Biển đảo Việt Nam - Một số điều có thể bạn chưa biết

Nguyen Thi Minh Ngoc (Sưu tầm)

12/10/2021 00:11

Theo dõi trên

Đó là những điều mà bạn nên biết về huyện đảo của Việt Nam, những điều sẽ khiến bạn thêm tự hào hơn về quê hương mình. Và cuối cùng, bạn - tôi - chúng ta luôn phải nhớ, hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam.

243275998-3038288186438324-3688051316882932110-n-1633944087.jpg

1. Việt Nam có bao nhiêu huyện đảo?

Việt Nam có 12 huyện đảo: 3 tỉnh, thành phố có 2 huyện đảo gồm Quảng Ninh (Cô Tô, Vân Đồn), Hải Phòng (Bạch Long Vĩ, Cát Hải), Kiên Giang (Kiên Hải, Phú Quốc).

Thứ tự các tỉnh có một huyện đảo tính từ Bắc vào Nam là Quảng Trị (Cồn Cỏ), Đà Nẵng (Hoàng Sa), Quảng Ngãi (Lý Sơn), Khánh Hòa (Trường Sa), Bình Thuận (Phú Quý), Bà Rịa-Vũng Tàu (Côn Đảo)”.

2. Đường biên giới trên biển là đường nào?

Đường biên giới trên biển là mép ngoài của vùng lãnh hải (Vùng biển Việt Nam bao gồm: nội thủy nằm phía trong đường cơ sở; từ đường cơ sở ra 12 hải lý là lãnh hải; từ lãnh hải tiếp ra 12 hải lý là vùng tiếp giáp lãnh hải; từ đường cơ sở ra 200 hải lý là vùng đặc quyền kinh tế; tiếp theo là thềm lục địa).

3. Bãi Tư Chính thuộc tỉnh nào quản lý?

Bãi Tư Chính thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

4. Quần đảo Trường Sa hiện nay, Việt Nam quản lý bao nhiêu đảo?

Tại quần đảo Trường Sa hiện nay, Việt Nam quản lý tổng cộng: 21 thực thể địa lý, gồm 7 đảo san hô/cồn cùng 14 rạn san hô.

5. Có bao nhiêu tỉnh (thành phố) ở nước ta có biển?

Có 28 tỉnh, thành phố của nước ta có biển.

6. Bờ biển Việt Nam dài bao nhiêu?

Bờ biển Việt Nam dài khoảng 3.260km.

7. Quần đảo nào có nhiều đảo nhất?

Cát Bà - Được mệnh danh là hòn ngọc của miền Bắc, Cát Bà ngày càng là 1 điểm đến lý tưởng cho du khách vào mùa hè. Ai đã từng đến với các chương trình tour du lịch Cát Bà hẳn sẽ vẫn còn ấn tượng với vẻ đẹp trong veo của biển nơi đây. Nằm ngay gần với Hạ Long, du khách đi tàu mất chừng 30 phút từ Tuần Châu đến Cát Bà bạn sẽ được đặt chân đến quần đảo có nhiều đảo nhất Việt Nam (367 đảo lớn nhỏ). Tại đây du khách sẽ được hòa mình vào 1 làn nước biển trong veo, lặn biển…, thăm quan khu rừng nguyên sơ, những điểm đến lịch sử, những hang động huyền bí… đó chính là những điều tuyệt vời mà bạn sẽ có trong chương trình đi Cát Bà

8. Bãi biển dài nhất của Việt Nam?

Bãi biển Trà Cổ được biết đến không chỉ là 1 bãi biển trữ tình, Trà Cổ còn được mệnh danh là bãi biển dài nhất nước ta. Bãi biển dài 17km này còn là nơi đặt nét bút đầu tiên cho chữ S trên bản đồ Việt Nam. Nơi đây cũng giống như những bãi tắm tuyệt vời khác hấp dẫn du khách bởi sự trong xanh của biển đảo, những bãi cát trắng trải dài miên man. Đặc biệt ở đây còn có khu rừng ngập mặn khá thú vị cho bạn khám phá và bạn cũng đừng quên ghé chân qua những khu chợ hải sản bình dân nơi đây nhé.

9. Vịnh có nhiều đảo nhỏ nhất?

Vịnh Hạ Long - Nhắc đến những điều lý thú của biển đảo Việt Nam bạn không thể không nhắc đến vịnh Hạ Long. Vịnh sở hữu danh hiệu có nhiều đảo nhất Việt Nam. Đến với Tour Hạ Long, bạn sẽ được thăm những hòn đảo đủ kích thước, hình dáng nơi đây, thăm những hang động kỳ bí và những câu chuyện thần thoại huyền ảo. Một hoạt động mà chưa thu hút được nhiều khách Việt mà rất tuyệt vời chính là ngủ đêm trên Vịnh bằng du thuyền. Đến Hạ Long bạn đừng quên thử 1 lần trải nghiệm dịch vụ này nhé.

10. Hòn đảo lớn nhất Việt Nam hiện nay?

Đảo Phú Quốc, với vô vàn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời cho bạn chiêm ngưỡng. Ẩn chứa trong mình không chỉ những bãi biển tuyệt đẹp, những cảnh hoàng hôn quyến rũ lòng người, những rặng san hô độc đáo đầy màu sắc, những đặc sản ngon… Đến Phú Quốc bạn còn có thể trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo tại khu du lịch Vinpear Land Phú Quốc.

11. Đảo có mật độ dân số cao nhất của Việt Nam

Đảo Lý Sơn, là 1 huyện đảo nhỏ nhưng Lý Sơn lại mang danh hiệu đảo có dân số cao nhất. Có thể bạn biết Lý Sơn có những bãi tắm tuyệt vời và có thể đẹp hơn những bãi biển như Mỹ Khê, Bắc Mỹ An trong tour Đà Nẵng nhưng chưa hẳn bạn đã biết rằng hiện có mật độ dân số cao nhất trong 12 huyện đảo nước ta.

12. Đầm phá lớn nhất?

Tam Giang – đầm phá lớn nhất Việt Nam và cũng là ở Đông Nam Á. Khi tới đây, bạn sẽ được lênh đênh trên dòng nước mênh mang để vừa ngắm bức tranh phong cảnh thay đổi theo thời điểm trong ngày. Nơi đây có những nét văn hóa cổ xưa độc đáo cùng những món ăn hải sản ngon tuyệt. Đó là những điều mà bạn nên biết về huyện đảo của Việt Nam, những điều sẽ khiến bạn thêm tự hào hơn về quê hương mình.

Và cuối cùng, bạn - tôi - chúng ta luôn phải nhớ, hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam.

 

Theo Trái tim Người lính

Bạn đang đọc bài viết "Biển đảo Việt Nam - Một số điều có thể bạn chưa biết" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn