Chia tay các bé 5 tuổi - Yêu thương còn mãi

Viết Tuấn

01/06/2022 17:32

Theo dõi trên

“Tạm biệt búp bê thân yêu, tạm biệt gấu Misa nhé, tạm biệt thỏ trắng xinh xinh. Mai e vào lớp 1 rồi, nhớ lắm, quên sao được, trường mầm non thân yêu...” - Đây là lời bài hát thường vang lên trong buổi tổng kết chia tay các con lớp Mẫu giáo 5 tuổi ra trường hàng năm của Trường mầm non Hà Nội - Thăng Long.

rrr-1654071764.jpg
Tập thể học sinh lớp A2 Trường mầm non Hà Nội - Thăng Long

Trên mỗi chặng đường đã đi qua là những dấu ấn không thể nào quên trong tâm trí của mỗi chúng ta. Mới ngày nào thôi, những cô bé, cậu bé còn bỡ ngỡ, lạ lẫm khi bước vào ngôi trường mầm non, một môi trường hoàn toàn mới, khác xa nhiều với ngôi nhà mà các con đã quen thuộc. Những ngày đến trường đầu tiên, các con còn bịn rịn không chịu rời xa vòng tay của bố mẹ, các bạn khóc to đến lạc cả giọng. Có những bạn không chịu ăn, không chịu ngủ, có bạn thì luôn giữ khư khư một đồ vật mang từ nhà đến cả ngày mà không chịu rời xa, thỉnh thoảng lại đưa ánh mắt ra cửa trông chờ một bóng dáng người quen đi đến …

Nhưng năm học này thật đặc biệt, do phải nghỉ phòng chống dịch, không có các tiết mục văn nghệ của ngày tổng kết, những cái ôm lưu luyến chia tay của cô và trò. Khi những cánh phượng hồng nghiêng nghiêng sắc đỏ, những tiếng ve râm ran như khúc nhạc buồn báo hiệu một mùa hè đang đến, một năm học sắp khép lại. Năm học 2021 - 2022 đã sắp qua đi cũng là lúc các bé lớp mẫu giáo lớn 5 tuổi chuẩn bị chia tay trường mầm non, chia tay các cô, các bạn để bước vào lớp 1, một bước ngoặt mới đánh dấu một chặng đường đầy thử thách trong cuộc đời của các con.

Tạm gác lại thời khóa biểu, gác lại những giờ học và hoạt động thường ngày, cô và trò lúc này dành nhiều hơn thời gian bên nhau để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vui buồn của suốt những năm các con gắn bó với mái trường mầm non. Đây cũng là thời điểm rất đẹp để các cô giúp các con phát triển cảm xúc, tình cảm của mình, hướng các con, giúp các con biết quan tâm, biết chia sẻ và đặc biệt là trở thành một đứa trẻ sống tình cảm, biết yêu thương, biết nhớ nhung, biết ơn, biết chia sẻ, biết nuối tiếc và đặc biệt là biết phấn đấu vươn lên trong học tập.

41920b1d7421b47fed30-1-1654071936.jpg

 Và ngày hôm nay 31/5/2022 tại lễ chia tay lớp mẫu giáo lớn 5 tuổi (lớp A2) của trường mầm non Hà Nội - Thăng Long, những tình cảm của các bé còn được thể hiện bằng những điệu múa, bài hát … là những tiết mục văn nghệ mà các bé được các cô hướng dẫn luyện tập để biểu diễn trong buổi lễ chia tay ra trường thay cho lời chào, lời tạm biệt, sự tri ân của các bé gửi đến các cô, những người gắn bó, yêu thương, chăm sóc nâng niu, dạy dỗ các bé suốt những năm tháng gắn bó ở trường mầm non.

8432d9cda0f160af39e0-tile-1654072188.jpg

Trong khoảnh khắc đầy yêu thương và cảm động của buổi lễ chia tay những lời ca, tiếng hát, điệu múa của các con vang lên như những lời chào, lời chia tay và cũng là những món quà dành tặng cho các cô, các bạn, những người đã cùng gắn bó với các con trong suốt quãng thời gian học tập tại trường mầm non.

2c713846407a8024d96b-1654072226.jpg

  Chúc các con sẽ trở thành những người con ngoan trò giỏi và luôn nhớ về mái trường mầm non Hà Nội - Thăng Long thân yêu, nhớ về các cô, bác các bạn, những người đã cùng đồng hành, yêu thương, chia sẻ với các con trong suốt những năm tháng đẹp của tuổi thơ.

Bạn đang đọc bài viết "Chia tay các bé 5 tuổi - Yêu thương còn mãi" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn