Có thể thấy, chuyện những cá nhân nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội, trên các trang mạng xã hội, trên trang mạng cá nhân và có hàng triệu lượt người theo dõi như Quang Linh Vlogs hay Hằng Du Mục, thậm chí là các nghệ sĩ, các ca sĩ nổi tiếng có hành vi quảng cáo gian dối, “thổi phồng” cho một loại sản phẩm, một loại thực phẩm chức năng nào đó, “tiếp tay” cho các hành vi kinh doanh của các cơ sở, cá nhân nhằm để trục lợi, thu lợi và hưởng lợi bất chính đã không còn là chuyện mới, chuyện hiếm.

Đã có một thời gian dài, một số cá nhân nổi tiếng trên các nền tảng, mạng xã hội và một số nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng vì “cát sê” vì các hợp đồng quảng cáo với số tiền “béo bở” đã tham gia vào các “đường dây” quảng cáo, “thổi phồng” một số loại mỹ phẩm hay một số loại thực phẩm chức năng nào đó cho các cá nhân, cơ sở kinh doanh nhưng trong thực tế những loại sản phẩm, thực phẩm chức năng này hoàn toàn không có nhiều công hiệu, công dụng như những lời quảng cáo “có cánh” đó khiến công chúng, dư luận và người tiêu dùng hết sức phẫn nộ, bức xúc và bất bình. Nhiều người tiêu dùng đã lên tiếng, đòi cơ quan chức năng can thiệp, vào cuộc và xử lý nghiêm những hành vi “tiếp tay”, quảng cáo gian dối từ những người nổi tiếng nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
Thực tế, đã có không ít khán giả, không ít người tiêu dùng vì quá tin tưởng những sản phẩm, những loại thực phẩm chức năng thông qua những cá nhân nổi tiếng có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội hay các ca sĩ nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo, họ bỏ tiến mua về để sử dụng nhưng trong thực tế sản phẩm không có công dụng, không đúng như những lời quảng cáo của “thần tượng”, nhiều người đành phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” dù trong lòng rất bức xúc và bất bình.
Khi dư luận, người tiêu dùng bức xúc lên tiếng phản đối và “tố” các hành vi quảng cáo gian dối, thổi phồng sản phẩm, thực phẩm chức năng từ những cá nhân, những người nổi tiếng hầu hết thường thì chỉ bị nhắc nhở hoặc cao nhất là xử phạt hành chính đối với các hành vi quảng cáo gian dối, không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của công chúng, của người tiêu dùng. Hầu như chưa có cá nhân nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội hay các nghệ sĩ nổi tiếng nào bị xử lý hình sự cho các hành vi quảng cáo gian dối, thổi phồng sản phẩm gây phẫn nộ, bức xúc và bất bình trong dư luận. Bên cạnh đó, việc xử lý đối với các cá nhân nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội hay các nghệ sĩ có hành vi vi phạm hoặc có dấu hiệu, biểu hiện vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp từ các cơ quan chức năng, cơ quan có thẩm quyền thời gian qua cũng chưa thật sự mạnh tay, còn "giơ cao đánh khẽ" nên có không ít cá nhân, nghệ sĩ "nhờn luật", bất chấp những quy định của pháp luật, tiếp tục tiếp tay, quảng cáo gian dối, sai sự thật, coi thường sức khỏe của công chúng và người tiêu dùng.
Có thể nói, việc cơ quan chức năng, việc cơ quan điều tra quyết định bắt và tạm giam các cá nhân nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội như Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục quảng cáo gian dối về tội “sản xuất hàng giả là thực phẩm”, “lừa dối khách hàng” được xem là một biện pháp khá mạnh tay, là một "phát súng" đầu tiên nhắm trúng và đúng vào các hành vi vi phạm của những cá nhân nổi tiếng, đã thể hiện được một động thái rất cứng rắn, mạnh tay và quyết liệt và công bằng của cơ quan chức năng đối với các hành vi vi phạm của bất kỳ một cá nhân nào hay bất cứ một nghệ sĩ nào, cho dù đó là những nghệ sĩ, những cá nhân, những người nổi tiếng hay là những người đang đảm nhận chức vụ quan trọng trong bộ máy Nhà nước.
Ngoài ra, cũng cần nói thêm rằng, đối với những cá nhân nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội hay những nghệ sĩ nói chung, bản thân mỗi một cá nhân thường là những hình ảnh, hình tượng đẹp, thậm chí là “thần tượng” được quan tâm, yêu thích và mến mộ của rất nhiều người, của một bộ phận công chúng, của khán giả trẻ, do vậy trong các hoạt động, cuộc sống hàng ngày cũng như trong các công tác, công việc hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trong các hoạt động tổ chức quảng cáo cần phải chỉnh chu, cần phải luôn giữ gìn hình ảnh, hình tượng đẹp, sự chuẩn mực trong lòng công chúng, đặc biệt là phải có trách nhiệm đối với những sản phẩm của mình trong việc quảng cáo sản phẩm để đưa sản phẩm đến với công chúng và người tiêu dùng, tuân thủ, thượng tôn luật pháp, sống có trách nhiệm.
Ngoài việc xử phạt hành chính, xử lý hình sự đối với các hành vi “tiếp tay” quảng cáo gian dối, lừa dối người tiêu dùng, đối với các hành vi vi phạm có tính chất nghiêm trọng, gây phẫn nộ, bức xúc trong dư luận của các cá nhân nổi tiếng, có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội cũng như của các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, cũng cần có hình phạt bổ sung đó là thu hồi vĩnh viễn và tiêu hủy các tài khoản cá nhân trên các nền tảng xã hội hoặc cấm biểu diễn, tổ chức quảng cáo có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với các hành vi vi phạm. Thiết nghĩ, đây cũng là cách “Gạn đục khơi trong”, là biện pháp mạnh mẽ và vô cùng hữu hiệu, có tính chất răn đe và nêu gương đối với tất cả các hoạt động của các cá nhân nổi tiếng khác, nhằm để lành mạnh hóa cũng như sự tuân thủ luật pháp trong các hoạt động tổ chức biểu diễn cũng như trong các hoạt động tổ chức quảng cáo đối với một loại sản phẩm nào đó nói chung tới công chúng, tới người tiêu dùng của những cá nhân, nghệ sĩ nổi tiếng.