Vĩnh Phúc: Triển khai năm học mới bảo đảm an toàn phù hợp với điều kiện thực tiễn

Tiến Dũng

31/08/2021 19:33

Theo dõi trên

Sáng 31/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức tổng kết năm học 2020 -2021, triển khai nhiệm vụ năm học mới, trạo tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú và tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021. Dự buổi lễ có các đồng chí Lê Duy Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Trung Hải – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan.

tong-ket-nam-hoc-vinh-phuc1-1630387723.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - Lê Duy Thành (thứ 2 từ bên phải) tặng hoa Ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc

Ghi nhận và biểu dương thành tích Ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được trong thời gian vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc – Lê Duy Thành yêu cầu trong thời gian tới các thầy cô cần tiếp tục phát huy những thành tích “dạy tốt, học tốt” trong năm học mới đang đến gần,  để môi trường giáo dục của tỉnh nhà phải “học thật, thi thật”, thầy cô phải trong sáng, trách nhiệm để đào tạo nên thế hệ công dân trong sáng. Và đề nghị ngay sau khi khai giảng, Sở GD&ĐT nhanh chóng tập trung vào việc tập huấn cho thầy cô và học sinh nâng cao ý thức phòng chống Covid-19.

Bày tỏ những vấn đề “ nổi cộm” còn tồn tại trong ngành giáo dục nói chung, đặc biệt là nạn “bạo lực học đường”, Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc  yêu cầu các thầy cô lưu ý đối với vấn nạn này để hạn chế mức thấp nhất xảy ra trong ngành giáo dục. Đối với việc giải quyết việc làm cho học sinh sau tốt nghiệp, ngành giáo dục cần có giải pháp cụ thể. Trong đó, việc trang bị cho học sinh giỏi ngoại ngữ, có thể xem là chú trọng, sẽ mở ra cơ hội việc làm cho học sinh trước ngưỡng cửa vào đời. Cần trang bị cho các em kỹ năng sống, để có thể tự tin, bản lĩnh, đủ kiến thức để ứng phó với những tình thế xảy đến trong cuộc sống.

tong-ket-nam-hoc-vinh-phuc5-1630387815.jpg
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021

Năm học 2021-2022, toàn tỉnh có trên 508 cơ sở giáo dục với khoảng 370.000 học sinh ở tất cả các bậc học. Xác định đây tiếp tục là năm học “đặc biệt”, được dự báo gặp nhiều khó khăn do dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, để thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả và vừa bảo đảm nội dung chương trình dạy học theo kế hoạch, Sở đã yêu cầu các nhà trường xây dựng kịch bản, phương án cho cả năm học, sẵn sàng chuyển đổi hình thức dạy học phù hợp với từng tình huống dịch bệnh phức tạp có thể xảy ra.

Cùng với đó, tích cực triển khai các biện pháp để bảo đảm an toàn cho giáo viên và học sinh, nhất là công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp dạy học, công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng; tăng cường cơ sở vật chất trường, lớp, đầu tư trang thiết bị hiện đại, bảo đảm đủ điều kiện cho các nhà trường dạy tốt và học tốt; sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, bảo đảm cân đối về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, ưu tiên bố trí đủ giáo viên lớp 1, lớp 2 và lớp 6; phối hợp với các đơn vị cung ứng đủ cho 100% học sinh có sách giáo khoa trước khi vào năm học mới.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Triển khai năm học mới bảo đảm an toàn phù hợp với điều kiện thực tiễn" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn