Vĩnh Phúc: Trải nghiệm Tết cổ truyền ở Làng văn hoá kiểu mẫu

Lê Hoàn

03/02/2024 16:25

Theo dõi trên

Hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền do Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức vào chiều ngày 3/2 tại Làng văn hóa kiểu mẫu Viên Du Hòa, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc) đã thu hút hàng nghìn người tham gia.

Hoạt động trải nghiệm “Vui chơi, trải nghiệm cho thiếu nhi đón Tết tại Làng văn hoá kiểu mẫu” tái hiện một không gian Tết cổ truyền dành cho tuổi thơ.

tinhdoan02-1706952023.JPG
Trò chơi Nhảy bao bố thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban Tổ chức sẽ thực hiện nhiều chương trình thiết thực như các trò chơi dân gian, truyền thống như: Kéo co; Nhảy bao bố; Bịt mắt đập niêu; Gắp bóng bằng que; Đua thuyền trên cạn; Bóng chuyền hơi…

tinhdoan09-1706952023.JPG
Phần thi kéo co tạo không khí hào hứng cho thiếu nhi

Điểm nhấn là chương trình giới thiệu và hoạt động trải nghiệm một số nghề thủ công truyền thống như: Vẽ tranh Đông Hồ; Thi tô tượng; Nặn, làm gốm; Viết chữ thư pháp…

tinhdoan07-1706952023.JPG
Nhiều bạn nhỏ thích thú với hoạt động trải nghiệm tô tượng

Với mỗi điểm sẽ có một hoạt động trải nghiệm, tương tác để các em, du khách cùng với các chủ thể văn hóa tham gia vào quá trình làm, tạo sản phẩm.

tinhdoan04-1706952023.JPG
Khu vực viết chữ thư pháp là điểm nhấn của hoạt động

Chương trình được tổ chức nhằm giáo dục tuyên truyền tới các em thiếu nhi về ý nghĩa, tầm quan trọng đối với văn hóa đón Tết của dân tộc, giúp các em học sinh tìm hiểu về những nghi lễ, phong tục truyền thống.

Từ đó, giúp các em có suy nghĩ, hành động trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; thêm yêu quê hương đất nước, gắn bó với gia đình, cộng đồng và quý trọng hơn những giá trị của cuộc sống.

tinhdoan08-1706952023.JPG
Các bạn nhỏ được mặc sức sáng tạo, trải nghiệm tại chương trình

Đại diện Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc cho biết: Hoạt động trại nghiệm Tết cổ truyền cho thiếu nhi nằm trong Chương trình Mừng Đảng - Mừng Xuân năm 2024, do Tỉnh đoàn phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức tại Làng văn hóa kiểu mẫu Viên Du Hòa. Đây cũng là hành động thiết thực của tuổi trẻ Vĩnh Phúc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, góp phần xây dựng thành công mô hình Làng văn hoá kiểu mẫu và các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Trải nghiệm Tết cổ truyền ở Làng văn hoá kiểu mẫu" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn