Bắc Giang: Nâng cấp đoạn đường qua xã Mỹ Hà và Tiên Lục

Phụng Thiên

17/03/2023 13:09

Theo dõi trên

Đoạn đường 295 qua địa bàn xã Mỹ Hà và Tiên Lục (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) xuống cấp đã lâu. Mới đây, nhân dân trên địa bàn hết sức vui mừng khi biết Ủy ban Nhân dân huyện Lạng Giang đã phê duyệt dự án cải tạo đoạn đường này. Đây là một trong số những dự án sẽ được triển khai sắp tới trên địa bàn huyện Lạng Giang.

1-trong-nhung-nga-ba-doan-duong-se-cai-tao-1679033179.jpgMột trong những ngã ba đoạn đường sẽ cải tạo
 

Khoảng chục năm nay, tỉnh Bắc Giang có sự tăng trưởng vượt bậc về kinh tế, cùng với đó là hệ thống giao thông được mở rộng trên khắp địa bàn. Không chỉ mở các con đường mới, nhiều đoạn đường xuống cấp cũng đã được sửa chữa và nâng cấp để giao thông được thuận lợi.

Đoạn đường được sửa chữa trên địa bàn 2 xã Mỹ Hà và Tiên Lục dài khoảng 1,66 km với tổng kinh phí dự kiến là 32,78 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là 20,05 tỷ, chi phí giải phóng mặt bằng là 8 tỷ, chi phí dự phòng là 2,23 tỷ, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng là 1,3 tỷ và một số chi phí khác.

Đoạn đường này trải dài chủ yếu trên địa bàn thôn Trám, xã Mỹ Hà. Đây là đoạn đường có trường Trung học phổ thông Lạng Giang số 3 trên địa bàn nên rất đông học sinh qua lại. Đoạn đường này xuống cấp đã lâu, đã có một số tai nạn xảy ra.

o-ga-xuat-hien-o-1-khuc-cua-1679033286.jpgỔ gà xuất hiện ở 1 khúc cua
 

Với 1,66km chiều dài, chiều rộng mặt đường là 9m. Đường được thiết kế với hệ thống rãnh dọc xây hay bên tuyến, bó vỉa và rãnh tam giác; kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm.

Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lạng Giang là đơn vị chủ đầu tư, tổ chức tư vấn lập dự án là công ty TNHH tư vấn xây dựng Nhật Phát Bắc Giang. Đây là dự án nhóm C thuộc công trình cấp III, thời gian sử dụng công trình theo thiết kế khoảng 20 năm. Tổng diện tích đất dự kiến để xây dựng công trình khoảng 2,97ha.

duong-cu-nho-va-da-xuong-cap-1679033328.jpgĐường cũ nhỏ và đã xuống cấp
 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Nâng cấp đoạn đường qua xã Mỹ Hà và Tiên Lục" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn