Chi Hội Nhà báo Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động

Anh Tú

17/03/2024 10:47

Theo dõi trên

Sáng 17/3 tại Tp Hải Phòng, Chi Hội Nhà báo Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển đã kỷ niệm 2 năm thành lập ( 17/3/2022 - 17/3/2024).

img-4786-1710647147.jpeg

Tham dự có Tiến sĩ Phạm Việt Long (ảnh trên) - Chủ tịch Hội đồng thành viên Viện nghiên cứu Văn hóa và Phát triển, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển; PGS. Phạm Hùng Việt - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển, Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển.

img-4790-1710647486.jpeg
Các Đại biểu tham dự gặp mặt.

Tiến sĩ Phạm Việt Long phát biểu ghi nhận, đánh giá cao những thành tựu của Chi Hội Nhà báo đã đạt được và cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới, không ngừng làm tốt vai trò, vị trí của mình về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Chi hội trong xu thế chuyển đổi số. Chi hội  phải xây dựng tốt môi trường văn hóa trong các hoạt động; tuyên truyền, vận động các hội viên tham giải báo chí của địa phương nơi tòa soạn đặt văn phòng, đặc biệt tích cực có các bài viết tham gia giải báo chí quốc gia năm 2024.

img-4789-1710647486.jpeg

Theo Nhà báo Nguyễn Tiến Dũng (ảnh trên) - Thư ký Chi Hội Nhà báo Tạp chí điện tử, Chi hội  trực thuộc Hội Nhà báo  Việt Nam, hiện có 24 hội viên là phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Hội Nhà báo, trong hệ thống của Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển và những quy định tại Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam, trong thời gian qua, Chi hội đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Nhà báo Việt Nam, sự lãnh đạo của Chỉ ủy- Ban Biên tập Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển triển khai nhiệm vụ theo hướng thiết thực, hiệu quả. Chi hội đặc biệt chú trọng công tác chính trị tư tưởng trong hoạt động chuyên môn cũng như lồng ghép trong các sinh hoạt khác của tòa soạn, đặc biệt coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và trau dồi phẩm chất đạo đức, tác phong của người làm báo; giáo dục truyền thống, bồi đắp lòng yêu ngành, yêu nghề cho đội ngũ hội viên, phóng viên, biên tập viên thông qua nhiều loại hình hoạt động phong phú, hiệu quả.

img-4793-1710649136.jpeg
Ca sĩ, Nhạc sĩ Đình Duy biểu diễn văn nghệ. 

Nhờ đó, các hội viên, phóng viên đã giữ vững bản lĩnh, lập trường và tin tưởng vào công cuộc đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng; không có biểu hiện thương mại hóa hoạt động báo chí, lợi dụng nghề nghiệp để mưu lợi cá nhân, cũng như không có các bài viết trái với quan điểm, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; không vi phạm Luật báo chí. Nhiều Hội viên đã có những bài viết  biểu dương các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; tích cực tham gia tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phổ biến kinh nghiệm về giáo dục các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc đã đoạt giải các Giải báo chí của các địa phương  được tòa soạn ghi nhận và đánh giá cao.
Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Chi Hội Nhà báo Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, phấn đấu cuộc các hội viên, phóng viên được quán triệt kịp thời các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước nhằm xây dựng đội ngũ hội viên, phóng viên có bản lĩnh chính trị, lập trường, quan điểm vững vàng; đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu thực hiện trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân; thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, góp phần xây dựng tổ chức Đảng cơ sở, xây dựng tổ chức Hội Nhà báo trong sạch, vững mạnh; tích cực tham gia các giải báo chí.