Yên Bái: Trường THCS Yên Ninh thi đua “Dạy tốt – Học tốt” tự hào cửa ngõ vùng Tây Bắc

Đình Thơm

05/06/2021 10:29

Theo dõi trên

Trường THCS Yên Ninh, (phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái) đã đạt nhiều thành tích nổi bật và luôn dẫn đầu và là điểm sáng trong phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" là một điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Yên Bái cửa ngõ vùng Tây Bắc.

dt-1-2-1622863448.jpg
Giờ học tin học của học sinh THCS Yên Ninh.

Năm học 2020-2021, Trường THCS Yên Ninh có 848 học sinh với 22 lớp học. Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã đề ra kế hoạch dạy học, phát động các phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường theo chủ đề và các ngày lễ lớn. Bên cạnh nâng cao chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà, chất lượng tuyển sinh, nhà trường đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của học sinh. Nhà trường đã tổ chức các hoạt động giáo dục theo các văn bản hướng dẫn của ngành, các văn bản chỉ thị của cấp trên để xây dựng kế hoạch từng tuần, tháng, năm mang tính khả thi cao. Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm đầu tư và đề ra các biện pháp, giải pháp  hợp lí để nâng cao chất lượng dạy và học. Thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch nhà trường từ năm học 2020-2021; phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

Thực hiện tốt các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học. Thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các ban ngành đoàn thể phát động.Đội ngũ giáo viên yên tâm công tác, thực hiện tốt các quy định chung, có nhiều cố gắng trong tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đặc biệt có nhiều cố gắng đưa công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Đa số học sinh đều cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện và đạt kết quả tốt. Tham gia đầy đủ các hoạt động từ thiện do các cấp các ngành phát động.Cán bộ giáo viên và học sinh thực hiện tốt luật giao thông đường bộ và các quy định về công tác an toàn giao thông. Nhà trường kết hợp với phụ huynh học sinh quản lý tốt các em học sinh tham gia giao thông bằng xe đạp điện đến trường.

dt-1-2a-1622863575.jpg
Học sinh trường c tham gia hoạt động

Đối với học sinh, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức khảo sát để phân loại, chỉ đạo tổ chuyên môn, khối lớp có giải pháp cụ thể để vừa nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm đặc biệt nhằm giúp các em có thêm kiến thức sâu rộng tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Nhiều học sinh đã vươn lên trong học tập, đoạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi. Theo nhà giáo ưu tú, Nguyễn Ngọc Oanh, Hiệu trưởng Trường THCS Yên Ninh, cho biết: Những năm học gần đây, nhà trường đã quan tâm, chú trọng đến các biện pháp để duy trì và phát huy hiệu quả của việc tổ chức dạy học đảm bảo nâng cao phẩm chất và năng lực của học sinh. Trong dạy và học trường quan tâm đến việc khai thác sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin tiên tiến giúp cho giáo viên có thể đổi mới các phương pháp, hình thức dạy học cuốn hút học sinh,trong Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường mỗi giáo viên thực hiện ít nhất 1 tiết dạy có sử dụng thiết bị phòng học thông minh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức và quản lí các hoạt động chuyên môn, quản lí kết quả học tập của học sinh. Sử dụng có hiểu quả phần mềm VNEDU trong quản lí hồ sơ học sinh và sổ điểm điện tử.

dt-12b-1622863703.jpg
Học sinh trường THCS Yên Ninh

Bên cạnh đó, việc phát triển phẩm chất cho học sinh được thực hiện dưới nhiều hình thức. Các phong trào thể dục thể thao, hoạt động tập thể, đổi mới sinh hoạt dưới cờ được nhà trường quan tâm triển khai. Học sinh nhà trường duy trì tốt nền nếp, kỷ cương, có các kỹ năng sống, phẩm chất, năng lực phát triển tốt từ đó phục vụ tốt hơn cho việc học tập của các em.Bằng những giải pháp tích cực, chất lượng đại trà hằng năm của nhà trường đều tăng, tỷ lệ học sinh giỏi đạt từ 37 - 43%; học sinh tốt nghiệp THCS đạt 99,4%, tỷ lệ học sinh đỗ vào THPT đứng nhất, nhì trong thành phố, vượt mức so với chỉ tiêu chung của ngành. Học sinh tham gia học sinh giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh đật nhiều giải cao, Kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hoá: Cấp thành phố: 55 giải, trong đó: Nhất: 03 giải Nhì; 09; Ba: 08; Khuyến khích: 35. Cấp tỉnh: 18 giải, trong đó: Nhì; 06; Ba: 08; Khuyến khích: 04, Cuộc thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học, Cấp TP: 4/4 dự án tham gia đạt giải trong đó: 1 giải Ba, 3 giải KK. Cấp Tỉnh : 1 dự án tham gia đạt 1 giải KK, tháng 12/2020 nhà trường được đại diện phòng GD&ĐT thành phố tham gia vòng Chung kết Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh do Sở GD&ĐT tổ chứcđoạt giải Nhì.Cuộc thi tiếng Anh trên mạng internet (IOE) …. Kết quả cấp TP đạt 6 giải ; cấp tỉnh 7 giải ; cấp Quốc gia 3 giải.Đặc biệt có 11 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố có 9 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, có 3 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có 3 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.Nhà trường vinh dự được UBND tỉnh nhiều năm liên tặng bằng khen cho danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh;Đặc biệt năm học 2018 – 2019, nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua, năm học 2019 – 2020 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua, năm học 2019 – 2020 là đơn vị duy nhất trên địa bàn thành phố Yên Bái được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

Bạn đang đọc bài viết "Yên Bái: Trường THCS Yên Ninh thi đua “Dạy tốt – Học tốt” tự hào cửa ngõ vùng Tây Bắc" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn