng và bức xúc, để HĐND ngày càng xứng đáng với vị trí là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của nhân dân, là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã diễn ra thành công, đạt kết quả cao. Toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 99,41% cử tri đi bỏ phiếu, bầu đủ 6 đại biểu Quốc hội khóa XV và 51 đại biểu HĐND tỉnh, 301 đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố và 3.337 đại biểu HĐND cấp xã, phường, thị trấn. Thành công của cuộc bầu cử khẳng định sự ổn định vững chắc về chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh; sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là sự nỗ lực phấn đấu của các đơn vị bầu cử từ tỉnh đến cơ sở trong quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử.

Kỳ họp lần thứ nhất nhiệm kỳ 2021 -2026, HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã thông qua các Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh năm 2021; điều chỉnh kế hoạch vốn và phân khai chi tiết nguồn vốn kế hoạch đầu tư công năm 2021; phân bổ vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021-2025 (nguồn vốn ngân sách Trung ương) và quyết định chủ trương đầu tư đối với các dự án thuộc thẩm quyền.

Nghị quyết về phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ của Đảng bộ lần thứ XVII tỉnh Vĩnh Phúc với mục tiêu tổng quát là đến năm 2025, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Vĩnh Phúc trong sạch, vững mạnh; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Khai thác, phát huy mọi tiềm năng, lợi thế cho phát triển, trọng tâm là phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp có giá trị gia tăng cao; khai thác những động lực mới cho tăng trưởng dựa trên khoa học - công nghệ - đổi mới sáng tạo; tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phát triển văn hóa, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; nâng cao chất lượng cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội; củng cố quốc phòng, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Phấn đấu đến năm 2025, Vĩnh Phúc là tỉnh công nghiệp phát triển, một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước; thu nhập thực tế bình quân đầu người cao hơn cả nước, đạt mức 80 đến 85 triệu đồng; kết cấu hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân tăng 8,5 đến 9,0%/năm; cơ cấu kinh tế Công nghiệp - Xây dựng chiếm 61,5 đến 62,0%; dịch vụ chiếm 32 đến 32,5%; nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 6 đến 6,5%; tạo việc làm tăng thêm hằng năm từ 16.000 đến 17.000 việc làm mới; tỷ lệ trường chuẩn quốc gia (theo chuẩn mới) đạt 70% trở lên ở tất cả các cấp học…

Phiên họp thứ nhất HĐND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã thông qua một số nội dung quan trọng khác, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết một lòng, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, trước mắt không được lơ là chủ quan trong công tác phòng chống dịch CoVid 19, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2026; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Chủ tịch HĐND, UBND tái đắc cử khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Vũ Quang Đồng

Vũ Quang Đồng

13:40 29/06/2021

Đáng khen PV Tiến Dũng! Nhanh thật....Rất chuyên nghiệp!

Nguyễn Minh Trí

Nguyễn Minh Trí

13:08 29/06/2021

Tái cơ cấu???