“Chia tay khóa cuối 2024: Vọng hòa ca” - một thoáng vang vọng về thời sinh viên rực rỡ

Lê Huy Hoàng

21/06/2024 09:12

Theo dõi trên

Chương trình “Chia tay khóa cuối 2024” do Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng người tham dự , đặc biệt là các sinh viên K62 - những cô cậu sinh viên năm cuối trước thời khắc xa dần giảng đường đại học.

Khi những tiếng ve ẩn mình trong từng kẽ lá bắt đầu râm ran chào hè, cũng là lúc mùa chia ly được báo hiệu đã cận kề. “Chia tay khóa cuối”, tựa như lời cảm ơn và tạm biệt đẹp đẽ, được tổ chức nhằm lưu giữ bao kỉ niệm cũng như tri ân những sinh viên khóa cuối của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trải qua 14 mùa với biết bao cảm xúc, chương trình đã thành công khứ hồi những ký ức vang vọng về nơi tâm trí nhiều thế hệ sinh viên năm cuối.

1-1718901430.png
Sự trở lại của Chia tay khóa cuối với chủ đề “Vọng hòa ca”

Trở lại vào năm nay, được lấy cảm hứng từ không gian nhà hát lớn thấm đượm âm hưởng thanh xuân, “Chia tay khóa cuối 2024: Vọng hòa ca” đã mang đến cho người tham dự một tấm vé ngược dòng thời gian để cùng nhìn ngắm lại những khoảnh khắc tươi đẹp dưới mái Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ấy chính là bản hòa ca tuổi trẻ, ru người nghe trong những thanh âm vừa trong sáng, ngọt ngào lại vừa sôi nổi, cuồng si.

Khi những vệt âm cuối cùng rơi vào không trung, 4 năm thanh xuân rực rỡ của những sinh viên khóa cuối theo đó cũng dần khép lại và một chặng đường mới lại được mở ra. Để lại nơi đây là tất cả những tầng âm tráng lệ pha lẫn chút trầm bổng của 4 năm tuổi trẻ đã được lưu trữ trong hộp nhạc thanh xuân tươi đẹp.

Khoảnh khắc này đây, chương trình “Chia tay khóa cuối 2024” như một người “nghệ sĩ” chơi nhạc đầy nhiệt thành mà tấu lên những giai điệu du dương của thời hoa niên đầy màu sắc, để tất thảy người tham gia, đặc biệt là những sinh viên khóa cuối, có cơ hội được đắm chìm trong bản giao hưởng tuyệt vời ấy một lần nữa…

2-1718901517.png
Background tái hiện chân thực không gian nhà hát lớn

Mở đầu cho một buổi tối đầy cảm xúc, “Khởi âm” là khoảng thời gian người tham dự hoà mình vào các hoạt động chờ nhẹ nhàng như teabreak, chụp ảnh check-in với back chương trình… Giữa những vang thanh ngọt ngào của “Khởi âm”, người xem còn được đắm chìm trong cảm xúc lưu luyến và xúc động khi nhìn lại những khoảnh khắc tươi đẹp của K62 trên màn hình lớn. 

3-1718901656.png
Hoạt động check - in thu hút nhiều sinh viên tham gia trước thềm chương trình
4-1718901609.png
Mở đầu chương trình với tiết mục hát “Xe đạp" đầy sâu lắng của CLB Âm nhạc MEC
5-1718901731.png
Tiết mục múa uyển chuyển và đẹp mắt đến từ CLB Âm nhạc MEC

Phút “Giao thanh” vang lên đầy tự hào là thời khắc vinh danh những gương mặt sinh viên K62 ưu tú, có thành tích xuất sắc trong học tập và các cá nhân tiêu biểu nhất trong công tác Hội và phong trào sinh viên.

Hoạt động phần hội diễn ra đầy bùng nổ và mãn nhãn với sự góp mặt của Câu lạc bộ (CLB) Âm nhạc MEC, CLB Kịch Hall of Arts. Đặc biệt, sự góp mặt của những nghệ sĩ khách mời nổi tiếng đã chính thức khai mạc hồi cuối “Hòa khúc”! Đêm nhạc đã đưa người xem du hành vào những thanh âm ngọt ngào đầy truyền cảm với “Ôm trọn nỗi nhớ”, “Người em cố đô”... của “tắc kè hoa” xứ Huế RUM rồi lại như “chơi trò chơi mạo hiểm” với những chiếc beat “thét ra lửa” của chàng DJ & Producer đa tài của NEU - DJ Pizuh. Giữa những thanh âm đã tai và một không gian đã mắt, những cặp đôi nắm tay nhau hòa mình vào trong khúc slow dance của những xúc cảm đang dâng trào lớp lớp trong lòng…

6-1718901775.png
Chàng ca sĩ trẻ RUM đã góp vào đêm nhạc một giọng ca đầy ngọt ngào
7-1718901805.png
Sự xuất hiện cực “ngầu” của DJ Pizuh đã khuấy động bầu không khí

“Chia tay khóa cuối 2024: Vọng hòa ca” đã khép lại nhưng dư âm thì còn đó. Với những giai điệu đẹp đẽ, “Vọng hòa ca” đã xoa dịu đáy lòng đầy ngổn ngang của những sinh viên khóa cuối trước thời khắc trưởng thành đầy chênh vênh. Nay mai đây bước ra cánh cửa mới, những thanh âm còn vương lại từ “Vọng hòa ca” chắc hẳn sẽ trở thành điểm tựa cho những “cánh chim” mỏi mệt tìm về mỗi khi mỏi gối, chùn chân.

8-1718901839.png
 

Mảnh ghép không thể thiếu góp phần tạo nên bản nhạc thanh xuân của K62 là Ban Đối ngoại - HSV - NEU với sắc vàng đầy nhiệt huyết.

Bạn đang đọc bài viết "“Chia tay khóa cuối 2024: Vọng hòa ca” - một thoáng vang vọng về thời sinh viên rực rỡ" tại chuyên mục Diễn đàn. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com