Chuyện lời cầu hôn

Thảo Nguyễn

01/11/2021 02:04

Theo dõi trên

Hôm ấy tan ca trên đường về, đi cùng chiều với tôi là dáng người đàn ông cao khoảng 1mét 60cm, thân hình cân đối, nhìn vẻ bề ngoài là người phúc hậu, nhưng cũng không phải mẫu đẹp trai.

dinh-menh-1635706976.jpg
Ảnh minh họa do tác giả tuyển chọn.

 

Người này tôi chưa gặp bao giờ, là người ở nơi khác đến, tự nhiên người đó đi sát gần tôi và nói nhỏ nhẹ. Em tan ca rồi à! Lúc này tôi thực sự bối rối và đáp lại vâng ạ, sự việc chỉ có vậy, đi đến đoạn đường rẽ vào khu nhà ở tập thể của tôi, thì tôi nhìn thấy anh đi vào một ngôi nhà người quen của tôi.Tôi cũng chỉ biết có thế, đến tối khoảng 7h tôi vừa ăn cơm xong .

Thì thấy đứa cháu con của người bạn thân, nó đến bên tôi và bảo, Mẹ con mời dì xuống nhà con có việc quan trọng Mẹ con muốn nhờ dì .

Mẹ của cháu tên Huyền, tôi và Huyền là đồng hương và cùng học lớp kỹ thuật công nghệ sản xuất mía Đường, làm cùng nhà máy nhưng khác phân xưởng, thỉnh thoảng ngày nghỉ tôi hay đến nhà Huyền ăn cơm, hai chúng tôi rất thân nhau. Huyền hơn tôi một tuổi và đã có gia đình có một con gái 5 tuổ tên Linh rất xinh và ngoan, mỗi lần đến chơi bé đều gọi tôi bằng dì. Ba của cháu là bộ đội Hải Quân thỉnh thoảng mới về nhà. Cháu được gửi ở lớp mẫu giáo lớn, khi Huyền bận thì tôi vẫn thường đi đón cháu h. Huyền quý và thương tôi vì tôi mãi vẫn chưa có mảnh tình nào vừa ý, Nhiều khi Huyền bảo chắc là gì Hảo cao số nên chưa gặp duyên đấy! Hay để chị làm mối cho Hảo người Anh họ bên chồng chị nhé? Anh Trung chồng chị cứ bảo, giá dì Hảo mà lấy Bác trọng nhà mình thì cũng đẹp đôi, dì Hảo năm nay 29 tuổi mà bác Trọng 35 tuổi cả hai người cũng đang trong báo động ...ê...ê...sắc .

Thế là mọi việc vợ chồng Huyền bàn nhau giúp tôi. Hôm nay không phải tình cở, a Trọng chủ động chào tôi là do Huyền sắp xếp, Huyền biết tôi xuống ca anh Trọng cũng hết giờ họp với lãnh đạo của Nhà Máy, Anh là cán bộ kỹ thuật của một công ty mía Đường phía Nam. Anh ra công tác là có cả kết hợp chuyện tìm hiểu vợ, anh chưa kết hôn là vì công việc quá bận và tính dát gái nữa, chị Huyền bảo thế, đợt này anh ra công tác xong thì ghé thăm nhà .Và nếu việc riêng thuận lợi là anh cũng quyết luôn .

Đến đây tôi cũng đã phần nào hiểu rõ cháu Linh gọi tôi đến nhà cháu.Tôi và Huyền cùng cháu Linh đang vui vẻ chuyện, thì tôi thấy có bóng người đàn ông bước vào nhà chị Huyền, tôi nhận ra ngay đó chính là người tôi gặp lúc tan ca buổi chiều, theo phép lịch sự tôi cũng chủ động chào anh trước vìì tôi là ít tuổi nhất mà, lúc anh chưa đến thì Huyền cũng đã trao đổi hết nội dung cuộc gặp hôm nay rồi .

Anh bước vào nhà rất chững chạc và tự tin, nhìn kỹ tôi thấy Anh là một người hiền lành, phúc hậu và toát lên là con người từng trải. Sau vài câu xã giao Huyền mượn cớ cho con ra sân chơi, để anh và tôi tự nhiên nói chuyện. Anh tâm sự về gia đình ...Ba Anh là bộ đội chống Mỹ và đã hy sinh khi anh còn chưa biết mặt Ba, sau ngày cưới của Mẹ với Ba được 7 ngày thì Ba đi vào Nam chiến đấu, đến khi Ba hy sinh không về lần nào nữa, mẹ ở vậy nuôi con khôn lớn đến giờ, Mẹ đã nhiều lần giục anh lấy vợ mà anh thấy khó quá. Hảo giúp anh nhé .. Nghe đến đây tự nhiên tôi thấy thương hoàn cảnh của anh và Anh nói mình tuy không ở gần, nhưng qua vợ chồng của Huyền kể thì Anh cũng muốn tìm hiểu và kết hôn với tôi. Nếu Em thương yêu anh thì anh sẽ thưa chuyện với Mẹ và bên gia đình của em. Nếu mọi việc thuận lợi, sau khi cưới anh sẽ xin việc cho tôi vào làm cùng chỗ anh, rồi đón cả mẹ anh ấy vào ở cùng với chúng tôi .

Thế rồi trời đã se duyên cho hai đứa, mọi việc đúng như anh nói  cuộc sống của chúng tôi bây giờ thật hạnh phúc, mẹ anh đã lên chức bà nội, cháu trai tên là Hiếu, cháu gái tên là Nghĩa, nhìn mẹ anh vui quấn quýt bên con cháu, ai cũng mừng cho mẹ chồng tôi.

Chúng tôi bảo đúng là lời cầu hôn định mệnh có hậu, vợ chồng tôi cũng cảm ơn vợ chồng của chị Huyền rất nhiều, hiện chúng tôi vẫn thường xuyên liên lạc với nhau trên Điện thoại.Các cụ nói chẳng sai ...cái duyên...đứng số thì vồ được nhau ...Hỳ...Hỳ...

Không biết có ai giống tôi ...Thì cho một lời bình hay nhé . Xin cảm ơn nhiều rất nhiều ...

Thái Bình 30/10/2021

Theo Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Chuyện lời cầu hôn" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn