Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, duy trì việc khám chữa bệnh, cứu sống nhiều ca nguy hiểm và sẵn sàng hỗ trợ địa phương tiêm chủng vaccine

Nguyễn Đặng Hà Anh

16/09/2021 10:36

Theo dõi trên

Ngoài nhiệm vụ tăng cường cho công tác điều trị bệnh nhân Covid, duy trì hoạt động thăm khám,chăm sóc sức khỏe người dân, lãnh đạo bệnh viện còn cử hàng trăm lượt cán bộ, nhân viên hỗ trợ địa phương trong công tác tiêm chủng Vaccine ngừa Covid.

benh-vien-cham-soc-benh-nhan1-1631763677.jpg
 

          Là tuyến cuối trong việc chăm sóc sức khỏe, điều trị người bệnh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhất là thời điểm hiện tại khi dịch bệnh đang diễn biến khá phức tạp. Vừa tập trung con người với các phương tiện thiết bị để điều trị cho những bệnh nhân bị nhiễm Covid, duy trì công tác thăm khám, điều trị cho người dân và sẵn sàng tăng cường hỗ trợ cho địa phương trong công tác tiêm chủng Vaccine.

Đặc biệt là bệnh viện đã can thiệp kịp thời bằng phương pháp kỷ thuật cao cứu sống một bệnh nhân bị: Bóc tách động mạch chủ ngực Stanford B cấp tính- Tăng huyết áp. Đây là một tình huống nguy hiểm, cần đến đội ngũ Bác sĩ giỏi và đầy đủ thiết bị y tế hỗ trợ.

Theo hồ sơ bệnh án: ngày 15-8 bệnh nhân Phan Hồng N – 66 tuổi, ngụ Đồng Nai nhập viện trong tình trạng đau lưng lan lên ngực, khó thở. Qua chụp CTScan, dựa trên kết quả, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Phan Hồng N bị Bóc tách động mạch chủ ngực Stanford B cấp tính-THA. Sau khi nhập viện, tình trạng bệnh nhân diễn tiến ngày càng nặng, huyết áp khó kiểm soát.

benh-vien-cham-soc-benh-nhan2-1631763282.jpg

Trước tình hình dịch bệnh COVID 19 diễn tiến phức tạp, không thể chuyển bệnh nhân điều trị ở tuyến trên, Khoa Ngoại Lồng ngực-Tim mạch hội chẩn lãnh đạo bệnh viện là BS.CKII Đặng Hà Hữu Phước và lãnh đạo các khoa: Can thiệp tim mạch, Nội tim mạch, Gây mê hồi sức, và quyết định mổ bán cấp cho bệnh nhân tại BVĐK Đồng Nai với sự đồng ý của người nhà và chính bệnh nhân.

Bệnh nhân được phẫu thuật Debranching động mạch cảnh (P), cảnh (T), dưới đòn (T)  tại phòng mổ sau đó chuyển xuống phòng DSA đặt Stent graft động mạch chủ ngực với sự hỗ trợ của TS. BS. Phạm Minh Ánh, nguyên Trưởng khoa phẫu thuật mạch máu bệnh viện Chợ Rẫy; trưởng khoa phẫu thuật mạch máu bệnh viện Vạn Hạnh. Sau hơn 20 ngày điều trị, bệnh nhân bình phục và đã được xuất viện.

Trao đổi với chúng tôi, Bác sĩ Nguyễn Tất Trung – Phó trưởng phòng phụ trách Kế hoạch – Tổng hợp bệnh viện cho biết: Ngoài việc duy trì chăm sóc sức khỏe bệnh nhân đến thăm khám, nhập viện và điều trị. Tập trung điều trị bệnh nhân bị nhiễm covid có diễn tiến nặng, thì bệnh viện đã tăng cường cho địa phương trong công tác tiêm chủng.

Theo Bác sĩ Nguyễn Tất Trung, từ ngày 03-9 đến ngày 10-9 bệnh viện đã cứ hơn 600 lượt cán bộ, nhân viên bệnh viện tham gia hỗ trợ Thành phố Biên Hòa trong việc đẩy mạnh công tác tiêm chủng Vcacine.

benh-vien-cham-soc-benh-nhan3-1631763282.jpg

Có ngày cao điểm, bệnh viện cử 26 đội tiêm với mỗi đội từ 4 đến 5 người còn những ngày khác thì tăng cường từ 80 đến 100 nhân viên làm công tác tiêm chủng vaccine ngừa covid. Về việc hỗ trợ cho nhân viên tham gia tiêm chủng, lãnh đạo bệnh viện và một số nhà tài trợ tự đóng góp và hỗ trợ cho anh chị em.

Việc tăng cường nhân viên bệnh viện tham gia đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine trên địa bàn, là bước tiến quan trọng giúp cho sự miễn dịch cộng đồng được nhanh và rộng hơn. Qua đó, giảm thiểu nguy cơ diễn tiến nặng khi người bệnh chẳng may bị nhiễm covid. Mang lại sức khỏe cho người dân, và góp phần đưa cuộc sống trở lại sự ổn định nhanh nhất có thể!