Vĩnh Phúc nới lỏng một số lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ từ 00 giờ ngày 26/6/2021

Anh Tú

25/06/2021 21:42

Theo dõi trên

Căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Vĩnh Phúc cho phép nới lỏng một số dịch vụ nhưng các loại hình kinh doanh dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới, gồm: Các quán bar, karaoke, vũ trường, dịch vụ spa - massage; các bể bơi, hoạt động thể thao dưới nước, quán internet, trò chơi điện tử; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim; các quán rượu, bia phục vụ uống tại chỗ.

Ngày 25/6, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 1653/QĐ-UBND về một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong tình hình mới và có hiệu lực kể từ 00 giờ ngày 26/6/2021.

da-khoa-phuc-yen-1624620053.jpg
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên 

Theo đó, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ dưới đây được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo quy định và một số điều kiện hạn chế, trong đó:

Các cơ sở lưu trú du lịch được đón khách du lịch và tổ chức các dịch vụ kèm theo phục vụ khách (trừ dịch vụ massage, karaoke). Đối với khách ngoài địa bàn tỉnh khi lưu trú phải có Giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin hoặc xác nhận âm tính SARS-COV-2 (trong thời hạn 05 ngày gần nhất).

Đối với khách chơi golf đến từ ngoài địa bàn tỉnh phải có Giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin hoặc xác nhận âm tính SARS-COV-2 (trong thời hạn 05 ngày gần nhất).

Các cơ sở kinh doanh hoạt động thể dục thể thao trong nhà phục vụ không quá 50% công suất cho số người luyện tập trong một phòng và tối đa không quá 20 người/ca/phòng.

Dịch vụ ăn uống trong nhà phải bảo đảm khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người/1 phòng trong một thời điểm, đóng cửa trước 21h30 hàng ngày.

Vận tải hành khách đường bộ cố định liên tỉnh, các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, bến phà và bến khách ngang sông khi hoạt động trở lại bình thường phải thực hiện: Xe vận tải khách liên tỉnh, phương tiện thủy nội địa chở khách tại các bến phà, bến khách ngang sông thực hiện không quá 50% số chỗ ngồi để đảm bảo giãn cách theo quy định. Riêng xe vận tải hành khách liên tỉnh phải thực hiện các điều kiện quy định khi đi đến, dừng đỗ của địa phương nơi đến (trừ các tỉnh, thành phố chưa cho phép hoạt động vận tải hành khách trở lại).

Các loại hình kinh doanh dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới, gồm: Các quán bar, karaoke, vũ trường, dịch vụ spa - massage; các bể bơi, hoạt động thể thao dưới nước, quán internet, trò chơi điện tử; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim; các quán rượu, bia phục vụ uống tại chỗ.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện việc kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quản lý. Dừng ngay hoạt động của các tổ chức, cá nhân nếu không tuân thủ các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch bệnh.

Tính đến 15h00 chiều hôm nay (25/6/2021), tỉnh Vĩnh Phúc đã có trên 20 ngày liên tiếp chưa phát hiện trường hợp mắc/nghi ngờ mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong ngày chưa phát hiện trường hợp tăng mới. Tổng số ca mắc Covid-19 cộng dồn là 92 trường hợp. Tổng số hiện đang điều trị là 16 trường hợp (tình hình sức khỏe ổn định, không có bệnh nhân diến biến bất thường).

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc nới lỏng một số lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ từ 00 giờ ngày 26/6/2021" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn