Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 31, chúc thi đấu thành công

Dương Thuật

28/04/2022 22:25

Theo dõi trên

Tối nay (28/4), Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội.

Tối nay (28/4), Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 đã diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Các đội tuyển thể thao Việt Nam đã được đón Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Văn Hùng, cùng các lãnh đạo Tổng cục TDTT và các bộ ngành có liên quan.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã gửi lời chúc ý nghĩa tới đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31: “Tại buổi lễ trọng thể ngày hôm nay, tôi chúc các vận động viên và các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam tự tin, linh hoạt để phát huy hết khả năng, sở trường của mình thi đấu thành công. Mỗi tấm huy chương mà các vận động viên giành được tại SEA Games 31 là niềm vinh dự tự hào, là lời tri ân mang đầy ý nghĩa dành cho gia đình, người thân, nhân dân và đất nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta. Một lần nữa, tôi chúc Đoàn Thể thao Việt Nam đoàn kết, thi đấu thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp tại Đại hội”.

Theo kế hoạch, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 23/5/2022 tại Việt Nam với 40 môn thể thao (526 nội dung thi đấu) sẽ được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận. Đây là kỳ SEA Games thứ hai mà Việt Nam đăng cai, sau lần đầu tiên vào năm 2003. Đại hội có sự tham dự của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á, tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung.

 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: “Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 trong bối cảnh đại dịch Covid-19 trên toàn cầu nói chung, khu vực Đông Nam Á nói riêng diễn biến phức tạp và khó lường. Các công tác chuẩn bị cho đại hội gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng ta vẫn quyết tâm, vượt qua mọi thách thức để tổ chức thành công vào tháng 5.2022.

SEA Games 31 được tổ chức 40 môn thể thao, 526 nội dung tập trung ở các môn thể thao Olympic, ASIAD và không có sự hạn chế tham dự thi đấu, các quốc gia được thi đấu sòng phẳng, công bằng và không có lợi thế từ các môn thể thao của nước chủ nhà như các đại hội trước đây. Chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng và đánh giá cao của các quốc gia trong khu vực.

Nhân dịp này, thay mặt Chính phủ, tôi ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là 951 VĐV, 250 HLV, 30 chuyên gia của đoàn thể thao Việt Nam”.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh giao nhiệm vụ: “Với cương vị là nước chủ nhà, đoàn Việt Nam cần thể hiện tốt truyền thống văn hóa và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đất nước đến bạn bè quốc tế; tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đoàn bạn; mỗi một cá nhân của đoàn thể thao Việt Nam là một đại sứ văn hóa của đất nước.

Đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững kỷ luật, đem hết tinh thần và nghị lực để hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, ngoan cường, sáng tạo, trung thực để đạt thành tích cao tại đại hội, góp phần nâng vị thế của thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới và khẳng định được truyền thống văn hóa lâu đời của Việt Nam. Tôn trọng luật lệ thi đấu, tôn trọng truyền thống văn hóa của các quốc gia tham dự”.

Ở SEA Games 31, Đoàn Thể thao Việt Nam có số lượng thành viên là 1.341 người, trong đó có gần 1.000 VĐV. Đây là con số lớn nhất kể từ lần đầu Thể thao Việt Nam xuất hiện tại đấu trường này.

Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 là ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT phát biểu tại Lễ xuất quân: “Đoàn thể thao Việt Nam với 1.341 thành viên, trong đó 951 VĐV, 250 HLV, 30 chuyên gia, 46 lãnh đội thi đấu 40/40 môn, 508/526 nội dung và dự kiến phấn đấu đạt từ 140 huy chương vàng trở lên, đứng tốp đầu các quốc gia tham dự, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công vị trí cao nhất của hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ.

Đoàn thể thao Việt Nam thấy rõ trách nhiệm của mình và chuẩn bị một tinh thần vững vàng, ý chí quyết tâm, khát vọng cống hiến, sẵn sàng bước vào cuộc quyết đấu vì vinh quang và màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Mỗi thành viên của đoàn là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ ấy luôn trong trái tim của mỗi thành viên và luôn phấp phới trên đỉnh vinh quang.

Đoàn xin nhận nhiệm vụ trước Đảng, Nhà nước và nhân dân sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường giành từng huy chương về cho Tổ quốc như lời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính căn dặn là phải đoàn kết, thống nhất, an toàn, ấn tượng, hiệu quả và tiết kiệm. Đồng thời, góp phần giữ vững và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia Đông Nam Á đúng như khẩu hiệu của SEA Games 31: “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. Chúng tôi xin hứa, đoàn thể thao Việt Nam quyết tâm đoàn kết phấn đấu hết sức mình để đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 31”.

Thay mặt cho các VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng bày tỏ: “Đoàn Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31 với tinh thần đoàn kết hữu nghị, lan tỏa tinh thần hiếu khách. Tuyệt đối chấp hành nội quy của đoàn, pháp luật của Việt Nam. Thi đấu trung thực sáng tạo, với tinh thần quyết tâm cao nhất, đem vinh quang về cho Tổ quốc”.

Bên cạnh phần lễ trang trọng và quy mô, Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 còn có những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sự thể hiện của dàn nghệ sĩ nổi tiếng và dàn vận động viên của các đội tuyển quốc gia./.

Bạn đang đọc bài viết "Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân tham dự SEA Games 31, chúc thi đấu thành công" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn