Ấm lòng tết giữa quê hương 

Thanh Thảo (Thân Văn Phương)

24/01/2022 07:39

Theo dõi trên

Trong 22/01/2022, tại thị trấn Vôi, Hội Bảo vệ quyền trẻ em (HBVQTE) huyện Lạng Giang (Bắc Giang) phối hợp với các cơ quan, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện tổ chức chương trình “Tết ấm tình thương” lần thứ 6 tặng quà cho 34 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đặc biệt trên địa bàn.

Đến dự chương trình có lãnh đạo huyện Lạng Giang, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang, nhóm Công ty gia đình của bà Trần Thị Thủy, giám đốc Công ty TNHH Bích Thủy (cụm công nghiệp Tân Dĩnh-Phi Mô, thị trấn Vôi) cùng bác bậc phụ huynh, giáo viên và 34 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bị bệnh hiểm nghèo hoặc mất nguồn nuôi dưỡng.

Tết đến mùa xuân đang về, với truyền thống đạo lý "Bầu ơi thương lấy bí cùng/tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn", Hội BVQTE huyện Lạng Giang đã phối hợp vận động các nguồn lực tổ chức "Tết ấm tình thương" giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau một tháng vận động đến 22/1/2022, Hội đã nhận được hơn 64 triệu đồng của 8 tổ chức, doanh nghiệp, trong đó có 34 triệu đồng tiền mặt và hơn 30 triệu đồng hiện vật gồm 34 túi quà (300.000 đồng/túi), 170 kg gạo tẻ, 5 kg gạo nếp, 1 kg đỗ xanh, 01 túi mì chính, 1 chai dầu rán trị giá trên 30 triệu đồng.  

thi-tran-voi1-1642984624.JPG
Các đại biểu và học sinh dự Chương ttrình"Tết ấm tình thương" của huyện Lạng Giang

 

Hội trường UBND thị trấn Vôi nơi diễn ra sự kiện được trang trí trang trọng. Các đại biểu về dự đều được yêu cầu thực hiện tốt 5K trong phòng chống dịch bệnh. Phát biểu tại chương trình ông Thân Văn Phương, Chủ tịch Hội BVQTE huyện Lạng Giang đã đánh giá cao những việc làm tốt đẹp mang đầy ý nghĩa của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chuyên môn, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm nhằm sẻ chia, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, động viên các cháu vươn lên trong cuộc sống. Chương trình "Tết ấm tình thương" là hoạt động được Hội BVQTE huyện Lạng Giang tổ chức hàng năm ngoài sự giúp đỡ các cháu vui xuân đón Tết, đồng thời còn thiết thực làm theo lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai".

thi-tran-voi2-1642984598.JPG         

 

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Nguyễn Thị Phú, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc quỹ từ thiện của Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang nói:"Được dự Chương trình "Tết ấm tình thương" tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Lạng Giang, tôi rất cảm động. Năm 2021, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc sản xuất kinh doanh gặp khó khăn nhưng Hiệp hội vẫn cố gắng dành những phần quà tặng các cháu, góp phần động viên các cháu mỗi khi tết đến xuân về". Còn bà Trần Thị Thủy, Giám đốc Công ty Bích Thủy đại diện cho các doanh nghiệp và các nhà hảo cho biết:"Bản thân tôi xuất thân từ nghèo khó nên rất thấu hiểu những khó khăn của người nghèo, nhất là với trẻ em, nên nhóm Công ty gia đình chúng tôi luôn đồng hành với Hội BVQTE huyện Lạng Giang hàng năm tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, góp phần động viên từng cháu, từng gia đình mỗi khi tết đến xuân về, lấy đó là niềm vui của cá nhân và nhóm doanh nghiệp gia đình của tôi".

thi-tran-voi3-1642984598.JPG
Lãnh đạo các cơ quan, tổ chức xã hội và doanh nghiệp trao tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

 

Còn 34 cháu học sinh được nhận quà năm nay là học sinh cấp tiểu học và trung học sơ sở. Mỗi cháu có mỗi hoàn cảnh khác nhau như bị bệnh nan y, tật nguyền, mồ côi mất nguồn nuôi dưỡng hoặc bố mẹ bị bệnh hiểm nghèo, đời sống hết sức khó khăn. Khi nhận phần quà từ các nhà hảo tâm, cháu Đào mạnh Sơn, ở xóm Đồi Giang, xã An Hà, đang là học sinh lớp 8C, trường Trung học cơ sở An Hà có hoàn cảnh éo le. Bố mất khi cháu còn nhỏ, mẹ bị mù đang ở nhà tạm thuộc diện hộ nghèo. Với số quà khoảng 2 triệu đồng, giúp cho mẹ con cháu có một cái tết ấm lòng. Cháu Sơn run run cho biết: "Cháu rất cảm ơn sự quan tâm của các bác chính quyền, đoàn thể và các nhà hảo tâm đã tặng quà, tạo cho cháu động lực để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để học tập tốt, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội". Còn cháu Lý Văn Lương học sinh lớp 3 ở thôn Đồng Thủy, xã Hương Sơn là người dân tộc Nùng. Cháu là con út đang ở cùng với 2 chị bị mồ côi cả cha lẫn mẹ đang đi học dưới sự giám hộ của chú ruột. Khi nhận được quà tết, với suy nghĩ còn non nớt cháu chỉ nói được vài câu ngắn gọn:"Cháu cảm ơn các ông, các bà đã tặng quà cho chị em cháu. Cháu hứa cố gắng học tập nhiều ạ". 

Dự Chương trình "Tết ấm tình thương", ông Nguyễn Huy Tùng, Phó Trưởng phòng Lao động thương binh-xã hội Lạng Giang đã đánh giá: "Với vai trò là cơ quan quản lý Hội BVQTE các cấp, phòng luôn tạo điều kiện để tổ chức Hội các cấp hoạt động, trong đó có việc hàng năm tổ chức chương trình "Tết ấm tình thương" rất có ý nghĩa này. Với hiệu quả hoạt động, tôi tin tưởng rằng Chương trình "Tết ấm tình thương" luôn có hiệu quả động viên đúng người, đúng đối tượng, động viên các cháu có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong cuộc sống".

Với khẩu hiệu "Chung tay, chung sức, chung trí", Hội BVQTE huyện Lạng Giang là nhịp cầu kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trên địa bàn, tạo niềm tin cho các cháu vươn lên trong cuộc sống. 6 năm qua, chương trình "Tết ấm tình thương" của Hội BVQTE Lạng Giang tổ chức có hơn 200 trẻ em được hưởng lợi.  Mùa xuân Nhâm Dần đang về, Chương trình "Tết ấm tình thương" của Hội BVQTE huyện Lạng Giang đã khép lại và những dấu ấn tốt đẹp được lưu giữ trong lòng người đến dự và hẹn đến Tết của năm sau.

Bạn đang đọc bài viết "Ấm lòng tết giữa quê hương " tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn