Vĩnh Phúc: Hoàn thành tốt giao nhận hơn 2.100 tân binh nhập ngũ đầu Xuân Quý Mão (2023)

Tiến Dũng

08/02/2023 12:13

Theo dõi trên

Sáng 8/2, các địa phương tỉnh Vĩnh Phúc đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận hơn 2.100 tân binh lên đường nhập ngũ đầu Xuân Quý Mão (2023), thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

thuy-lan-1675833045.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan động viên tân binh huyện Vĩnh Tường lên đường nhập ngũ. Ảnh: Khánh Linh

 

Dự Lễ giao nhận quân năm 2023 tại huyện Vĩnh Tường có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc; Thiếu tướng Phạm Hồng Chương Tư lệnh Quân khu 2 và lãnh đạo huyện Vĩnh Tường.

Năm 2023, huyện Vĩnh Tường có 391 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 336 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và 55 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Công an. Trong đợt giao quân lần này có 16 tân binh có trình độ đại học, 18 tân binh có trình độ cao đẳng, 124 tân binh tự nguyện viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cùng các đại biểu đã tặng hoa và quà động viên các tân binh; tin tưởng các tân binh sẽ tiếp nối, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương để nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niền tin, kỳ vọng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân.

Tại huyện Sông Lô, Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, an toàn với sự tham dự của ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

tan-binh-5-5718-1675833087.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh tặng hoa, chúc các tân binh lên đường mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

 

Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2023, huyện Sông Lô được giao chỉ tiêu tuyển chọn 207 tân binh, trong đó có 173 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị quân đội, gồm Quân khu 2, Lữ đoàn 168, Cục tác chiến điện tử Bộ Tổng tham mưu, Binh chủng Tăng thiết giáp, Sư đoàn 325, Quân đoàn 2 và 34 tân binh thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Sông Lô đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; làm tốt công tác tuyên truyền việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự... Đúng 8h15 phút, lễ giao nhận quân huyện Sông Lô năm 2023 được hoàn tất, các đơn vị nhận quân đã nhận đủ quân số đảm bảo đúng kế hoạch. Tân binh lên đường nhập ngũ với tâm thế vui tươi, phấn khởi và mang trong mình quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tại huyện Yên Lạc, ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư lệnh Quân khu 2 cùng lãnh đạo một số Sở, ngành và lãnh đạo huyện đã tới dự Lễ giao nhận quân và động viên hơn 300 thanh niên lên đường nhập ngũ.

leduythanh-2-1675833124.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành tặng hoa động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện chặt chẽ các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên các tân binh đều nhận thức đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 100% tân binh đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị.

Năm 2023, Vĩnh Phúc được giao tuyển chọn và gọi hơn 2.100 thanh niên nhập ngũ và được biên chế về 14 đầu mối nhận quân. Trong số các công dân nhập ngũ, có gần 1.120 thanh niên viết đơn tình nguyện, chiếm gần 53%; hơn 77% tốt nghiệp THPT trở lên, trong đó, gần 10% có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Công tác tạo nguồn, phát triển Đảng đối với các tân binh được các địa phương chú trọng. Trong số các tân binh, có 5 thanh niên đã được kết nạp Đảng, gần 300 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng.

Để bảo đảm chỉ tiêu giao quân năm 2023, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác nắm nguồn và tổ chức tuyển chọn công dân nhập ngũ. Trong quá trình khám tuyển, Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thành phố đều làm tốt công tác tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự, giao nhiệm vụ cho Trung tâm y tế, Công an theo dõi, giám sát quá trình sơ tuyển từ cấp xã.

Lễ giao nhận quân tại Vĩnh Phúc năm nay diễn ra đảm bảo an toàn, chất lượng và theo đúng kế hoạch. Công tác tổ chức nhanh, ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo không khí trang trọng, ý nghĩa, chặt chẽ, đúng quy định.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Hoàn thành tốt giao nhận hơn 2.100 tân binh nhập ngũ đầu Xuân Quý Mão (2023)" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn