Cô giáo trẻ Lưu Thị Ngọc Tín tiên phong dạy học trực tuyến miễn phí cho học sinh

Hằng Nga

01/02/2023 16:13

Theo dõi trên

Cô giáo trẻ Lưu Thị Ngọc Tín (sinh năm 1999) hiện đang là giáo viên một trường Tiểu học tại Hà Nội.

Sau đại dịch Covid 19, việc dạy và học trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến và nhận sự quan tâm của nhiều phụ huynh học sinh. Tận dụng lợi thế của việc học trực tuyến sau khi Covid-19 ập đến, cô giáo Tín cho rằng, hình thức này có thể tạo ra kết quả giảng dạy tuyệt vời nếu có sự phối hợp chặt chẽ từ nhà trường, giáo viên, học sinh và gia đình.

Cô giáo Tín cho biết: “Tôi rất thích công nghệ và mong muốn ứng dụng công nghệ để đổi mới phương pháp giáo dục. Vì vậy, khi rảnh rỗi, tôi thường tranh thủ thời gian để mày mò phương pháp dạy học trực tuyến”.

cogiaotin-1675329152.png
 

Là một người yêu thích trẻ em, kiên nhẫn trong việc dạy trẻ nên cô giáo Tín luôn cảm thấy hứng thú với công việc của mình. Những video mà cô giáo Tín quay thường được thực hiện sau giờ học để không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh. Những video này được cô giáo Tín chia sẻ miễn phí trên kênh Youtube “Ms Tín – Yêu học trò bằng cả trái tim”. Mặc dù chỉ mới xây dựng kênh nhưng những video của cô giáo Tín thu hút được nhiều người xem nhờ những nội dung vui tươi, sinh động, truyền tải năng lượng tích cực cho người xem.

Cô giáo Tín chia sẻ rằng với đặc thù của bậc tiểu học, học sinh chưa có ý thức tự giác cao nên phụ huynh không yên tâm cho con sử dụng máy tính, điện thoại một mình. Do đó, cũng có những lúc dở khóc dở cười, như phụ huynh lầm tưởng con mình đang chơi điện tử, do đó giáo viên cũng phải giải thích rõ ràng để phụ huynh hiểu.

cogiaotin1-1675329306.png
 

Nhiệt huyết làm giáo viên vẫn luôn cháy trong lòng cô giáo Tín vì cô muốn cống hiến và truyền lửa cho học sinh. Trong tương lai, cô giáo trẻ Lưu Thị Ngọc Tín vẫn mong muốn có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp trồng người với những tiết học thú vị, luôn được làm mới để hỗ trợ học sinh. Với quan điểm: "Không sợ khó, không sợ khổ, chỉ sợ mình không dám đánh đổi và hi sinh để theo đuổi thứ mà mình muốn”, hy vọng rằng cô giáo trẻ Lưu Thị Ngọc Tín sẽ thật thành công hơn nữa trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết "Cô giáo trẻ Lưu Thị Ngọc Tín tiên phong dạy học trực tuyến miễn phí cho học sinh" tại chuyên mục Dân trí. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn