Bí thư Thành ủy TP.HCM cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Trung ương

Hà Khánh/TP HCM

24/08/2021 15:17

Theo dõi trên

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM, ông Nguyễn Văn Nên cảm ơn sự quan tâm đặc biệt, sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời đầy trách nhiệm của Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp thứ 2 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP.HCM nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra sáng 24/8, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP Nguyễn Văn Nên đề nghị các cấp, các ngành tận dụng “thời gian vàng” đang thực hiện giãn cách để khống chế dịch bệnh.

Theo Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên, kỳ họp thứ hai diễn ra trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP đang dốc toàn lực thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị 11 của UBND TP… về các giải pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Văn Nên đánh giá, đây là quãng thời gian vô cùng thử thách, cả TP đối phó với chủng Delta biến thể khó lường, nỗ lực hết sức để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, củng cố hệ thống điều trị để cứu chữa cho bệnh nhân COVID-19, đảm bảo an sinh xã hội. Trong bối cảnh đó, HĐND TP.HCM đã có nhiều cố gắng, kiện toàn tổ chức, chủ động giám sát các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ đề năm 2021 - “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”.

Thành uỷ TP ghi nhận, đánh giá cao sự năng động, tích cực của HĐND TP, nhất là triển khai kịp thời Nghị quyết 09 hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19; xử lý kịp thời hàng ngàn ý kiến cử tri liên quan đến đời sống và công tác phòng chống dịch; hỗ trợ nhiều chương trình có ý nghĩa thiết thực…

"Hôm nay là ngày thứ 18 TP.HCM và một số tỉnh thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ, ngày thứ 2 thực hiện Công điện, Chỉ thị 11 của Chủ tịch UBND TP về tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của các cấp, các ngành, sự tăng cường lực lượng của Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an, Bộ Y tế… tin tưởng TP sẽ chiến thắng dịch bệnh"- Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành uỷ TP.HCM, thành phố có những mô hình mới được thí điểm và có hiệu quả trên địa bàn, có trang thiết bị tương đối đầy đủ, hệ thống tình nguyện viên, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, tổ chức thiện nguyện… cùng chung tay, đồng lòng và sự ủng hộ rất lớn của nhân dân TP và cả nước. 

Ông Nguyễn Văn Nên đề nghị TP.HCM cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội; thần tốc xét nghiệm; nỗ lực điều trị, giảm tỷ lệ tử vong, đảm bảo đủ oxy cho các cơ sở y tế; các xã phường đang cách ly phải có các trạm y tế lưu động. Đồng thời phải đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho người dân, nhất là nhóm người yếu thế; đẩy mạnh “ngoại giao vaccine”, tìm nguồn vaccine để sớm tiêm cho người dân...

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM, ông Nguyễn Văn Nên cảm ơn sự quan tâm đặc biệt, sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời đầy trách nhiệm của Trung ương; gửi lời tri ân sâu sắc đến các lực lượng tuyến đầu, nhất là đội ngũ thầy thuốc, y tá, hộ lý; các lực lượng vũ trang, các tổ chức thiện nguyện… không ngại gian khổ khó khăn, ngày đêm cứu chữa, giành lại sự sống cho các bệnh nhân.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng cảm ơn các tỉnh thành bạn, kiều bào nước ngoài luôn hướng về TP.HCM, nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hệ thống chính trị từ cấp TP đến cơ sở, hệ thống MTTQ, đoàn thể, các tổ COVID-19 cộng đồng đang làm hết sức mình để ngăn chặn dịch bệnh và chăm lo đời sống nhân dân. Đồng thời, Bí thư Thành uỷ chia sẻ khó khăn vất vả của hàng triệu công nhân, lao động tự do bị ngưng việc, không có thu nhập; hàng chục ngàn tiểu thương phải tạm ngừng kinh doanh...

Đặc biệt, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên chia sẻ nỗi đau tột cùng với các gia đình có người thân đã tử vong do COVID-19, những trẻ em không còn cha mẹ do đại dịch./.

Bạn đang đọc bài viết "Bí thư Thành ủy TP.HCM cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Trung ương" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn