Câu chuyện về con voi bị xích

BBT (sưu tầm)

18/10/2021 23:21

Theo dõi trên

Câu chuyện là một bài học thâm thúy mà ai cũng cần lĩnh ngộ. Một câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống.

con-voi-1634569517.jpg
Ảnh sưu tầm

Một người đàn ông đi qua chỗ đàn voi đang đứng. Bất chợt ông dừng lại, ngạc nhiên khi thấy những con voi to lớn này chỉ bị cầm giữ bởi một sợi dây thừng rất nhỏ buộc phía cʜâɴ trước. Không hề có xích sắt, cũng chẳng có chuồng giam.

Có thể thấy rõ, hiển nhiên, lũ voi có đủ khả năng để dứt đứt dây, chạy đi bất cứ lúc nào. Nhưng không hiểu vì sao, lũ voi vẫn chưa làm vậy.

Người đàn ông trông thấy người quản tượng đứng gần đó. Ông hỏi anh ta tại sao lũ voi cứ đứng yên vậy mà không hề có vẻ muốn tháo chạy. “Ồ”, người quản tượng đáp, “khi chúng còn nhỏ, chúng bé hơn thế ɴày rất nhiều, chúng tôi vẫn dùng loại dây thừng cỡ đó để buộc chúng lại.

Ở độ tuổi đó, dây như vậy là đủ giữ chúng rồi. Nhưng khi đã lớn hơn, chúng vẫn tin mình không thể dứt ɴổi những ѕợi dây thừng ɴày. Chúng cho rằng, ѕợi dây thừng ngày xưa vẫn có thể giữ chúng được, thế là chẳng bao giờ chúng có ý nghĩ dứt bỏ dây và chạy đi”.

 

Bạn đang đọc bài viết "Câu chuyện về con voi bị xích" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn