Vĩnh Phúc: Thưởng "nóng" Công an huyện Lập Thạch về thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm

Anh Tú

17/10/2023 14:39

Theo dõi trên

UBND huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đã tuyên dương và thưởng nóng cho Công an huyện 30 triệu đồng., tặng Bằng khen cho, 2 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra các vụ án.

thuong-cong-an-huyen-1697528288.jpg
Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch Hoàng Long Biên trao thưởng cho Công an huyện 

Sáng 17/10, UBND huyện Lập Thạch đã biểu dương và thưởng "nóng" cho Công an huyện Lập Thạch vì những thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Đồng chí Hoàng Long Biên, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch đã biểu dương thành tích của Công an huyện trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn; mong muốn, Công an huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nâng cao trình độ nghiệp vụ, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ nắm bắt tình tình an ninh trật tự, không để bị động, kịp thời xử lý những vụ việc phát sinh.

UBND huyện Lập Thạch đã thưởng "nóng" cho Công an huyện 30 triệu đồng. Ngoài ra, 2 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra các vụ án được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

Công an huyện Lập Thạch đã triển khai quyết liệt, hiệu quả các đợt tấn công, trấn áp tội phạm, điều tra làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự có tính chất phức tạp.

Điển hình ngày 11/8/2023 phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng mua bán và vận chuyển trái phép 69 cá thể rùa sa nhân, rùa đầu to và rắn hổ mang là những động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ; ngày 6/10/2023 phát hiện, bắt giữ 3 đối tượng mua bán trái phép 73kg pháo hoa nổ.

Chỉ trong thời gian ngắn đã nhanh chóng điều tra làm rõ 2 vụ trộm cắp tài sản, bắt 9 đối tượng, trong đó có 1 ổ nhóm gồm 8 đối tượng là thanh, thiếu niên ở các huyện Tam Dương, Vĩnh Tường và thành phố Việt Trì (Phú Thọ).

Quá trình điều tra mở rộng xác định nhóm đối tượng này thường xuyên tụ tập lái xe lạng lách, đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Thưởng "nóng" Công an huyện Lập Thạch về thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn