Bắc Giang: Ấn tượng về cuộc bầu cử tại Tổ dân phố 2 thị trấn Bích Động (Việt Yên)

Vũ Hoàng Thương

24/05/2021 10:04

Theo dõi trên

Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở Tổ dân phố 2 thị trấn Bích Động ( Việt Yên) giữa tâm dịch của huyện đã để lại cho các đại biểu và cử tri rất nhiều ấn tượng sâu sắc.

bg1c-1621824959.jpg

Tổ bầu cử mang hòm phiếu lưu động đến từng nhà thuộc giãn cách phòng dịch tại địa bàn Tổ dân phố 2, thị trấn Bích Động chho cử tri bỏ phiếu bầu cử

 

Trong lúc Đảng bộ và nhân dân toàn huyện đang phải oằn mình làm công tác phòng chống dịch, nhưng công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vẫn diễn ra trang trọng trong không khí hồ hởi phấn khởi của toàn dân. Mọi cử tri đều chờ đợi những giây phút trọng đại đang diễn ra, đó là đúng 6 giờ sáng, tổ bầu cử đơn vị Bầu cử số 10 ở tổ dân phố 2, Thị trấn Bích Động của huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã tổ chức khai mạc bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

Các các đồng chí:  Lê O Pích - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Văn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Việt Yên; Nguyễn Hồng Đức - Thường vụ Huyện ủy, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Việt Yên; Nguyễn Hồng Sơn - Thường vụ Huyện ủy, Trưởng công an huyện và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, đoàn thể Tổ dân phố 2 thị trấn Bích Động và đại diện cử tri ở các cụm dân cư đã có mặt tại Nhà văn hóa của Tổ dân phố, nơi đã được trang trí tang nghiêm để khai mạc ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.

Khu vực bỏ phiếu số 10, thị trấn Bích Động có tổng số 1.224 cử tri, gồm Tổ dân phố 2 thị trấn Bích Động và Công an huyện Việt Yên. Thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn huyện, Tổ bầu cử chỉ mời gần ba chục cử tri đại diện về dự lễ khai mạc và bỏ phiếu.

Để phòng dịch bệnh lây lan, Tổ dân phố 2 đã thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K phòng chống dịch của Bộ Y tế. Các cử tri được mặc áo bảo hộ, sát trùng, khử khuẩn trước khi vào địa điểm dự lễ. Toàn bộ không gian hội trường và bàn ghế đã được phun thuốc khử khuẩn. Đại biểu và cử tri về dự Lễ khai mạc và bầu cử, ngồi theo quy định cách nhau hai mét, bảo đảm an toàn cho mọi người.

Để đảm bảo cho mọi công dân được tham gia bỏ phiếu và  phòng tránh được dịch bệnh lây lan, Tổ bầu cử đã tổ chức thành các nhóm nhỏ đến từng hộ gia đình, theo đó là các điều kiện, phương tiện cần thiết để cử tri được tham gia bầu cử đầy đủ và an toàn.

Cử tri Nguyễn Thị My, công dân của Tổ dân phố 2, Bà là cử tri đã tham gia bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐSND các cấp nhiệm kỳ trước đây; năm nay toàn thị trấn thực hiện giãn cách xã hội, Bà không đến địa điểm bỏ phiếu tập trung; được tổ bầu cử mang hòm phiếu cơ động đến tại nhà, Bà cho biết: trước khi bỏ phiếu, Bà đã nghiên cứu rất kỹ danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp; trong khi tình hình diễn biến dịch bệnh tại tâm dịch lại hết sức phức tạp, các thành viên trong tổ đã vất vả phải đi từng ngõ, gõ từng nhà cho nên Bà đã chủ động đón tổ bầu cử đến và thực hiện bỏ phiếu nhanh và chính xác. Điều đó đã  giúp các anh chị tổ bầu cử vơi đi phần vất vả.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt và tinh thần tham gia bầu cử của các cử tri, đến 19h Khu vực bầu cử số 10 trên địa bàn thị trấn Bích Động số cử tri đi bầu cử đã đạt 99,5%, Tổ dân phố 2 đã tổ chức hoàn thành công tác bầu cử; lựa chọn được những đại biểu có tâm huyết, tài đức, góp phần xây dựng địa phương và đất nước ngày càng phát triển.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Ấn tượng về cuộc bầu cử tại Tổ dân phố 2 thị trấn Bích Động (Việt Yên)" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn