Vượt khó chống dịch

Phạm Thúy Hậu

21/10/2021 21:42

Theo dõi trên

( Tâm sự khi tham gia cùng lực lượng Y tế chống dich)

chuy-lg-qu1d-1634827272.jpg
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

 

Có một chị trong đội phòng chống dịch nói với tôi:

- Mình đi chống dịch cùng Y tế mới biết thực sự họ quá vất vả em nhỉ?

Một lời tâm sự từ những người cùng tham gia chống dịch mới biết Y tế phải vượt mọi khó khăn, gian nan nhường nào.

Thật vậy, hơn một năm qua, khi cơn bão Covid - 19 càn quét các nước trên thế giới, bắt đầu từ Vũ Hán thì các nước đã phải đương đầu với dịch bệnh khủng khiếp này. Việt Nam sát biên giới với Trung Quốc nên có những ngày tháng cực kì căng thẳng. Từ biên giới tới đường hàng không, đường biển lúc nào mọi người cũng căng như dây đàn. Đặc biệt là lực lượng chống dịch : Y tế, bộ đội, công an… tới toàn dân đều trên một trận chiến chống dịch.

Lần thứ tư, khốc liệt hơn rất nhiều.Có những điểm nóng như Bắc Giang, Sài Gòn, Bình Dương. Số ca mắc tăng nhanh do Covid- 19 biến chủng Đen ta. Bao nhiêu ngày hồi hộp lo lắng, có lúc như nín thở dõi theo biến chuyển của dịch bệnh về quái ác. Một Sài Gòn trẻ trung, một Sài Gòn năng động của mấy trăm năm qua oằn mình đương đầu với cơn sóng. Từng đoàn Y Tế của các tỉnh trong cả nước xung phong chi viện cho Sài Gòn và các tỉnh Nam Bộ. Sự chi viện của Học viện Quân y, của Quân đội như tiếp thêm sức mạnh cho Sài Gòn. Biết bao đêm Sài Gòn không ngủ hay bao đêm các chiến sĩ áo trắng, áo xanh thức trắng. Biết bao nhiêu người thuộc thành phần xã hội khác nhau chung tay chống dịch. Họ là ai? Là những người nông dân chắt chiu một đời nhưng vẫn mang số tiền một tỷ đồng ủng hộ, là những mạnh thường quân, là những Phật tử ... Tất cả họ giống nhau ở một điểm là tình đồng bào. Bao nhiêu ngày qua, Sài Gòn cứ gồng mình lên chống giặc dữ. Sài Gòn đau, trái tim cả nước đau. Mọi người luôn cầu mong Sài Gòn khoẻ lại. Sài Gòn ồn ào như thường nhật. Sài Gòn đang dần khoẻ lại rồi. Cơn bão nào cũng qua. Bài học kinh nghiệm dành riêng cho các cấp, các ngành. Còn người dân muốn được nghe nhịp thở, được thấy âm thanh của sự bình yên trong mỗi con ngõ của phố phường.

Còn hôm nay, cơn dịch bệnh đang giảm ở một số tỉnh thành. Một số tỉnh khác lại xuất hiện những ổ dịch mới. Gian nan vất vả đối với lực lượng chống dịch chưa hề giảm nhiệt. Cần tiêm chủng nhanh chóng trên diện rộng trong cả nước. Y tế một lần nữa lại cố gắng hết sức mình. Có những hôm phải làm thông ca, những hộp cơm, chai nước được chuyển đến...Ánh mắt vãn lấp lánh nụ cười lác quan. Dù mệt mỏi nhưng mọi người luôn hết sức mình , mong muốn mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Chúc lực lượng chống dịch, chúc ngành Y tế cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Vượt khó chống dịch" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn