Đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Nhất Duy lần đầu thử sức với phim điện ảnh

Mộc Miên

11/11/2022 19:10

Theo dõi trên

Virus cuồng loạn không xây dựng một vị “anh hùng” diệt zombie, giải cứu người dân khỏi đại dịch mà khai thác sâu về tâm lí nhân vật, những cuộc đấu tranh sinh tồn. Tất cả vai chính và phụ đều bộc lộ được điểm mạnh và tính cách, qua đó cũng cho thấy được tài năng của đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Nhất Duy.

picture1-1668167546.jpg

Đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Nhất Duy lần đầu thử sức với phim điện ảnh

Virus cuồng loạn kể về cuộc chạy trốn sinh tử của một nhóm người thuộc đoàn phim để thoát khỏi đại dịch xác sống đang diễn biến tràn lan. Phim lấy bối cảnh chính tại khu vực Hồ Gia Trang (Lâm Đồng). Một đoàn phim đang quay về đề tài zombie trên vùng núi cao ở một khu nghỉ dưỡng thì bất ngờ bị những xác sống tấn công. Đại dịch thật sự xảy ra vì những thực phẩm không rõ nguồn gốc đang bán tràn lan trong thị trường khiến con người ngộ độc và trở thành những xác sống cuồng loạn.

2-1668167677.jpg

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Nhất Duy là một cái tên khá mới mẻ trong làng điện ảnh Việt, khán giả biết đến anh sau vai diễn khá ấn tượng trong “Kẻ Đào Mồ” vừa được ra rạp trong thời gian qua

Những diễn viên trong phim dù còn khá mới với khán giả nhưng diễn xuất của họ rất chân thật, không bị cường điệu hóa hay thêm thắt những mảng miếng hài không phù hợp sẽ dễ gây mất thiện cảm. Bên cạnh những diễn xuất vô cùng nhập tâm đó còn có sự hướng dẫn, góp ý rất tận tình của đạo diễn trẻ tài năng Nhất Duy.

3-1668167738.jpg

Những diễn viên trong phim dù còn khá mới với khán giả nhưng diễn xuất của họ rất chân thật

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Nhất Duy là một cái tên khá mới mẻ trong làng điện ảnh Việt, khán giả biết đến anh sau vai diễn khá ấn tượng trong “Kẻ Đào Mồ” vừa được ra rạp trong thời gian qua. Mới đây, anh vừa cho ra mắt dự án phim chiếu rạp đầu tay nói về xác sống (zombie) do chính anh làm đạo diễn. Bên cạnh đó anh còn được cha là diễn viên Công Hậu ủng hộ và hỗ trợ anh rất nhiều từ diễn viên, các phân đoạn phim cho đến sản xuất giúp phim ra mắt khán giả một cách chỉn chu nhất.

4-1668167897.jpg

Đạo diễn Nguyễn Ngọc Nhất vừa cho ra mắt dự án phim chiếu rạp đầu tay nói về xác sống (zombie) do chính anh làm đạo diễn

Điểm nổi bật của “Virus cuồng loạn” là tạo hình nhân vậy ấn tượng, được tô vẽ cực kì tỉ mỉ. Binh đoàn zombie “khát máu” với gương mặt của zombie đều thấy rõ được gân máu và đôi mắt trắng đục chân thật. Tiết tấu câu chuyện không trì trệ cũng không ngắt quãng khiến người xem luôn theo dõi liên tục, sự kiện khoảng 45 phút đầu tiên làm khán giả liên tục theo dõi, có vài khoảnh khắc khiến khán giả cũng cảm thấy rợn người và giật mình trước sự xuất hiện của zombie.

6-1668167979.jpg
Phim lấy bối cảnh chính tại khu vực Hồ Gia Trang (Lâm Đồng)

Bên cạnh đó, những cử chỉ, hành động, đặc điểm của zombie được thể hiện khá ấn tượng. Người xem có thể thấy, các diễn viên đã tập luyện rất kỹ cho từng bước đi. Không ít phân cảnh biểu cảm của zombie khiến người xem giật mình. Tốc độ di chuyển của zombie cũng vừa phải, không làm người xem bức bối. Lượng thây ma cũng khá đông đảo, tạo được khung cảnh hỗn loạn và rùng rợn của đại dịch.

7-1668168060.jpg

Bên cạnh những diễn xuất vô cùng nhập tâm đó còn có sự hướng dẫn, góp ý rất tận tình của đạo diễn trẻ tài năng Nhất Duy

Và cũng như nhiều phim gắn mác 16+ vì có yếu tố máu me kinh dị, khi qua kiểm duyệt “Virus cuồng loạn” đã bị cắt khá nhiều phân đoạn dẫn đến cái kết khiến người xem hụt hẫng. Đa số khách tham dự buổi premiere đều chưa thoả mãn với kết phim và đều suy nghĩ về sự hé lộ 1 khúc nhỏ phần 2 của câu chuyện.

pictur8-1668168210.jpg

Tất cả vai chính và phụ đều bộc lộ được điểm mạnh và tính cách, qua đó cũng cho thấy được tài năng của đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Nhất Duy

“Virus cuồng loạn” đã chính thức khởi chiếu vào ngày 4/11/2022 tại hệ thống rạp BHD Star, Lotte, CGV , Cinestar, Starlight và Galaxy.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Đạo diễn trẻ Nguyễn Ngọc Nhất Duy lần đầu thử sức với phim điện ảnh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn