Vĩnh Phúc: Tam Đảo tháo dỡ các công trình vi phạm luật đất đai tại khu vực thác Bạc

Anh Tú

05/04/2023 11:28

Theo dõi trên

Huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) phấn đấu đến hết tháng 4/2023 sẽ cơ bản hoàn thành việc tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm luật đất đai trên đường xuống thác Bạc.

Ngày 4/4, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo đã huy động lực lượng cùng các hộ có công trình vi phạm pháp Luật Đất đai tại khu vực thác Bạc tháo dỡ các công trình vi phạm.

lanh-dao-huyen-min-1680668857.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Tam Đảo chỉ đạo công tác tháo dỡ công trình vi phạm.

Khu vực thác Bạc ở thị trấn Tam Đảo là địa điểm du lịch yêu thích với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Để phục vụ mục đích kinh doanh, trước kia, một số hộ dân đã tự ý xây dựng lều lán, công trình kiên cố mà chưa được sự cho phép của chính quyền địa phương. Qua rà soát, kiểm tra, có 24 công trình có dấu hiệu vi phạm.

Với tinh thần kiên quyết khắc phục các vi phạm về pháp luật đất đai, khôi phục cảnh quan, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, thị trấn Tam Đảo đã tích cực vào cuộc, tuyên truyền, vận động các hộ tháo dỡ các công trình vi phạm.

Hiện đã có 5 hộ chấp nhận tháo dỡ, cho thấy ý thức của người dân trong chấp hành pháp luật về đất đai được nâng lên. Huyện Tam Đảo phấn đấu đến hết tháng 4/2023 sẽ tháo dỡ toàn bộ các công trình vi phạm, tiến tới xây dựng thác Bạc Tam Đảo thành điểm đến an toàn, hấp dẫn với du khách.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Tam Đảo tháo dỡ các công trình vi phạm luật đất đai tại khu vực thác Bạc" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn