Đại tướng Võ Nguyên Giáp - những dấu ấn thời gian

Cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Những dấu ấn thời gian” do nhóm tác giả: Ths. Nguyễn Trung Kiên, Thùy Linh, Việt Trinh, Nguyễn Hòa sưu tầm và biên soạn, được nhà xuất bản Văn hóa dân tộc ấn hành năm 2015, sách dày 391 trang, khổ 27cm.
dai-tuong-vo-nguyen-giap-1629690781.jpg
 

Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013), sinh ra và lớn lên trên mảnh đất của huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Là một vị tướng thiên tài của dân tộc. Trong tất cả những bước ngoặt lịch sử của cách mạng Việt Nam, sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và những chiến dịch quân sự trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn là một trong những nhân vật lịch sử đứng ở vị trí hàng đầu dưới ngọn cờ bách chiến bách thắng của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Những dấu ấn thời gian” do nhóm tác giả: Ths. Nguyễn Trung Kiên, Thùy Linh, Việt Trinh, Nguyễn Hòa sưu tầm và biên soạn, được nhà xuất bản Văn hóa dân tộc ấn hành năm 2015, sách dày 391 trang, khổ 27cm.Nội dung cuốn sách gồm 4 phần:

Phần thứ nhất: Một số bài nói và viết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về xây dựng lực lượng vũ trang, nghệ thuật quân sự, kinh nghiệm kháng chiến và ý nghĩa lịch sử.

Phần thứ hai: Những bài nói và viết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về xây dựng đất nước.

Phần thứ ba: Nhật lệnh, điện, thư của Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong Đông xuân 1953- 1954 và Chiến dịch Hồ Chí Minh - 1975.

Phần 4: Những chuyện kể về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cuốn sách là tập hợp, tuyển chọn nhiều tư liệu quý giá mang khía cạnh nhân văn về cuộc đời và sự nghiệp qua các thời kỳ lịch sử, những cuộc chiến tranh ghi đậm dấu ấn của Đại tướng. Trong hành trình hơn 30 năm, đánh bại hai đế quốc sừng sỏ, hoàn thành sự nghiệp giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước, Đại tướng đã được cả thế giới biết đến như một trong những danh tướng của thế giới – một vị tướng huyền thoại của chiến tranh du kích, chiến tranh nhân dân. Ông được tôn vinh trong nhiều trong nhiều công trình nghiên cứu khoa học trong nước và thế giới

Xin trân trọng giới thiệu cuốn sách và mời bạn đọc tìm đọc sách tại Thư viện Quân đội, số 83 Lý Nam Đế - Hoàn Kiếm - Hà Nội.