Cô giáo Nguyễn Thị Kim Cúc, Hiệu trưởng Trường tiểu học Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên chia sẻ: Ban Giám hiệu trường luôn nhận thức rõ sự cấp thiết trong đổi mới công tác lãnh đạo, chuyển dần từ quản lý trường học sang quản trị trường học; chú trọng nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên.
Các tổ, nhóm chuyên môn của Trường tiểu học Liên Bảo thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, giúp giáo viên bắt nhịp với việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đội ngũ cán bộ, giáo viên thường xuyên nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện, chủ động, sáng tạo trong học tập, bồi dưỡng, nghiên cứu các nguồn tài liệu điện tử nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Công tác giảng dạy kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống của học sinh.
Trên cơ sở đó, năm học 2021-2022, Trường tiểu học Liên Bảo đã đạt được nhiều thành tích cao. Nhà trường thực hiện được 9 sáng kiến kinh nghiệm, mang lại hiệu quả thiết thực trong giảng dạy và được Hội đồng khoa học các cấp đánh giá cao. 100% giáo viên của trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. 100% học sinh hoàn thành chương trình giáo dục. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng cao, nhiều học sinh đoạt các giải cao trong các kỳ thi, giao lưu học sinh giỏi các cấp.
Cô giáo Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Trù cho biết: Trong công tác quản lý, Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký 1 đổi mới/cá nhân, trong đó, Ban Giám hiệu ngoài 1 đổi mới của cá nhân còn thực hiện chuyên đề đổi mới về dạy học theo chủ đề tích hợp. Nhà trường thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng và yêu cầu giáo viên tự bồi dưỡng, trọng tâm là: Dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, theo chuyên đề tích hợp, liên môn; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giáo dục kỹ năng sống…
Trường THCS Thanh Trù đổi mới dạy và học, các giáo viên chú trọng giúp học sinh kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành, vận dụng kiến thức vào từng nội dung của bài học; tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình học. Trường cải tiến phương pháp dạy học truyền thống kết hợp với phương pháp dạy học hiện đại; sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học và CNTT phù hợp với nội dung bài học. Trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, giáo dục kỹ năng sống, xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa cho học sinh.
Từ kết quả bước đầu ở Trường tiểu học Liên Bảo, Trường THCS Thanh Trù, phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Vĩnh Yên tiếp tục nhân rộng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, từng bước thực hiện hiệu quả công tác đổi mới căn bản, toàn diện, chất lượng về giáo dục.