“Cơm có thịt” nay thêm “Cơm có cá”

Hồ Công Thiết

19/06/2022 15:09

Theo dõi trên

Nhóm thiện nguyện miền Trung đã tổ chức bán đấu giá quả bóng có đầy đủ chữ ký của các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia, lấy tiền trợ giúp cho những đứa trẻ nghèo vùng cao, vùng xa nơi biên cương phía Bắc. Quả bóng này được sử dụng trong Giải bóng đá nữ châu Á – Giải đấu đưa bóng đá nữ Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu.

5-bong-da-nu-tang-bong-1655625740.png
 

 

Những người làm bóng đá Việt Nam cùng HLV Mai Đức Chung và các cô gái Vàng đã đưa bóng đá nữ Việt Nam đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Việt Nam đã giành quyền tham gia Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023.

HLV Mai Đức Chung và các cô gái đá bóng đã tặng quỹ thiện nguyện quả bóng có đầy đủ chữ ký của các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia. Quả bóng này được sử dụng trong Giải bóng đá nữ châu Á – Giải đấu đưa bóng đá nữ Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu.

Nhóm thiện nguyện miền Trung đã tổ chức bán đấu giá quả bóng, lấy tiền trợ giúp cho những đứa trẻ nghèo vùng cao, vùng xa nơi biên cương phía Bắc.

Chương trình đấu giá đang tiếp tục, nhưng nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ luôn số tiền mình đăng ký mua quả bóng, không chờ đến khi Ban tổ chức kết thúc phiên đấu giá, trao quả bóng tới tay người trả giá cao nhất.

Bà Đặng Kim Oanh, nguyên Phó giám đốc Đài Truyền hình Phan Thiết, đại diện các nhóm thiện nguyện miền Trung và phía Nam đã tìm được nguồn cung cấp cá cơm loại hảo hạng ở Phan Thiết, và mua được lô cá cơm này với giá bằng 1/3 so với giá thị trường. Người bán, khi biết mục đích mua cá cơm của nhóm thiện nguyện, đã góp phần ủng hộ các trẻ nghèo vùng cao phía Bắc, chút hương vị mặn mòi của biển miền Trung.

dau-gia-3-1655625738.jpg
 

Nhóm thiện nguyện đã nhờ chuyên gia ẩm thực Phan Thiết làm món cá cơm rim tiêu, góp phần cho bữa cơm của trẻ vùng cao nay thêm món cá cơm vùng biển.

Sáng nay (19/6/2022), 5 loại cá cơm rim tiêu đã được gửi ra Hà Nội để nhóm đầu cầu Hà Nội thẩm định, quyết loại cá cơm rim tiêu đánh theo số thứ tự nào sẽ hợp với khẩu vị của trẻ em vùng cao phía Bắc.

Tiến sĩ Phạm Việt Long -  Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển - cùng tập thể lãnh đạo Tạp chí đã chủ trì buổi thẩm định. Tạp chí Văn hóa và Phát triển sẽ cùng nhóm thiện nguyện miền Trung tổ chức chuyển giao tới Quỹ CƠM CÓ THỊT, một tổ chức thiện nguyện lớn nhất, nhiệt tâm nhất khu vực phía Bắc Việt Nam, ngay khi CÁ CƠM RIM TIÊU PHAN THIẾT ra đến Hà Nội.

Được biết kế hoạch đưa cá vào bữa cơm cho trẻ vùng cao, ông Phạm Công Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Sâm Ngọc Linh Quảng Nam và ông Vũ Ngọc Vượng, chủ hệ thống Phở Ngọc Vượng (Người đã mấy lần mang phở Hà Nội ra Trường Sa phục vụ bộ đội nơi đảo xa) cũng ngỏ ý tham gia chương trình thiện nguyện này.

2-bong-da-nu-tang-bong-1655625740.png
Chú thích ảnh
1-bong-da-nu-tang-bong-1655625740.png
Chú thích ảnh
3-tham-diinh-ca-1655626094.jpg
Cá cơm rim được đóng lọ để gửi cho chương trình "Cơm có cá"

Những nhà hảo tâm có ý định tham gia chương trình “CƠM CÓ CÁ” cho trẻ vùng cao, xin liên hệ với bà Đặng Kim Oanh, số điện thoại 0903831715 hoặc tài khoản 61110000008973 - Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Bình Thuận. Chủ tài khoản Đặng Thị Kim Oanh.

 

Bạn đang đọc bài viết "“Cơm có thịt” nay thêm “Cơm có cá”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn