Đại hội Chi bộ Sinh Vật Cảnh Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2025

Trang Viên

03/08/2022 17:06

Theo dõi trên

Sáng ngày 03/08/2022, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi bộ Sinh Vật Cảnh Việt Nam thuộc Đảng bộ cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Vũ Thị Thu Hà, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam. Tham dự Đại hội có đại diện Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan và 16 đảng viên của Chi bộ Sinh Vật Cảnh,

Báo cáo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó Bí thư Chi bộ cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, cấp ủy chi bộ đã quan tâm tổ chức học tập, quán triệt trong đảng viên đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thường xuyên động viên, kiểm tra, giám sát đảng viên trong việc thực hiện nghiêm túc cương lĩnh, điều lệ, chỉ thị, nghị quyết, các quy định của Đảng...

aa-1659518090.jpg

Toàn cảnh Đại hội

Nhờ đó, đảng viên trong chi bộ có quan điểm, lập trường, tư tưởng vững vàng, kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; 100% đảng viên không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong chi bộ. Duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ hằng tháng, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Giữ gìn sự đoàn kết nội bộ; thực hiện tốt quy chế làm việc, nhiệm vụ được chi bộ phân công.

Với những kết quả đó, Chi bộ Sinh Vật Cảnh luôn hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra; liên tục trong 2 năm 2020, 2021, Chi bộ đều đạt danh hiệu "Chi bộ trong sạch, vững mạnh", 100% đảng viên được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên...

Từ những kết quả nêu trên, Chi bộ Sinh Vật Cảnh đặt ra những chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ 2022 - 2025 như: 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có ít nhất 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm; trong đó, 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Tổ chức Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đạt danh hiệu vững mạnh; Phấn đấu Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ” hằng năm.

svc1-1659518042.jpg

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi bộ Sinh Vật Cảnh của nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, trong chuyên môn, Chi bộ Sinh Vật Cảnh đã có nhiều nỗ lực trong trang trí khánh tiết hoa cây cảnh, vệ sinh môi trường tại nhiều cơ quan Trung ương phục vụ hoạt động đối ngoại đón tiếp các đoàn khách Quốc tế của lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại khu văn hóa chính trị Ba Đình.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, Chi bộ và nhiều đảng viên của Chi bộ đã tích cực tham gia tư vấn, phản biện, xây dựng các văn bản pháp luật, cũng như hoạt động chuyên ngành Sinh Vật Cảnh trong phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Trung ương và Hà Nội, nhất là Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội, Hội Sinh Vật Cảnh các địa phương và các cơ quan nghiên cứu của ngành Nông nghiệp đã có nhiều việc làm thiết thực hiệu quả. Đặc biệt là việc phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới Hà Nội trong việc phát huy vai trò của Sinh Vật Cảnh trong xây dựng Nông thôn mới; đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; Phát huy vai trò của Sinh Vật Cảnh trong phát triển làng nghề truyền thống, phát triển du lịch nông thôn; Phối hợp tổ chức nhiều hội thi, triển lãm Sinh Vật Cảnh gắn với các hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô...Nhiều đảng viên của Chi bộ đã phát huy tính tiền phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trong việc tích cực viết báo, xuất bản sách, tham gia các hội thảo khoa học để đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phổ biến những kiến thức chuyên ngành về Sinh Vật Cảnh cho bà con nông dân và đồng thời góp phần đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc chống phá cách mạng của các thế lực thù địch trên mặt trận văn hóa, tư tưởng. 

bb-1659518164.jpg

Lãnh đạo Đảng ủy Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam và đại diện Chi bộ tặng quà tri ân đồng chí Lã Tất Thắng, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 vừa vinh dự được nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị Bí thư Chi bộ qua 03 nhiệm kỳ liên tiếp

Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam đã đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, đảng viên và chi ủy Chi bộ Sinh Vật Cảnh đã khắc phục những khó khăn qua hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đã tích cực chuyển đổi số, đổi mới nội dung phương thức làm việc không chỉ đảm bảo đời sống cho cán bộ công nhân viên trong cơ quan mà còn tích cực kết nối các đơn vị thành viên, các đơn vị kết nghĩa và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chủ nhà vườn Sinh Vật Cảnh trong cả nước chung tay ủng hộ vật chất, tinh thần gây quỹ phòng chống COVID - 19 và chăm lo công tác an sinh xã hội theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư và Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, kịp thời khắc phục những hạn chế, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Thịnh đề nghị thời gian tới, Chi bộ Sinh Vật Cảnh cần tiếp tục đặt công tác chính trị, tư tưởng lên hàng đầu để xây dựng tập thể đoàn kết, phát huy trí tuệ, sự sáng tạo của mỗi cán bộ, đảng viên; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng tới tầm cao văn hóa và hiệu quả thiết thực trong các hoạt động. Và phát huy thế mạnh của một đơn vị tập hợp được nhiều chuyên gia tâm huyết có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Sinh Vật Cảnh và hoạt động quản lý nhà nước về nông lâm, thủy sản, Chi bộ Sinh Vật Cảnh tiếp tục có nhiều hoạt động phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc tham vấn, phản biện, xây dựng chính sách cũng như triển khai nhiều mô hình thực tiễn có liên quan đến chuyên ngành Sinh Vật Cảnh ở các địa phương...Qua đó đóng góp thiết thực, hiệu quả hơn nữa vào các chương trình hành động, các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đoàn thể phát động. 

svc0-1659518748.jpg

Chi ủy nhiệm kỳ 2022 - 2025 ra mắt và đón nhận hoa chúc mừng của Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan

Bên cạnh đó, Chi bộ Sinh Vật Cảnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, lựa chọn các chuyên đề sinh hoạt nhiều ý nghĩa để mỗi đảng viên đều thấy được trách nhiệm, nhiệt huyết tham gia công việc của mình; tăng cường công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời những băn khoăn của cán bộ, đảng viên (nếu có), cũng như quan tâm nâng cao đời sống và thu nhập cho người lao động.

Đại hội đã tín nhiệm bầu 03 đồng chí vào Chi ủy Chi bộ Sinh Vật Cảnh Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2025: Đồng chí Vũ Văn Thành làm Bí thư chi bộ; Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó Bí thư và Đồng chí Vương Xuân Nguyên, Chi ủy viên.

Bạn đang đọc bài viết "Đại hội Chi bộ Sinh Vật Cảnh Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2025" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn