Dàn diễn viên chia sẻ về hành trình tạo nên bộ phim “A Tourist’s Guide to Love”

Hạnh Nguyễn

25/04/2023 06:27

Theo dõi trên

Bộ phim “A Tourist’s Guide To Love” (Hành trình tình yêu của một du khách) được Netflix quay gần như toàn bộ tại Việt Nam. Bộ phim được Netflix phát hành độc quyền trên toàn cầu từ ngày 21/4/2023.

Leigh Cook trong vai Amanda Riley

Cơ duyên nào mang Rachael Leigh Cook đến bộ phim này ?

Biên kịch Eirene và tôi cùng nhau trở thành đối tác và mang kịch bản này đến giới thiệu cho Netflix, lúc đó Netflix rất hào hứng cùng muốn thực hiện tác phẩm này tại Việt Nam và chúng tôi cũng may mắn casting được diễn viên Scott Ly cho nhân vật này. Thế là chúng tôi lên đường đến đất nước xinh đẹp này. Tôi vô cùng biết ơn khi được mọi người chào đón ở đây và hỗ trợ chúng tôi thực hiện bộ phim này. Đến giờ, tôi luôn nhớ rõ từng ngày quay và từng chi tiết trong phân cảnh lúc đấy, đây là trải nghiệm tuyệt vời. Đây là chuyến đi thứ hai của tôi đến Việt Nam nhưng là lần đầu tiên tôi thực hiện dự án phim ở đây. Tôi luôn ấn tượng về sự đa dạng về ẩm thực, phong cảnh, năng lượng nhiệt huyết và sự chăm chỉ cần cù của con người ở đây.

b1a-picture1-1682343119.jpg

Rachael Leigh Cook và Scott Ly trong một cảnh quay tại Hội An.

 

Nơi nào ở Việt Nam ấn tượng nhất với Rachael Leigh Cook?

Tôi là người khá lãng mạn vì thế Hội An luôn chiếm vị trí đặc biệt với những con đường, hàng quán, cảnh quan. Tôi luôn nhớ mãi kỷ niệm chuyến đi thuyền dọc sông ở Hội An cùng mẹ tôi lúc đó, khoảnh khắc đó với tôi luôn rất đặc biệt cho đến giờ.

Cảm nhận của Rachael Leigh Cook khi thực hiện quay với đoàn làm phim và diễn viên phim ở Việt Nam như NSƯT Lê Thiện?

b2-2023-04-24t202741407-1682343342.jpg

Rachael Leigh Cook trong một cảnh quay giúp “bà nội” Lệ Thiện lau chùi lư hương chuẩn bị đón Tết.

 

Dù đến từ văn hóa khác nhau nhưng khi thực hiện dự án làm phim, chúng tôi thấy sự tương đồng khi cùng làm việc trên trường quay ở mức độ chuyên nghiệp. Với tôi NSƯT Lệ Thiện là người bạn diễn tuyệt vời. Dù tôi không hiểu tiếng Việt, tôi nhìn bà diễn và cảm được năng lượng và tài năng của bà. Bà rất đặc biệt và diễn rất tự nhiên, tôi thấy hầu hết các diễn viên dù sống với nhân vật thì vẫn có khoảng 5% họ vẫn để đâu đó con người thật của họ bên trong, nhưng với Lê Thiện tôi thấy cả 100% con người thật của bà, rất tự nhiên là chính mình. Chúng tôi quá may mắn được bà nhận lời cùng tham gia bộ phim này.

Scott Ly trong vai Sinh Thạch

Cơ duyên nào mang Scott Ly đến bộ phim này?

Thời điểm đó tôi casting với Rachael qua video call, tôi cảm nhận được năng lượng rạo rực của mọi người cho bộ phim này, lúc đó tôi cố gắng sắp xếp việc với gia đình để thực hiện chuyến quay xa này vì tôi luôn muốn làm gì đó cho quê hương. Tôi hy vọng là xem xong bộ phim này người nước ngoài sẽ muốn đến Việt Nam du lịch.

NSƯT Lê Thiện trong vai Bà Nội

NSƯT Lê Thiện có thể chia sẻ về quá trình làm việc với đoàn phim quốc tế?

Dự án này đến với tôi hết sức bất ngờ. Và tôi cũng không nghĩ rằng qua nửa vòng trái đất tôi lại có thêm thằng cháu nội như thế này. Một nghệ sĩ lớn tuổi như tôi đến với dự án này, được tham gia với đoàn làm phim quốc tế, cảm giác mới mẻ cứ như tình yêu đầu đời. Tôi rất vui khi dự án như thế này cho mọi người cơ hội học hỏi lẫn nhau.

b3cpicture3-1682343433.jpg

Dàn diễn viên quốc tế trong vai khách du lịch đến thăm nhà “bà nội” Lê Thiện.

 

 Theo NSƯT Lê Thiện, đâu là những khó khăn của ê-kíp nước ngoài khi quay phim tại Việt Nam?

Tôi đánh giá cao việc biên kịch và đạo diễn đã nghiên cứu kỹ lưỡng về phong tục, tập quán của người Việt Nam. Một vài phân cảnh trên phim dù xuất hiện rất ngắn ngủi, như cảnh nhân vật Amanda lau rửa lư hương hay văn hóa ngồi nhà sàn để ăn cơm, nhưng các diễn viên đã phải bỏ công tập luyện rất nhiều để làm quen với văn hóa người Việt. Tôi mong khán giả có thể thông cảm vì đây là điều mà người nước ngoài phải nỗ lực rất nhiều mới làm được.

Quinn Trúc Trần trong vai Anh

Bộ phim này có ý nghĩa như thế nào với một diễn viên trẻ như Quinn Trúc Trần? 

Phim điện ảnh đầu tiên tôi đóng là vào năm 2017. Sau đó tôi vào đại học RMIT Việt Nam và đi làm. Đến một thời điểm, tôi nghỉ việc vì không hợp với quản lý. Ngay lúc ấy, tôi nhận được lời mời casting bộ phim A Tourist's Guide to Love. Ban đầu tôi chỉ muốn đi casting cho vui thôi. Thật sự không nghĩ là tôi có được vai diễn này. Lúc nhận được vai từ bộ phim này, tôi mới nhận ra là mình vẫn còn duyên với nghề diễn xuất. Tôi biết ơn “A Tourist's Guide to Love” vì sau bộ phim này tôi đã quyết định quay lại với nghề diễn viên. Chính vì vậy, đây là bộ phim đến với tôi rất có cơ duyên.

Bạn đang đọc bài viết "Dàn diễn viên chia sẻ về hành trình tạo nên bộ phim “A Tourist’s Guide to Love”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn