Đêm nhạc Jimmy Nguyễn bị dừng khẩn cấp: Lại phải rút kinh nghiệm

Chúc Sơn

09/04/2023 21:51

Theo dõi trên

Ngày 7/4/2023, lực lượng chức năng gồm UBND quận Ngô Quyền, Thanh tra Sở Văn hóa và Công an TP Hải Phòng đã kiểm tra và yêu cầu dừng khẩn cấp buổi biểu diễn âm nhạc “Chiều nghe biển khóc” của ca sĩ Jimmy Nguyễn tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt-Tiệp, Hải Phòng.

jimmii-nguyen-1681051827.jfif
 

 

Cung văn hóa đã cho ông Lê Đc Cường thuê hi trường và các dch v t chc biu din hp Fan Club ca Jimmy Nguyn. Trước đó, ông Lê Đc Cường đã đ ngh hướng dn t chc s kin này nhưng chưa được phê duyt. Bui biu din này đã thu hút khong 500 người xem, ph thu t vài trăm nghìn đng đến hơn mt triu đng/lượt người xem.

Lc lượng chc năng đã lp biên bn vi phm hành chính v hot đng văn hóa, biu din ngh thut và yêu cu Cung Văn hóa Hu ngh Vit - Tip phi thông báo khi cho các cá nhân, t chc thuê đa đim đ t chc các chương trình biu din đm bo an ninh trt t, an ninh văn hóa.

Ông Lê Đc Cường đã vi phm quy đnh ti Ngh đnh 144/2020 ca Chính ph quy đnh v hot đng ngh thut biu din và qun đang tiếp tc làm rõ nhng vi phm ca cá nhân và t chc trong vic t chc s kin này đ ban hành quyết đnh x pht.

Vic dng khn cp đêm nhc ca ca sĩ Jimmy Nguyn là hp lý và đúng đn. Theo Ngh đnh 144/2020 ca Chính ph, các hot đng ngh thut biu din phi được cp phép trước đó và thông báo cho chính quyn đa phương. Tuy nhiên, Cung Văn hóa Hu ngh Vit - Tip đã t chc s kin mà không có s chp thun ca qun Ngô Quyn và chưa thông báo cho chính quyn đa phương. Điu này đã vi phm Ngh đnh 144/2020 ca Chính ph v hot đng ngh thut biu din.

Bên cnh đó, vic Cung Văn hóa Hu ngh Vit - Tip tng b lc lượng chc năng Hi Phòng kim tra và x lý vi phm v an ninh trt t, phòng cháy cha cháy trong các s kin trước đó càng cho thy s thiếu trách nhim và chưa đm bo an toàn cho công chúng trong các s kin được t chc ti đây.

Qua sự việc trên đây, có nhiều điều cần chú ý để không tái diễn

 V phía Cung Văn hóa Hu ngh Vit - Tip

1. Đăng ký s kin vi chính quyn đa phương: Trước khi t chc bt kỳ s kin ngh thut nào, các nơi có sân khu cn đăng ký s kin này vi chính quyn đa phương đ đm bo tuân th các quy đnh v văn hóa ngh thut, an ninh trt t, phòng cháy cha cháy và qun lý dch bnh.

2. Đm bo an toàn cho khán gi và ngh: Cn đm bo an toàn cho khán gi và ngh sĩ bng cách tuân th các quy đnh v phòng cháy cha cháy, v sinh an toàn thc phm và các quy đnh khác liên quan đến an toàn.

3. Tuân th các quy đnh pháp lut v ngh thut biu din: Cn tuân th các quy đnh pháp lut v hot đng ngh thut biu din như chng nhn an toàn phòng cháy cha cháy, giy phép hot đng, các quy đnh v bn quyn và các quy đnh khác liên quan đến ngh thut biu din.

4. Thc hin qun lý và giám sát: Cn thc hin qun lý và giám sát s kin đ đm bo tuân th các quy đnh pháp lut và đm bo an toàn cho khán gi và ngh sĩ.

5. Nâng cao nhn thc và tăng cường đào to:  Cn nâng cao nhn thc v các quy đnh pháp lut và tăng cường đào to cho nhân viên và ngh sĩ v an toàn, pháp lut và qun lý s kin.

V phía ông Lê Đc Cường:

Ông Lê Đc Cường là bên thuê và t chc s kin biu din ca Jimmy Nguyn ti Cung Văn hóa Hu ngh Vit – Tip, thì ông phi cùng đơn v cho thuê xin phép các cơ quan chc năng ca đa phương đ đm bo s kin được din ra đúng quy đnh ca pháp luật và không b gp cacx s c đáng tiếc nh hưởng ti s kin, gây tn hi cho ca sĩ.

V phía ca sĩ Jimmy Nguyn cũng như các ngh sĩ khác:

Kim tra xem đơn v t chc biu din đã có Giy phép và thc hin các th tc pháp lý khác liên quan đến bui din chưa. Không nên phó mc hoàn toàn cho nhà t chc biu din.

Hp tác vi chính quyn đa phương và các cơ quan liên quan trong vic qung bá s kin và gii quyết các vn đ phát sinh trong quá trình t chc s kin.

Tương tác tt vi lc lượng chc năng và tuân th các yêu cu ca h trong quá trình kim tra.

Đôi nét về Jimmy Nguyễn 

JimmiyNguyn là mt ca sĩ kiêm nhc sĩ sáng tác người Vit hi ngoi. Anh sinh năm 1970 ti Sài Gòn, tên tht ca anh là Nguyn Thanh Dũng Ngc Long. Cha m anh là người gc Huế và đu là ngh sĩ nghip dư thi tr. Anh bt đu biu din khi còn rt nh tui và nhn được nhng khon thù lao là “mt cái sáo tre và mt ít bánh ko” khi mi 5 tui và “mt chuyến đi S thú Sài Gòn và mt vé xem b phim Kung Fu” vào năm 7 tui. Năm lên 10 tui, Jimmy Nguyn cùng cha đến đnh cư ti Hoa Kỳ. Ti đây, anh đã bt đu hot đng ngh thut và tr thành mt trong nhng ngh sĩ gc Vit thành công nước ngoài. Sau đó, Jimmy Nguyn thường xuyên biu din ti Vit Nam t năm 1997.

Jimmy Nguyn có nhiu bài hát ni tiếng trong s nghip ca mình, trong đó có “Tình Như Lá Bay Xa”, “Nh V Em”, “Sng Chết Có Nhau”, “Ta Tr V

Jimmy Nguyn đã phát hành nhiu album nhc vi nhiu ch đ khác nhau, bao gm nhng ca khúc v tình yêu, con người và thiên nhiên. Anh cũng thường được các bn tr thế h 7X, 8X yêu mến và hưởng ng.

Bên cnh hot đng âm nhc, Jimmy Nguyn còn tham gia hot đng nhân đo, t thin thông qua t chc phi li nhun có tên VUA (Vietnamese Unified Artists) do chính anh điu hành. Anh trc tiếp hiến tng rt nhiu vt phm-trang thiết b y tế, tài chính cho các bnh vin, các tri dưỡng lão và tr m côi, nht là Vit Nam.

 

Bạn đang đọc bài viết "Đêm nhạc Jimmy Nguyễn bị dừng khẩn cấp: Lại phải rút kinh nghiệm" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn