Bùi Lan Hương nhận "mưa" lời khen khi vào vai danh ca Khánh Ly

Lê Anh

11/06/2022 14:22

Theo dõi trên

Bộ phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là bước chạm ngõ đầu tiên của Bùi Lan Hương với điện ảnh và cũng là dịp được cộng tác với những cái tên lớn của làng phim như đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, NSƯT Trần Lực,… dưới vai trò mới là một diễn viên.

Kể từ cuối tháng 4/2022 khi nhà sản xuất "Em và Trịnh" công bố diễn viên đóng vai Khánh Ly - người em, tri kỷ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là Bùi Lan Hương, cô nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Bùi Lan Hương, giọng ca nổi bật trong giới nhạc Việt hiện nay và theo đuổi dòng nhạc dream pop. Bùi Lan Hương được đặt biệt danh là "nàng tiên tóc" vì mái tóc dài và lối hát huyền bí, cuốn hút.

Trước khi nhận vai Khánh Ly, Bùi Lan Hương nổi tiếng với các ca khúc "Ngày chưa giông bão", "Mặt trăng", "Kiều mệnh khúc", "Đóa bạch trà"... Cô rất có duyên với việc hát nhạc phim và cũng được nhận xét là có gương mặt điện ảnh. “Em và Trịnh” cũng như “Trịnh Công Sơn” là bước chạm ngõ đầu tiên của Bùi Lan Hương với điện ảnh và cũng là dịp được cộng tác với những cái tên lớn của làng phim như đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, NSƯT Trần Lực,… dưới vai trò mới là một diễn viên.

Nhà sản xuất giải thích về lựa chọn Bùi Lan Hương: "Cô sở hữu chất giọng lạ, lả lơi, bình thản cùng ngoại hình có nhiều nét giống với nữ danh ca Nhìn những mùa thu đi. Có thể nói, vai diễn điện ảnh đầu tiên này là một sự bứt phá đáng trông đợi của cô".

 

Không phụ sự kì vọng của mọi người, ngay từ 2 buổi công chiếu sớm, Bùi Lan Hương lập tức nhận được “cơn mưa” phản hồi tốt từ phía những chuyên gia cũng như cộng đồng mạng.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh nhận định: "Bùi Lan Hương không phải diễn viên được đào tạo bài bản qua trường lớp, nhưng Hương diễn bằng bản năng tự nhiên của một nghệ sĩ. Để hoá thân vào nhân vật này - một Khánh Ly của bộ phim, không phải một bản sao của cô Khánh Ly - Hương đã tranh luận cùng mình lẫn anh Đức Trí về cách hóa thân và cách hát. Mình thấy may mắn vì tìm được một người diễn viên hiểu được điều này. Trong phim, Hương có những khoảnh khắc rất xuất thần, mà lúc trên set, mình đã rung động. Lúc đang quay mình còn nghĩ, nếu có cơ hội, mình muốn làm một mini series về câu chuyện giữa Khánh Ly và Trịnh Công Sơn để khai thác nhiều hơn những câu chuyện chưa kể trong bộ phim "Em và Trịnh"".

Đạo diễn Charlie Nguyễn hết lời khen ngợi Bùi Lan Hương: Đây là nhân vật làm mình say sưa trong Em và Trịnh. Lâu lắm rồi mới có cảm giác này từ một bộ phim. Ui nhạc Trịnh và cảm xúc ngập tràn của tình yêu… đừng bỏ qua bộ phim này vì cơ hội để mình cùng một lúc trải nghiệm dào dạt hai điều này không tìm lại được ở nơi nào khác đâu...

Đạo diễn Lê Thanh Sơn (Phim Em Chưa 18) khẳng định: "Bùi Lan Hương thật sự gây cho mình cảm giác thích thú mỗi khi em ấy xuất hiện, lắng nghe, suy ngẫm, lựa lời và hát…" còn đạo diễn Võ Thanh Hòa khen nữ ca sĩ có diễn xuất "thật và bình thản đến lạ, nét diễn này cũng như giọng hát của ca sĩ Khánh Ly vậy".

Đạo diễn Bảo Nhân viết: "Mình cũng thích Lệ Mai (tên thật của Khánh Ly). Em diễn như không, như một diễn viên có bề dày kinh nghiệm diễn xuất. Ngoại trừ giọng nói đã là signature (dấu ấn) khó đổi của em, còn lại mọi thứ em làm tốt. Em có đôi mắt như chứa cả một thùng đầy cảm xúc bên trong. Em là ca sĩ đóng phim duy nhất mà khán giả không lợn cợn. Em nghiêm túc và có suy nghĩ rõ ràng cho vai diễn của mình!".

Khán giả Phúc Du bình luận: “Lệ Mai, qua nét diễn tỉnh ruồi của Bùi Lan Hương, như một vệt sáng rực rỡ nằm ngoài cái không khí chần chừ và tang tóc của thời chiến, như thứ năng lượng độc bản mạnh mẽ và quyến rũ mà ai cũng dễ bị thu hút, đặc biệt là khi cô trở thành Khánh Ly, hát nhạc Trịnh”,…

Đa phần khán giả dành lời khen cho diễn xuất vừa vặn của nữ ca sĩ, phần khác lại đánh giá nếu vai diễn Khánh Ly mà không do Bùi Lan Hương thể hiện thì cũng khó tìm được nhân vật thay thế.

Cụ thể, ở góc độ chuyên môn khi nhìn nhận về những bản nhạc trong phim mà Bùi Lan Hương thể hiện, có thể thấy chất giọng của cô đặt vào những giai điệu đậm chất thơ và tự sự như nhạc Trịnh mang đến một làn gió đầy mới mẻ. Cách lựa chọn thể hiện tương đồng với chất giọng trầm của nữ danh ca Khánh Ly cũng mang đến cảm giác nửa quen, nửa lạ.

Điều này khiến những người hâm mộ nhạc Trịnh qua tiếng hát của nữ danh ca Khánh Ly không cảm giác âm nhạc Trịnh bị làm mới quá đà. Những giai điệu của "Nhìn những mùa thu đi", "Tình sầu", "Đại bác ru đêm", "Hạ trắng" như được sống lại trong một bản phối hiện đại hơn, mới mẻ hơn nhưng "hồn Trịnh" vẫn được thăng hoa và tạo nên cung bậc cảm xúc đặc biệt cho người xem./.

Bạn đang đọc bài viết "Bùi Lan Hương nhận "mưa" lời khen khi vào vai danh ca Khánh Ly" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn